x close

ทราย ฟาร์มสุขเล็ก ๆ โดนบูลลี่หุ่น ลามปามไปเรื่องเซ็กส์ เรียกฟ้อง 200,000 อีกฝ่ายไม่มีจ่าย


          ทราย ฟาร์มสุขเล็ก ๆ โดนบูลลี่หุ่นสุดเจ็บปวด เดินเรื่องฟ้องหมิ่นคดีอาญา เรียกสูงสุด 200,000 อีกฝ่ายไม่มีจ่าย สุดท้ายเรื่องจบเหลือ 35,000 ภายใน 8 เดือน

ทราย ฟาร์มสุขเล็ก ๆ

          ยุคสมัยนี้ เทรนด์ที่เปลี่ยนไปคือ คนไทยตระหนักเรื่องการบูลลี่รูปร่างมากขึ้น หากเป็นสมัยก่อนคงไม่คิดอะไร แต่ถ้าเป็นสมัยปัจจุบันคงเป็นเรื่องอย่างแน่นอน และในบางครั้งก็รุนแรงจนถึงขั้นขึ้นศาล

          วันที่ 25 มิถุนายน 2566 ทราย ฟาร์มสุขเล็ก ๆ เน็ตไอดอลชื่อดัง มีการโพสต์เรื่องราวผ่านเฟซบุ๊ก Framsook Lek Lek หลังจากเธอถูกชาวเน็ตบูลลี่เรื่องหุ่น มีรายละเอียดทั้งหมด ดังนี้

ทราย ฟาร์มสุขเล็ก ๆ

จุดเริ่มต้นเรื่องราว


          ทรายได้โพสต์ภาพตัวเองสวมชุดว่ายน้ำลงในเฟซบุ๊ก แล้วมีคนแชร์เข้าไปในกลุ่มหนึ่ง ทำให้คนในกลุ่มนั้นโพสต์ข้อความแนวบูลลี่เรื่องหุ่น เช่น คำว่าอ้วน บางคำก็ลามปามไปถึงเรื่องบนเตียง กลิ่นตัว ฯลฯ เรื่องนี้ทำให้ทรายได้แต่สงสัยว่า เธอไปทำอะไรให้พวกเขาไม่พอใจหรือเปล่า หรือเป็นเพราะเธออ้วนจึงถูกรังเกียจ

          แม้ในใจอยากพิมพ์ตอบโต้ แต่เธอเลือกวิธีที่เด็ดขาดกว่านั้นคือ การตอบโต้ทางกฎหมายด้วยการส่งฟ้องหมิ่นประมาท เป็นคดีอาญา เรียกเงินคนโพสต์หมิ่น 200,000 บาท และไปศาลทุกครั้ง ทั้งที่ส่งทนายไปได้ เนื่องจากอยากเจอหน้าจริง ๆ ของคู่กรณี อยากรู้ว่าอีกฝ่ายจะขอโทษไหม สรุปคือ ไม่มีคำขอโทษใด ๆ ทั้งนั้น

ทราย ฟาร์มสุขเล็ก ๆ

ทราย ฟาร์มสุขเล็ก ๆ

ทราย ฟาร์มสุขเล็ก ๆ

ทราย ฟาร์มสุขเล็ก ๆ

ทราย ฟาร์มสุขเล็ก ๆ

คู่กรณีขอจ่ายแค่ 30,000 จาก 200,000 เพราะเป็นแค่พนักงานโรงงาน


          เงิน 2 00,000ที่เธอเรียก ทางนั้นยื่นมาว่าขอแค่ 30,000 เพราะประกอบอาชีพพนักงานโรงงาน เงินเดือนแค่ 15,000 บาท แน่นอนว่า เธอไม่ยอม เพราะมันดูง่ายไป เมื่อเธอไม่ยอม ผู้พิพากษาก็เรียกไปคุยหน้าบัลลังก์ เธออธิบายว่า งานของเธอเป็นงานที่ใช้ชื่อเสียง และการกระทำของคู่กรณี อาจส่งผลต่อภาพลักษณ์การจ้างงานได้ ดังนั้น ผู้พิพากษาจึงแนะนำให้ไปไกล่เกลี่ยอีกครั้ง และมองว่า คนที่มาจ้างงานน่าจะมีวิจารณญาณว่า เธอไม่ใช่คนผิด ไม่ใช่คนทำ คำพูดของผู้พิพากษา ทำให้เธอใจชื้นขึ้นมาบ้าง

