x close

หนุ่มภูเก็ตปล่อยบ้านให้ฝรั่งเช่า โดนรื้อเฟอร์นิเจอร์หายยกชั้น-หลังคาแทบถล่ม !

          หนุ่มภูเก็ตร้องทุกข์ ให้ฝรั่งเช่าบ้าน ก่อนพบถูกรื้อเฟอร์นิเจอร์บิลต์อินยกหลัง ซ้ำหลังคาแทบถล่ม แถมผู้เช่ามหาภัยโบ้ยให้หักค่ามัดจำ


          เป็นทางเลือกของคนมีบ้านที่อาจไม่ได้ค่อยอยู่อาศัย สำหรับการคิดจะปล่อยคนมาเช่าบ้านต่อ เพราะถือเป็นการหารายได้ดีกว่าปล่อยทิ้งไว้เฉย ๆ แต่บางครั้งหากเจอคนเช่าที่ไม่ดี เงินค่าเช่าและมัดจำที่ได้อาจจะไม่คุ้มค่ากับความเสียหายที่เกิดขึ้น

          อย่างกรณีของผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ที่ได้โพสต์เรื่องราวร้องทุกข์กรณีปล่อยบ้านเช่าใน จ.ภูเก็ต ให้กับผู้เช่าเป็นชาวต่างชาติ แต่ผู้เช่าได้ทำลายเฟอร์นิเจอร์ รื้อตู้บิลต์อินทั้งหมดออก เหลือแต่ห้องว่างเปล่า โดยที่คนเป็นเจ้าของทำอะไรไม่ได้ เพราะผู้เช่ายังอยู่ในสัญญาเช่า


          ตอนนี้สิ่งที่ต้องการ คือ อยากให้คนเช่าออกจากบ้านให้ไวที่สุด เพราะกลัวของชั้น 1 จะเสียหายไปมากกว่านี้ และชั้น 2 ก็มีน้ำรั่วจากหลังคา กังวัลว่าหลังคาจะถล่ม รวมทั้งเรื่องที่กลัวว่าพวกเขาจะหนี อยากให้คนเช่ารับผิดชอบสิ่งที่เกิดขึ้น ทราบมาว่า ทางผู้เช่ามีไฟลต์บินเตรียมออกนอกประเทศวันที่ 25 สิงหาคม นี้ ไม่รู้ว่าจะตามตัวได้หรือไม่ เพราะไม่รู้เขาจะบินกลับมาอีกไหม โดยที่เพื่อน ๆ ชาวต่างชาติของเขา ตอนนี้ยังอยู่ในบ้านอยู่เลย จึงกังวลใจและอยากรู้ว่าจะทำอย่างไรได้บ้าง

          ต่อมา เจ้าของบ้าน เล่าเพิ่มเติมกับเพจ Phuket Times ภูเก็ตไทม์ ว่า คนเช่าเป็นชาวยูเครน คาดว่าเขาน่าจะทำการปลูกกัญชาในบ้าน เพราะบ้านมีความชื้นเยอะ ถึงขั้นขึ้นเชื้อรา ส่วนที่เสียหายคือเฟอร์นิเจอร์หายไป มีรอยเอาอุปกรณ์ออกในชั้น 2 รวมทั้งมีรอยเจาะผนังที่จุดอื่น ๆ ทุกห้องจะมีชั้นเหล็กสีฟ้า ๆ วางไว้ ซึ่งที่ผ่านมาเขาไม่เคยแจ้งตนเองเลย แต่ที่มารู้คือตนนัดเข้าไป แต่เขาขอเลื่อนนัด พอเข้าไปตามนัดเขาไม่อยู่บ้าน แต่ก็ยังมีเพื่อนของเขาอยู่ในบ้าน


          เมื่อสอบถามว่าเฟอร์นิเจอร์หายไปไหน เขาบอกว่าให้ช่างถอดออกไป หากถูกนำไปทิ้งก็ให้ตนไปหักออกจากเงินมัดจำ แต่ความเสียหายทั้งหมดประมาณ 6.9 แสนบาท ขั้นตอนคือตอนนี้ตนแจ้งความแล้ว รอตำรวจออกหมายเรียก อยากให้มีการดำเนินการขับไล่ออก เพราะตนต้องการจะเข้าไปซ่อมบ้าน หวั่นว่าหากยังอยู่ต่อไปบ้านชั้น 1 จะเสียหายกว่านี้ สุดท้ายอยากฝากให้คนปล่อยเช่าต้องเช็กรายละเอียดสัญญาให้ดี

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มภูเก็ตปล่อยบ้านให้ฝรั่งเช่า โดนรื้อเฟอร์นิเจอร์หายยกชั้น-หลังคาแทบถล่ม ! อัปเดตล่าสุด 24 สิงหาคม 2566 เวลา 17:46:45 10,454 อ่าน
TOP