x close

คริส โปตระนันทน์ ลั่น พี่อ๋อง ซวยแล้ว หมูกระทะทำเสี่ยงคุกตลอดชีวิต เพราะจุดนี้

          คริส โปตระนันทน์ ลั่น หมออ๋อง ซวยแล้ว หลังเลี้ยงหมูกระทะแม่บ้านสภา แต่ใช้งบรับรอง ชี้จุดนี้ ทำเสี่ยงติดคุกตลอดชีวิต

หมออ๋อง ปดิพัทธ์

          จากกรณี นายปดิพัทธ์ สันติภาดา หรือ หมออ๋อง รองประธานสภาคนที่ 1 ได้จัดเลี้ยงหมูกระทะให้แม่บ้านสภา 370 คน และมอบคูปองเขียนชื่อหมออ๋องกำกับไว้ โดยระบุว่าเป็นการใช้งบรับรองแขกของรองประธานสภาคนที่ 1 ที่ได้มาปีละ 2 ล้าน จนกลายเป็นประเด็นที่ทำให้หลาย ๆ คนออกมาพูดถึงในด้านความเหมาะสม รวมถึง นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ที่มองว่าเป็นการใช้เงินภาษีประชาชน เพื่อหน้าตาของตัวเอง

          อ่านข่าว : หมออ๋อง เลี้ยงหมูกระทะแม่บ้านสภา 370 คน เจอเบรกแรง ใช้เงินภาษีเพื่อหน้าตาตัวเอง 
 

          ล่าสุด (19 สิงหาคม 2566) นายคริส โปตระนันทน์ หัวหน้าพรรคเส้นด้าย ได้โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊กส่วนตัวถึงกรณีดังกล่าว โดยระบุว่า...

          "พี่อ๋อง ซวยแล้ว งบรับรองไปเลี้ยงหมูกระทะแม่บ้าน ทั้งหมด 370 คน คนละ 269 บาท = 99,530 บาท 1. งบรับรองไม่ได้ถูกใช้ในการรับรองในการปฏิบัติหน้าที่ของรองประธานสภา 2. คูปองมีชื่อ ปดิพัทธ์ พิมพ์ในคูปอง เสี่ยงติดคุกตลอดชีวิต ผิด ป.อ. มาตรา 147,151,152,157"

ปดิพัทธ์ สันติภาดา, หมออ๋อง ปดิพัทธ์

          ทั้งนี้ ได้มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก รวมถึง หมออั้ม อิราวัต อารีกิจ ที่คอมเมนต์สั้น ๆ คำเดียวว่า "โอ้โห.."

          ขณะที่ นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีต กกต. โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า งบรับรอง มีวัตถุประสงค์การใช้ชัดเจน ต้องเป็นเพื่องานราชการไม่สามารถใช้ตามใจชอบได้ ระเบียบราชการมีอยู่ เจ้าหน้าที่ที่ดูแลสมควรทักท้วง หากใช้ไปแล้วก็ยังไม่จบ สตง. สามารถเข้ามาตรวจสอบได้เพราะเป็นเงินหลวง

          "การแก้ไข ไม่ยากครับ เอาเงินส่วนตัวมาจ่ายคืน ไม่ถือเป็นความผิด"

ปดิพัทธ์ สันติภาดา, หมออ๋อง ปดิพัทธ์

ปดิพัทธ์ สันติภาดา, หมออ๋อง ปดิพัทธ์

เกาะติด ข่าวการเมือง ล่าสุดวันนี้มีประเด็นอะไรน่าสนใจบ้าง

 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คริส โปตระนันทน์ ลั่น พี่อ๋อง ซวยแล้ว หมูกระทะทำเสี่ยงคุกตลอดชีวิต เพราะจุดนี้ อัปเดตล่าสุด 20 สิงหาคม 2566 เวลา 11:46:26 12,954 อ่าน
TOP