x close

เน็ตไอดอลหายตัวปริศนา 2 เดือน พบถูกลักพาตัวไปต่างแดน ยังไม่ทราบชะตา

          ชาวเน็ตจีนร้อง ขอความช่วยเหลือเน็ตไอดอลสาวสวย หลังหายตัวปริศนา 2 เดือน ยืนยันแล้วถูกลักพาตัวจริง คาดอยู่ที่ฟิลิปปินส์ ขณะนี้ยังไม่รู้ชะตา ยังหวังช่วยได้ปลอดภัย

เน็ตไอดอล
ภาพจาก Douyin 雅典娜Liya

          วันที่ 24 สิงหาคม 2566 เว็บไซต์ CTWANT มีรายงานกรณีการหายตัวไปของ หย่าเตี่ยนน่า ลียา (雅典娜liya) หรือ อาเธน่า เน็ตไอดอลสาวคนดังซึ่งมีผู้ติดตามนับล้าน และยังเป็นรองอันดับ 3 ในการประกวดมิสเวิลด์มาเก๊า 2021 โดยมีกระแสข่าวระบุว่าเน็ตไอดอลสาวที่หายตัวปริศนาไปนาน 2 เดือน อาจถูกเพื่อนสนิทหลอกลักพาตัวไปยังพื้นที่เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ นอกจากนี้ยังมีการแชร์ภาพและคลิปของหญิงสาวที่ถูกทำร้ายไปทั่วโลกออนไลน์ ทำให้ผู้คนต่างพากันส่งคำขอไปยังหอการค้าเฉาซาน เพื่อให้หาทางช่วยเหลือเธอ

          กระทั่งล่าสุด ทางหอการค้าเฉาซานได้ยืนยันแล้วว่า หย่าเตี่ยนน่า ลียา ถูกลักพาตัวไปจริง ๆ และขณะนี้ดูเหมือนว่าเธอจะอยู่ที่ฟิลิปปินส์

เน็ตไอดอล
ภาพจาก Douyin 雅典娜Liya

          ขณะที่คนใกล้ชิดกับเรื่องดังกล่าว ยืนยันกับนักข่าวของ Chao News ในวันที่ 23 สิงหาคม ว่าข่าวการลักพาตัวเน็ตไอดอลสาวเป็นความจริง ตอนนี้มีการแจ้งเรื่องการหายตัวของเธอต่อตำรวจในจีนแล้ว ซึ่งทีมงานกำลังพยายามหาทางช่วยเหลือ แต่ไม่สามารถเปิดเผยสถานการณ์เฉพาะเจาะจงได้

          "นี่ไม่ใช่เรื่องเกินจริง ฉันไม่รู้ว่าเธอยังปลอดภัยดีหรือไม่ กระบวนการช่วยเหลือซับซ้อนและมีข้อจำกัดมากจากหลายปัจจัย แต่เรายังพยายามอย่างหนัก" แหล่งข่าวระบุ พร้อมย้ำว่าเมื่อพิจารณาถึงความปลอดภัย จึงไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดเฉพาะเกี่ยวกับการช่วยเหลือได้

เน็ตไอดอล
ภาพจาก Douyin 雅典娜Liya

          "นี่คือเรื่องเกี่ยวกับชีวิต หากช่วยเหลือได้สำเร็จ เราจะแจ้งให้สังคมทราบ เรายังหวังว่าเธอจะสามารถกลับมาโดยเร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้"

          ทั้งนี้ แหล่งข่าวทราบว่าที่อยู่สุดท้ายของ หย่าเตี่ยนน่า ลียา คือในฟิลิปปินส์ ส่วนภาพกับคลิปที่เธอถูกทารุณกรรมหรือทุบตี ตามที่มีการแชร์ต่อบนโลกออนไลน์นั้น ล้วนเป็นของปลอม

เน็ตไอดอล
ภาพจาก Weibo 雅典娜Liya

          ด้านนักข่าวของ Chao News ตั้งข้อสังเกตว่า ในวันที่ 9 เมษายน หย่าเตี่ยนน่า ลียา ได้โพสต์คลิปที่ถ่ายบนถนนในอังกฤษลงบัญชี Douyin และไม่มีอัปเดตข้อมูลใด ๆ นับจากนั้น และข้อมูลในเว็บไซต์เสี่ยวหงชู พบว่าโพสต์ล่าสุดของเน็ตไอดอลสาวที่มีการเผยแพร่ คือวันที่ 12 มิถุนายน เป็นภาพที่เธอถ่ายคู่กับเพื่อนผู้หญิงในร้านกาแฟที่เมืองหางโจว แต่เธอไม่ได้ตอบกลับข้อความจากชาวเน็ต รวมถึงไม่ตอบข้อความส่วนตัวใด ๆ 

เน็ตไอดอล
ภาพจาก Weibo 雅典娜Liya

เน็ตไอดอล
ภาพจาก Weibo 雅典娜Liya

เน็ตไอดอล
ภาพจาก Weibo 雅典娜Liya

เน็ตไอดอล
ภาพจาก Weibo 雅典娜Liya

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก CTWANT, Chao News 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เน็ตไอดอลหายตัวปริศนา 2 เดือน พบถูกลักพาตัวไปต่างแดน ยังไม่ทราบชะตา อัปเดตล่าสุด 24 สิงหาคม 2566 เวลา 17:55:18 18,463 อ่าน
TOP