          เธอปรับตัวเลขค่าเสียหายใหม่ เสนอไปว่า จะจ่าย 50,000 งวดเดียวหรือ 70,000 แบบทยอยจ่าย แล้วจะถอนฟ้องให้ แต่ทางนั้นก็บอกแค่ว่าไม่มี เธอจึงให้เวลาอีก 1 เดือนมาคุยกันใหม่ เป็นการนัดไกล่เกลี่ย

          จนวันนั้นมาถึง เริ่มจากการไกล่เกลี่ยจากทางเธอก่อน เจ้าหน้าที่บอกว่า ถ้าจบเร็วจะเป็นผลดีต่อเธอมากกว่าทั้งเวลาและเรื่องชื่อเสียง เธอจึงลดตัวเลขหรือ 40,000 แล้วจะถอนฟ้องให้

ทราย ฟาร์มสุขเล็ก ๆ

ปิดยอดที่ 35,000 คดีจบใน 8 เดือน


          เจ้าหน้าที่ไกล่เกลี่ยจึงเรียกอีกฝ่ายมาคุยบ้าง สลับกันเข้าไป แล้วจากนั้นก็มีการพูดคุยแบบเผชิญหน้าทั้ง 2 ฝ่าย ทำให้ทราบว่า คู่กรณีมีเงินแค่ 5,000 บาท และเงินจำนวนนี้เป็นเงินของพ่อแม่ ไม่ใช่เงินของคนกระทำผิด จึงอยากให้ถอนฟ้อง แล้วให้พ่อแม่มาไหว้ขอโทษก็ยอม สุดท้ายเธอก็ยอมให้เรื่องจบด้วยเงิน 35,000 บาท

          ทั้งนี้ เธอมองว่า เรื่องนี้อาจจะเป็นเทคนิคการต่อรองก็ได้ แต่การที่จะให้คนอายุ 70 มาขอโทษทั้งที่เขาไม่ได้ผิด ก็ไม่ควรจริง

          ขณะเดียวกัน เธอเสนอให้คนกระทำผิดขอโทษผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์ก กลับถูกถามกลับว่า ขอโทษต่อหน้าไม่ได้หรือ เธอจึงอธิบายไปว่า ต้นเรื่องมันอยู่บนโซเชียลเน็ตเวิร์ก ก็ต้องขอโทษผ่านทางนั้น พร้อมกับแท็กชื่อเรา ห้ามลบด้วย ซึ่งทางนั้นก็ยินยอม และไม่มีการขอโทษซึ่งหน้าแม้แต่คำเดียว

ทราย ฟาร์มสุขเล็ก ๆ

          เรื่องราวคดีทั้งหมด ใช้เวลาประมาณ 8 เดือน ไปศาลทั้งหมด 3 ครั้ง อ่านข้อความที่คนบูลลี่ซ้ำ ๆ นับไม่ถ้วนเพียงเพราะแค่เธออ้วนหรือ เรื่องนี้มันกระทบต่อจิตใจเรามาก ในโลกโซเชียลเธอต้องทำตัวสดใสเพื่อกดทับเรื่องนี้เอาไว้ สุดท้าย เธออยากขอว่า อย่าคอมเมนต์ด้วยถ้อยคำหยาบคาย รุนแรง และอย่าไปด่าพ่อแม่เขาเพราะเขาไม่ได้ทำผิดอะไรเลย

          ด้านชาวเน็ตต่างให้กำลังใจทราย และยอมรับว่า ความเห็นแต่ละอย่างมันชวนทำร้ายจิตใจจริง ๆ สมควรแล้วที่จะถูกฟ้องแบบนี้

ทราย ฟาร์มสุขเล็ก ๆ

ทราย ฟาร์มสุขเล็ก ๆ

ทราย ฟาร์มสุขเล็ก ๆ


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทราย ฟาร์มสุขเล็ก ๆ โดนบูลลี่หุ่น ลามปามไปเรื่องเซ็กส์ เรียกฟ้อง 200,000 อีกฝ่ายไม่มีจ่าย อัปเดตล่าสุด 25 สิงหาคม 2566 เวลา 13:58:33 35,926 อ่าน
TOP