x close

อาการล่าสุด ทักษิณ ความดันสูงเหนื่อยหอบ - แพทย์ยัน ห้องพักไม่มีแอร์ !

          แพทย์เผย อาการทักษิณล่าสุด ความดันสูง ใส่สายออกซิเจน ห้องพักไม่มีแอร์ ไม่มีวิวเหมือนภาพในข่าว - ศรีสุวรรณ จ่อร้อง

ทักษิณ
ภาพจาก สปริงนิวส์

          จากกรณีที่กรมราชทัณฑ์ ได้เคลื่อนย้ายตัว นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จากเรือนจำเข้ารักษาตัวด่วนที่โรงพยาบาลตำรวจ เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา เนื่องจากมีอาการแน่นหน้าอก วัดความดันโลหิตสูง นอกจากนี้ยังมีรายงานข่าวอีกว่า ห้องที่ทักษิณพักรักษาตัวใช้รับรองแขกระดับสูงเท่านั้น 1 ชั้นมีแค่ 2 ห้อง

อ่านข่าว : เปิดภาพมุมสูง ห้องที่ทักษิณพักรักษาตัวใน รพ.ตำรวจ หรูหรา 1 ชั้นมีแค่ 2 ห้อง

พล ต ท โสภณรัชต์ สิงหจารุ
ภาพจาก สปริงนิวส์

          ล่าสุดวันที่ 23 สิงหาคม 2566 สปริงนิวส์ รายงานว่า พล.ต.ท. โสภณรัชต์ สิงหจารุ นายแพทย์ใหญ่โรงพยาบาลตำรวจ เปิดเผยว่า แต่เดิมนายทักษิณ ชินวัตร ต้องรับการรักษาตัวที่ ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ แต่ด้วยเกิดอาการแน่นหน้าอกกะทันหัน ค่าออกซิเจนต่ำ และค่าความดันโลหิตสูงมาก ทีมแพทย์ราชทัณฑ์ พยายามรักษาระดับความดันที่สูงแล้ว แต่ทำได้ไม่มาก จึงลงความเห็นให้ส่งตัวด่วนมาที่ โรงพยาบาลตำรวจ ในช่วงกลางดึกที่ผ่านมา


          ความจริงทีมแพทย์ราชทัณฑ์มีความสามารถ แต่ด้วยอาการป่วยของ นายทักษิณ ต้องการแพทย์เฉพาะทางดูแล ประกอบกับเครื่องมือที่โรงพยาบาลราชทัณฑ์มีจำกัด จึงต้องตัดสินใจย้ายตัว โดยก่อนหน้านี้กรมราชทัณฑ์ กับ โรงพยาบาลตำรวจมีการทำข้อบันทึกร่วมกันมากกว่า 30 ปี ในการส่งตัวผู้ป่วยที่มีอาการหนักมารักษาที่โรงพยาบาลตำรวจ

          โดยนายทักษิณ ถูกนำตัวมาที่โรงพยาบาลตำรวจ ด้วยรถราชทัณฑ์ เนื่องจากมีอาการความดันโลหิตสูงถึง 170 มิลลิเมตรปรอท และนำตัวไปชั้นที่ 14 ทันที ซึ่งเดิมชั้นดังกล่าวใช้เป็นพื้นที่กักตัวผู้ป่วยโควิด 19 ปัจจุบันเครื่องปรับอากาศใช้งานไม่ได้ ต้องใช้พัดลม 2 ตัว ระบายอากาศแทน และห้องพักของทักษิณไม่ได้อยู่ฝั่งที่มองเห็นทัศนียภาพภายนอก เนื่องจากฝั่งดังกล่าวติดกระจก อากาศร้อน

          โดยแพทย์ได้ทำการรักษาด้วยการให้น้ำเกลือ พร้อมระดมทีมแพทย์ ตั้งเป็นคณะรักษา รวม 6 ท่าน มีหมอเชี่ยวชาญด้านหัวใจ ปอด และ โควิด 19 อยู่ในทีมดังกล่าว ซึ่ง นายทักษิณ ไม่ได้ใส่เครื่องพันธนาการ เนื่องจากตามกฎหมายผู้ป่วยต้องโทษที่มีอายุน้อยกว่า 16 ปี หรือมากกว่า 70 ปีขึ้นไป ไม่ต้องใส่เครื่องพันธนาการ เพราะจะทำให้การรักษาเกิดความยุ่งยาก ยืนยันว่าการรักษาผู้ป่วยสูงอายุ ไม่ได้มีการเลือกปฏิบัติ ก่อนหน้านี้ มีการส่งผู้ป่วยอายุมากมารักษาเช่นกัน    

          พล.ต.ท. โสภณรัชต์ กล่าวด้วยว่า อาการล่าสุดของนายทักษิณ เมื่อช่วงเช้าจากการสอบถามทีมแพทย์ที่ทำการรักษา นายทักษิณ มีอาการดีขึ้นเล็กน้อยกว่าเมื่อคืนที่ผ่านมา แต่ยังใส่สายออกซิเจน ความดันยังสูงอยู่ สามารถสื่อสารได้ แต่ยังมีอาการเหนื่อยหอบ แพทย์ต้องเฝ้าระวัง โดยสั่งงดเยี่ยมทุกกรณี ส่วนกรณีถ้าญาติต้องการย้ายตัวไปโรงพยาบาลเอกชน จะขึ้นอยู่กับดุลยพินิจกรมราชทัณฑ์


          ขณะที่เฟซบุ๊กของนาย ศรีสุวรรณ จรรยา ก็ได้โพสต์ตั้งข้อสังเกตเกี่ยวกับรักษาอาการบาดเจ็บของนายทักษิณ ว่า นักโทษไม่ใช่เทวดา ควรปฏิบัติโดยใช้บรรทัดฐานเดียวกันกับนักโทษอื่น พร้อมตั้งข้อสงสัยว่า นายทักษิณป่วยจริงหรือไม่ เพราะก่อนหน้านี้ เคยโพสต์ผลการตรวจสุขภาพพบว่าแข็งแรงดี


          และประกาศว่าจะนำความไปร้อง ป.ป.ช. ให้สอบผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดในวันพฤหัสที่ 24 สิงหาคม 2566 เวลา 10.00 น. ว่าทางกรมราชทัณฑ์มีการเอื้อประโยชน์ให้กับนายทักษิณหรือไม่

เกาะติดข่าวการเมืองล่าสุดวันนี้มีประเด็นอะไรน่าสนใจบ้าง

ขอบคุณข้อมูลจาก สปริงนิวส์


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อาการล่าสุด ทักษิณ ความดันสูงเหนื่อยหอบ - แพทย์ยัน ห้องพักไม่มีแอร์ ! อัปเดตล่าสุด 23 สิงหาคม 2566 เวลา 20:41:18 12,677 อ่าน
TOP