x close

เมียปรี๊ด เจอผัวเหน็บ อยู่บ้านเฉย ๆ แต่บ่นเหนื่อย เลยอยู่เฉย ๆ ให้ดู ผัวกลับมาช็อก


          เมียสุดทน ผัวบอกว่าอยู่บ้านไม่ทำอะไร แต่ยังเอาแต่บ่นเหนื่อย งานนี้มันจี๊ดใจ ลองปล่อยจอยดูสักวัน ผัวกลับมาบ้านถึงกับช็อกสภาพ

ปัญหาครอบครัว

          แต่ไหนแต่ไรมา ผู้หญิงมักเป็นฝ่ายที่ต้องรับผิดชอบงานบ้านและดูแลลูก ๆ อยู่กับบ้าน ซึ่งแม้ว่างานเหล่านี้จะแสนเหน็ดเหนื่อยและไม่จบสิ้น แต่บ่อยครั้งที่แม่บ้านมักถูกมองว่าแค่อยู่บ้านเฉย ๆ โดยไม่ทำอะไร บ้างครั้งถึงขั้นถูกมองว่าเป็นกาฝากด้วยซ้ำ และนั่นทำให้สถานะของแม่บ้านลดน้อยลงทุกวัน แม้แต่สามีกับลูก ๆ เองก็ใช่ว่าจะเข้าใจ มักจะพูดจาทำร้ายจิตใจกันบ่อย ๆ  

          ขณะที่ไม่นานมานี้ เว็บไซต์ Docnhanh มีรายงานเรื่องราวของภรรยาชาวเวียดนามรายหนึ่ง ที่เผชิญสถานการณ์เช่นเดียวกัน เธอได้รับข้อความเหน็บแนมจากสามีว่า "เธออยู่บ้านเฉย ๆ ทั้งวันไม่ทำอะไร แต่ยังมาบ่นทั้งวันว่าเหนื่อย" ทำให้รู้สึกโกรธขึ้นมาอย่างช่วยไม่ได้ ดังนั้นจึงตั้งใจจะสั่งสอนบทเรียนให้เขาได้รู้ซึ้ง ด้วยการทำตัว "เชื่อฟัง" คำพูดของสามี ในเมื่อเขาบอกว่าเธออยู่บ้านไม่ทำอะไร งั้นเธอก็จะไม่ทำอะไรจริง ๆ ให้ดู

          จากภาพแชตไลน์ที่นำมาเปิดเผย พบว่าถัดจากข้อความที่สามีส่งมาบอกว่าภรรยาอยู่บ้านเฉย ๆ ไม่ทำอะไร ในเวลาต่อมาสามีก็ส่งภาพพร้อมข้อความมาโวยวายยกใหญ่ ถามว่าภรรยาหายไปไหนทำไมถึงปล่อยให้บ้านอยู่ในสภาพนี้

          "ทำไมไม่ทำกับข้าว ฉันทำงานกลับบ้านมาเหนื่อย ๆ แล้วเธอไปอยู่ที่ไหน"

          "ทำไมไม่ล้างจานชามกับตะเกียบ เธออยู่บ้านทำอะไรเนี่ย ?"

          "เธออยู่ไหน ทำไมยังไม่กลับบ้าน ฉันโทร. ไปก็ไม่รับ"

          "ทำไมผ้ายังไม่ได้ซัก"

          "เตียงก็ไม่เก็บ ผ้าก็ไม่พับ ไม่ทำความสะอาดบ้าน ของเล่นลูกอยู่เต็มบ้าน เธออยู่บ้านทำอะไร ?"
 ปัญหาครอบครัว
ภาพจาก Docnhanh

ปัญหาครอบครัว
ภาพจาก Docnhanh

ปัญหาครอบครัว
ภาพจาก Docnhanh

          สิ่งเหล่านี้คือภาพที่สามีเจอเมื่อกลับมาบ้าน ภาพความยุ่งเหยิงภายในบ้านที่ถูกทิ้งรก ของเล่นลูกที่ไม่มีใครเก็บ จานชามที่ไม่ได้ล้าง ผ้าไม่ซักไม่พับเก็บ ทำให้สามีถึงกับช็อกและถามไม่หยุดว่า "เธออยู่บ้านทำอะไร" แต่งานนี้ถึงกับมีคนพูดไม่ออกเมื่อภรรยาตอบกลับข้อความของเขาอย่างเย็นชา บอกว่า "คุณบอกว่าฉันอยู่บ้านเฉย ๆ ไม่ทำอะไร แต่ยังมาบ่นเหนื่อย ฉันก็เลยไม่ทำอะไรเลย ฉันออกมาข้างนอกล่ะ"

          การตอบโต้ของภรรยารายนี้ ไม่เพียงแค่ทำให้สามีถึงกับสะอึกคำพูดของตัวเอง แต่ยังเรียกเสียงปรบมือจากชาวเน็ตกันยกใหญ่ หลาย ๆ คนถึงกับเตรียมเอาวิธีนี้ไปใช้กับสามีที่บ้าน ขณะที่บางคอมเมนต์ชี้ว่า "ถูกแล้ว ต้องทำให้ตาสว่างซะบ้าง ไม่งั้นก็คงจะเอาแต่คิดว่าสาว ๆ อยู่ที่บ้านเอาแต่เที่ยวเล่น กิน แล้วก็นอน"
 
          เช่นเดียวกับอีกคอมเมนต์ที่เลือกจะแก้เผ็ดสามีด้วยวิธีคล้ายกัน "สัปดาห์ก่อนฉันตื่นเช้า แล้วออกไปเที่ยวเล่นนอกบ้านโดยไม่พูดอะไร ขณะที่สามีอยู่บ้านคนเดียว คอยรับมือลูก 2 คนที่ร้องหาข้าวกินทันทีตั้งแต่ลืมตา วันนั้นเขาทำงานหนักทั้งวัน ในคืนนั้นเมื่อฉันกลับไปบ้าน สามีถึงกับเข้ามาขอโทษ"
 
ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก Docnhanh


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เมียปรี๊ด เจอผัวเหน็บ อยู่บ้านเฉย ๆ แต่บ่นเหนื่อย เลยอยู่เฉย ๆ ให้ดู ผัวกลับมาช็อก โพสต์เมื่อ 13 กันยายน 2566 เวลา 11:52:06 50,530 อ่าน
TOP