x close

ผอ. ลั่น ไม่ได้สอนเด็กอนุบาล Twerk เด็กเต้นกันเอง คนด่าต่อ แล้วจะส่งลูกไป รร. เพื่อ ?

         ผอ. ยอมรับผิด คลิปเด็กอนุบาลเต้น Twerk อย่างพร้อมใจกันทั้งห้อง ยืนยันไม่ได้สอน แต่เด็กเต้นกันเอง เลือกเพลงกันเอง ด้านคนยังด่า เห็นแล้วไม่ติไม่ห้าม แล้วจะส่งลูกไปเรียนเพื่ออะไร

Twerk

         จากกรณีที่มีดราม่าเดือด มีการลงคลิป TikTok เด็กอนุบาลจากโรงเรียนแห่งหนึ่ง ที่เด็กทั้งห้องเรียนพากันเต้นท่า Twerk ส่ายก้นไป-มา พร้อมกับแคปชั่นที่ว่า ซ้อมวันแรกยังจึ้ง เอวดีมาก และก่อให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ต่าง ๆ ตามมามากมาย

         อ่านเพิ่มเติม ดราม่าเดือด ! ครูสอนให้เด็กอนุบาลผู้หญิงเต้นท่าทเวิร์ก เด้งก้น โชว์ในงานโรงเรียน

         ล่าสุด ช่อง 3 รายงานว่า เหตุเกิดของเรื่องนี้อยู่ที่โรงเรียนบ้านนาชุมแสง อ.ทุ่งฝน จ.อุดรธานี ซึ่งนายจิรพันธ์ ผอ. ของโรงเรียน ได้เปิดใจว่า หลังจากที่มีการเผยแพร่คลิปดังกล่าว ทาง ผอ. ก็ได้สอบถามกับคุณครูประจำชั้นอนุบาล และทราบว่าตอนนี้ได้มีการลบคลิปออกไปแล้ว

         ทั้งนี้ ตนในฐานะผู้บริหารโรงเรียน ได้เรียกครูท่านนี้มาสอบถาม และทราบว่า เรื่องนี้เกิดขึ้นเมื่อ 2-3 อาทิตย์ก่อน ห้องเรียนอนุบาล 2 นั้นมีเด็กทั้งหมด 18 คน และตอนนั้นเป็นช่วงกิจกรรมสันทนาการ เด็ก ๆ กำลังจะเลิกเรียน ครูก็เปิดเพลงให้เด็กเต้น โดยที่เด็ก ๆ เลือกเพลงกันเองคือเพลง แม่ฮ่างมหาเสน่ห์ ครูก็มองว่าเด็กเต้นสนุกสนาน ไร้เดียงสา และปลดปล่อยอารมณ์เต็มที่ เด็ก ๆ ออกแบบท่าเต้นกันเอง ครูไม่ได้ออกแบบ และมองว่าท่าเต้นน่ารักดี เลยเอาไปลง TikTok โดยที่ไม่ได้มองอีกมุม จนเกิดเสียงวิจารณ์

         หลังจากที่เกิดเรื่อง ตนได้กำชับครูเกี่ยวกับการเรียนการสอนเพิ่มมากขึ้น และขออภัยกับเหตุที่เกิดขึ้น และจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้แน่นอน


         ในขณะเดียวกัน แม้จะชี้แจงแล้ว ก็ยังมีคนเข้าไปต่อว่าครูเหมือนเดิมว่า ถ้าเด็ก ๆ เต้นแบบนี้แล้วครูไม่ว่า อย่างนั้นจะส่งลูกไปเรียนหนังสือทำไม เป็นครูก็ต้องคอยบอกคอยสอนเด็ก ไม่ใช่เห็นเด็กทำอะไรน่าเกลียดแล้วอัดคลิปลง ในขณะเดียวกัน บางคนก็ตั้งคำถามว่าทำไมครูถึงมองว่ามันน่ารัก ครูบางท่านเห็นเด็กเต้นท่านี้ก็จะสั่งห้าม และอธิบายเหตุผลไปว่าทำไมต้องห้าม เด็ก ๆ ก็เข้าใจ แต่การที่ครูนอกจากจะไม่ห้ามและยังอัดคลิปมาลงเป็นเรื่องตลก เป็นสิ่งที่ไม่ควรทำ


Twerk

Twerk

Twerk



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผอ. ลั่น ไม่ได้สอนเด็กอนุบาล Twerk เด็กเต้นกันเอง คนด่าต่อ แล้วจะส่งลูกไป รร. เพื่อ ? อัปเดตล่าสุด 16 สิงหาคม 2566 เวลา 18:55:09 5,933 อ่าน
TOP