x close

อุทาหรณ์ นึกว่าลูกเป็นภูมิแพ้มาตลอด 2 ปี ก่อนพบความจริง เห็นแล้วเครียดมีสนิมด้วย

           พ่อโพสต์อุทาหรณ์ นึกว่าลูกเป็นภูมิแพ้มาตลอด 2 ปี พาไปรักษาแต่ไม่ดีขึ้น มีเลือดไหล จมูกมีกลิ่น สุดท้ายรู้ความจริง ถ่านของเล่นติดโพรงจมูก ติดมานานจนสนิมเขรอะ เผย ลูกไม่บอกเพราะไม่รู้สึกเจ็บ

ถ่านของเล่น

           เป็นอีกหนึ่งอุทาหรณ์ผู้ปกครอง เกี่ยวกับภัยใกล้ตัวเด็กเล็กเมื่อคุณพ่อท่านหนึ่งออกมาโพสต์ภาพวัตถุลักษณะก้อนกลมสีดำ มีสนิมเขรอะ คู่กับรูปลูกสาวตัวน้อย พร้อมเล่าว่า...

           "อุทาหรณ์ พ่อแม่ทุกคนควรระวังให้มาก ๆ เข้าใจว่าลูกเป็นภูมิแพ้มาตลอด ไม่สบายบ่อย วันดีคืนดีมีเลือดไหลออกจากจมูก จมูกมีกลิ่น เป็นมา 2 ปีกว่าแล้ว

           ตั้งแต่น้อง 3 ขวบ ไปหาหมอที่ไหนก็ว่าเป็นภูมิแพ้ สุดท้ายรู้ความจริง ถ่านของเล่น ลูกเอาใส่จมูกมาหลายปี ต้องขอบคุณหมอมานิตย์ และเจ้าหน้าที่ 4-5 ท่าน ที่ร่วมแรงร่วมใจช่วยกันช่วยเหลือน้อง ใช้เวลาเกือบ 45 นาที น้องเองก็ใจสู้สุด ๆ วันนี้พ่อรู้สึกโล่งใจสุด ๆ ที่ได้รู้ความจริง ขอบคุณสิ่งใดก็ตามที่ทำให้มีวันนี้ ขอบคุณคุณหมอมานิตย์มาก ๆ ครับ"

           ล่าสุด (28 สิงหาคม 2566) เรื่องเล่าเช้านี้ ได้สอบถามไปยัง นายไกรภพ เจ้าของโพสต์ เผยว่า 2 ปีก่อน ลูกสาวอายุ 3 ขวบ มีอาการเป็นขี้มูก และจมูกบวมผิดปกติ ตนพาไปหาหมอวินิจฉัยว่าอาจจะเป็นภูมิแพ้ จึงให้ยามาทานปกติ และที่ผ่านมาก็มีอาการมาตลอด ต้องไปหาหมอเพื่อรับยาทุก ๆ 2 เดือน

ถ่านของเล่น

           กระทั่งล่าสุดเมื่อ 3 วันก่อน ตนเช็ดจมูกลูก รู้สึกเหมือนไปโดนวัตถุอะไรบางอย่าง ทีแรกนึกว่าเป็นขี้มูกแข็ง แต่อาการลูกไม่ดีขึ้น จึงตัดสินใจพาไปพบแพทย์เฉพาะทางเพื่อตรวจอย่างละเอียด และพบว่ามีวัตถุแปลกปลอมติดอยู่ในโพรงจมูก

           จากนั้นแพทย์ได้ทำการใช้เครื่องมือดูดออกมาโดยใช้เวลาประมาณ 45 นาที พบว่าเป็นก้อนถ่านสำหรับใส่ของเล่น ซึ่งก้อนถ่านมีสภาพสนิมเขรอะ แพทย์คาดว่าน่าจะติดในโพรงจมูกลูกมานาน 2 ปี แล้ว ซึ่งตรงกับระยะเวลาที่ลูกสาวเริ่มมีอาการ

           จากการสอบถามลูกสาว บอกว่า ถ่านดังกล่าวเป็นถ่านของเล่นรถไฟ ลูกเผลอทำหลุดเข้าไปในจมูก แต่ไม่ได้บอกคุณพ่อ เพราะไม่รู้สึกเจ็บ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อุทาหรณ์ นึกว่าลูกเป็นภูมิแพ้มาตลอด 2 ปี ก่อนพบความจริง เห็นแล้วเครียดมีสนิมด้วย โพสต์เมื่อ 28 สิงหาคม 2566 เวลา 14:40:05 15,116 อ่าน
TOP