x close

กู้สำเร็จ ! เซิร์ฟเวอร์วงจรปิดโต๊ะจีน กำนันนก ชัดในงานมี 36 คน ตำรวจ 26 นาย


           กู้เซิร์ฟเวอร์วงจรปิดกำนันนก พบมีคนในงาน 36 คน ตำรวจ 26 นาย พลเรือน 10 ราย เตรียมออกหมายจับลูกน้องกำนัน เพิ่มอีก 5 คน

คดีสารวัตรแบงค์

           คดีการเสียชีวิต พ.ต.ต. ศิวกร สายบัว หรือสารวัตรแบงค์ สารวัตรตำรวจทางหลวง 1 กองกำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจทางหลวง กลายเป็นประเด็นที่สังคมสนใจ เนื่องจากขณะเกิดเหตุมีตำรวจอยู่ในงานเลี้ยงเป็นจำนวนมาก ก่อนจะมีการออกหมายจับตำรวจ 6 นาย ซึ่งให้การช่วยเหลือ กำนันนก และ หน่อง มือยิงในการหลบหนี แต่ต่อมาตำรวจทำการกู้เซอร์ฟเวอร์กล้องวงจรปิดในจุดเกิดเหตุที่ถูกทำลายทิ้งได้แล้วนั้น


คดีสารวัตรแบงค์

           ความคืบหน้าเรื่องนี้ วันที่ 11 กันยายน 2566 ข่าวช่อง 3 รายงานว่า พล.ต.อ. สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า คดีนี้พยานหลักฐานชัดเจน โดยมูลเหตุประการแรกคือเรื่องการที่ฝากลูกน้องแล้วไม่ได้ จึงทุบโต๊ะด้วยความเสียหน้า แต่ต้องมองย้อนไปว่า กำนันนกสามารถสั่งให้ตำรวจกลุ่มนี้ถอดเสื้อ ปลดอาวุธ พฤติกรรมเช่นนี้พ้นขีดเส้นความเป็นตำรวจไปแล้ว เพราะฉะนั้นต้องลงโทษให้หมดไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง ซึ่งมีการแจ้งข้อหาลูกน้องของกำนันนกเพิ่มเติม ในการทำลายหลักฐานพลเรือนและพัศดี รวม 5 คน ในข้อหาร่วมกันทำลายหลักฐาน ทั้งการนำอาวุธปืนไปฝังและนำเซิร์ฟเวอร์ไปทิ้งน้ำ

           ยืนยันว่า ตำรวจที่อยากทำงานเพื่อประชาชนมีเยอะ แต่ถ้าผู้บังคับบัญชา ผู้กำกับมานั่ง ลูกน้องก็ต้องมานั่งตาม ถ้าผู้บังคับบัญชาเป็นตัวอย่าง เรื่องนี้มันก็จะไม่เกิด วันนี้จึงต้องทำให้เห็น ถ้าคนไหนไม่ดี น้ำเสียก็ต้องเอาออก เหลือน้ำดีไว้ ตำรวจทั้งประเทศจะได้อยู่อย่างมีเกียรติ มีศักดิ์ศรี ตำรวจชั้นประทวนจ่าดาบทั้งประเทศวันนี้ เขาอยากมีเกียรติมีศักดิ์ศรี

คดีสารวัตรแบงค์

           ที่ต้องขยายคือทาง กลุ่มตำรวจที่ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ทิ้งที่เกิดเหตุอีกส่วนหนึ่งคือการขยายเกี่ยวกับเรื่องของเครือข่ายลูกน้องของกำนันนก รวมถึงเรื่องการทำธุรกิจ ต้องรื้อทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องข้อสงสัยว่าฮั้วประมูลหรือไม่ หากพบการกระทำผิดจะต้องมีการยึดทรัพย์ทุกรายการ การเป็นนักการเมืองท้องถิ่น ทำตัวเป็นนักเลงหัวไม้ ก็ได้เห็นตัวอย่างแล้ว ซึ่งก็จะต้องเป็นตัวอย่างสุดท้ายของวงการตำรวจ

           ทั้งนี้ ตำรวจทั้งหมดต้องแยกเป็นกลุ่มให้ได้ แถวแรกได้ดำเนินการไปแล้ว ส่วนแถวที่ 2 คือตำรวจที่ไม่ได้ดำเนินการอะไรเลย เข้าข่ายการละเว้นการปฏิบัติหน้าที่เห็นเหตุการณ์และไม่จับกุมคนร้าย ส่วนที่ 3 ต้องแยกให้เห็นว่าใครเป็นคนนำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล ส่วนนี้ถือว่าเป็นการทำหน้าที่ แต่ก็ไม่ได้เหมารวมทั้งหมดที่ไปจะเป็นการไปนำส่งคนเจ็บทั้งหมด

คดีสารวัตรแบงค์

           สำหรับการออกหมายจับผู้ที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติมนั้น ยืนยันว่า มีแน่ แต่จำนวนเท่าไหร่ยังไม่เปิดเผย เพราะมีการสอบสวนทำคดีตลอดทั้งวันทั้งคืน ต้องเรียนตามตรงว่านครปฐม เป็นอย่างนี้มานาน วันนี้ต้องเอาสักทีและต้องไล่ไปให้สุด

           กรณีจำนวนคนที่อยู่ในเหตุการณ์ ตอนนี้ทราบว่ามีทั้งหมด 36 คน มีตำรวจ 26 นาย และพลเรือน 10 ราย พร้อมกันนี้ยังยืนยันว่า เจ้าหน้าที่สามารถกู้เซิร์ฟเวอร์กล้องวงจรปิดได้แล้ว อีก 2-3 วัน รับรองผล ตนยังไม่เห็นข้อมูล แต่ทราบว่าสามารถกู้มาได้เกือบทั้งหมด หลักฐานมีสภาพสมบูรณ์ จับภาพที่เกิดเหตุได้

           ส่วนกระแสข่าวว่ามีคำสั่งโยกย้าย ผู้การจังหวัดนครปฐม และผู้กำกับการ สภ.เมืองนครปฐม ขณะนี้ยังไม่มีคำสั่ง ส่วนการโยกย้ายตามวงรอบ เป็นอำนาจของทางผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในการพิจารณา ส่วนนายตำรวจที่อยู่ในงานเลี้ยง หากมีการโยกย้ายตามวงรอบ ก็ได้มีการขอตัว เพื่อให้ดำเนินการสอบสวนให้แล้วเสร็จก่อน

ขอบคุณข้อมูลจาก ช่อง 3


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กู้สำเร็จ ! เซิร์ฟเวอร์วงจรปิดโต๊ะจีน กำนันนก ชัดในงานมี 36 คน ตำรวจ 26 นาย อัปเดตล่าสุด 13 กันยายน 2566 เวลา 00:41:26 13,821 อ่าน
TOP