x close

คนขายของตาแตก สั่งเสื้อเด็กจากจีนมาขายออนไลน์ ไม่จ่ายภาษี จ่อเจอปรับ 16 ล้าน !


           แม่ค้าออนไลน์อ่วม โดนตำรวจลงพื้นที่ เหมาเสื้อผ้าเด็กจากจีนมาขายออนไลน์ แต่ไม่จ่ายภาษี ขายถูก ๆ จ่อโดนปรับกว่า 16 ล้าน ด้านเด็กรับออร์เดอร์ซวย โดนจับแทนเจ้าของบริษัท

สินค้าหนีภาษี
ภาพจาก ช่อง 3

           วันที่ 6 กันยายน 2566 ช่อง 3 รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจจากศูนย์ปราบปรามการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาตำรวจภูธรภาค 3 (ศปลป.ภ.3) และชุดตำรวจสืบสวนจาก จ.บุรีรัมย์ ได้นำหมายศาลไปค้นบริษัทแห่งหนึ่งใน ต.บ้านด่าน อ.บ้านด่าน จ.บุรีรัมย์ หลังจากที่ทราบว่า บริษัทนี้ได้นำสินค้าจากต่างประเทศมาขายส่งออนไลน์ โดยไม่มีการจ่ายภาษีนำเข้า

           ทั้งนี้ จากการตรวจสอบพบของกลาง คือ

           - เสื้อผ้าเด็กจากจีน และนำเข้ามาในไทย จำนวนกว่า 38,000 ชุด มูลค่า 4,180,000 บาท -

           - คอมพิวเตอร์ แบบตั้งโต๊ะยี่ห้อ HP สีขาว จำนวน 1 เครื่อง

           - พรินเตอร์ยี่ห้อ EPSON สีดำ จำนวน 1 เครื่อง

           - แป้นพิมพ์ สีขาว จำนวน 1 ชิ้น

           - เมาส์สีดำ จำนวน 1 ชิ้น

สินค้าหนีภาษี
ภาพจาก ช่อง 3

           และจับกุม น.ส.เปรมสิณี อายุ 24 ปี และ น.ส.อารียา อายุ 22 ปี แอดมินที่รับออร์เดอร์และคนแพ็กสินค้า ส่วนบริษัทนั้นเป็นของ นางธนาภา อายุ 38 ปี และ นางสุรัสวดี อายุ 28 ปี ที่ปัจจุบันทั้งคู่อาศัยอยู่ที่ต่างประเทศ และบริษัทดังกล่าวมีเงินหมุนเวียนถึง 4-5 ล้านต่อเดือน

           น.ส.อารียา กล่าวว่า ตนเป็นลูกจ้างของ บริษัทดังกล่าวที่เปิดกิจการมา 3 ปี และขายส่งเสื้อผ้าทางแพลตฟอร์มออนไลน์แห่งหนึ่ง ตนได้รับเงินเดือนเดือนละ 10,000 บาท ทำงานรับออร์เดอร์และจัดส่งสินค้าเท่านั้น โดยของที่ขายคือเสื้อผ้าเด็กชุดละ 110 บาท รวมค่าจัดส่ง ส่วนเรื่องเสียภาษีหรือไม่ตนไม่ทราบ

           ด้านตำรวจได้นำตัว น.ส.เปรมสิณี และ น.ส.อารียา และตั้งความผิดข้อหาผู้ใดช่วยซ่อนเร้น ช่วยจำหน่าย ช่วยพาเอาไปเสีย ซื้อ รับ จำนำ หรือรับไว้โดยประการใดซึ่งของอันตนรู้ว่าเป็นของที่นำเข้ามาในราชอาณาจักรโดย หลีกเลี่ยงอากรข้อห้ามหรือข้อจำกัด มีความผิดต้องระวางโทษปรับ เป็นเงิน 4 เท่า ราคาของ ซึ่งได้รวมค่าอากรเข้าด้วยแล้ว หรือจาคุกไม่เกิน 5 ปี หรือทั้งปรับทั้งจำ โดยผู้ต้องหาทั้งสองคนให้การปฏิเสธ ในส่วนของกลางนั้นคือเสื้อผ้ากว่า 38,000 ชุด เจ้าหน้าที่จะส่งมอบให้ศุลกากรเพื่อประเมินอัตราภาษีและเปรียบเทียบปรับต่อไป โดยของกลางที่ยึดได้มีมูลค่า 4.1 ล้านบาท หากปรับ 4 เท่าจะต้องเสียค่าปรับกว่า 16,720,000 บาท


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คนขายของตาแตก สั่งเสื้อเด็กจากจีนมาขายออนไลน์ ไม่จ่ายภาษี จ่อเจอปรับ 16 ล้าน ! อัปเดตล่าสุด 6 กันยายน 2566 เวลา 14:56:14 23,532 อ่าน
TOP