x close

เปิดวงจรปิดจับโกหก ตร. คาดกำนันนกปิดกล้อง - เลือดสารวัตรแบงค์อาจช่วยชี้ชัด

             บิ๊กโจ๊ก เปิดวงจรปิดงานเลี้ยง ชัดมีคนโกหกเพียบ อึ้ง ตร. ชั้นผู้ใหญ่กลับเผ่นแน่บ คาดกำนันนกดึงปลั๊กก่อน ด้านผู้การ ทล. เผยเลือดสารวัตรแบงค์ชี้ชัดใครช่วยบ้าง

 สารวัตรแบงค์
ภาพจาก ThaiPBS

             วันที่ 15 กันยายน 2566 ข่าวช่อง 3 รายงานว่า พล.ต.อ. สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. เปิดเผยความคืบหน้าการกู้เซิร์ฟเวอร์กล้องวงจรปิดบ้านกำนันนก พร้อมเปิดภาพที่ได้จากกล้องวงจรปิดบางส่วนให้ดูเพื่อให้ความชัดเจนเรื่องประเด็นว่า มีตำรวจในงานคนไหนช่วยเหลือนำคนเจ็บไปส่งโรงพยาบาล รวมทั้งไขคำตอบว่าตำรวจในงานไม่ได้พกปืนจริงหรือไม่

             ภาพแรกเป็นภาพ ตำรวจ 3 นาย คือ ด.ต. สราวุธ, ด.ต.ชณาณัฐ และ พ.ต.ต. ณรงค์ ช่วยอุ้มร่าง สารวัตรแบงค์ หลังถูกยิงบาดเจ็บออกจากที่เกิดเหตุ ระหว่างนั้น จ.ส.ต. ทศพล  และ จ.ส.ต. เมทิศกร ต่างวิ่งไปเอารถยนต์มา เพื่อจะพาสารวัตรแบงค์ส่งโรงพยาบาล

             จากนั้น พ.ต.ต. ณรงค์, ด.ต. สราวุธ, ร.ต.ท. จตุรวิทย์, พ.ต.ท. ภทร ได้เข้าช่วยเหลือ พ.ต.ท. วศิน ที่ถูกยิงบาดเจ็บเช่นกัน โดยนำขึ้นรถกระบะ ซึ่งมี ผู้กำกับเบิ้ม ขึ้นไปด้วย

             ส่วนอีกภาพ เป็นช่วงก่อนเกิดเหตุตอน 2 ทุ่มกว่า ๆ นายหน่อง อยู่ในงาน ในกระเป๋ากางเกงมีปืนที่ใช้ก่อเหตุ และอีกภาพ เป็นเวลาประมาณ 19.40 น. นายเด้ง ญาติของกำนันนก กับ นายต๋อง เดินเข้ามาในงาน และมีภาพส่งปืนให้ นายเด้ง เข้าไปในงานด้วย

             หลังมือปืนลั่นไก นายเด้ง ชักปืนออกมา ลักษณะปกป้องกำนัน จากนั้นก็เป็นภาพ 1 ใน 6 ตำรวจที่ถูกจับในชุดแรก ถอดเสื้อ โดยมีปืนเหน็บไว้ที่เอว หลังอ้างว่าไม่มีปืน ซึ่งตำรวจอีกคนก็มีปืนพกไว้ที่เอวเช่นเดียวกัน

ชัดตำรวจช่วยจริง 5 นาย พกปืนแต่ไม่ระงับเหตุ ซ้ำตำรวจชั้นผู้ใหญ่เผ่นแน่บ


 สารวัตรแบงค์
ภาพจาก ThaiPBS

             พล.ต.อ. สุรเชษฐ์ กล่าวว่า เดิมทีที่สอบปากคำตำรวจในงานบอกว่า ไปส่งคนเจ็บที่โรงพยาบาลเป็น 10 คน แต่ความจริงแล้วมีแค่ 5 คนเท่านั้น ตามภาพวงจรปิดที่ปรากฎ เป็นสิ่งบ่งบอกว่านายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ ไม่มีใครไปช่วยเลย ต่างคนต่างเอาตัวรอด ซึ่งจะมีการพิจารณาแจ้งข้อหาให้การเท็จ รวมทั้งเตรียมดำเนินคดีตำรวจในงานส่วนใหญ่มีปืนแต่กลับไม่ช่วยทั้งที่เป็นเหตุซึ่งหน้า ส่วนหลังเกิดเหตุแล้วตำรวจกลับไปช่วยผู้กระทำผิด ซ้ำนายตำรวจระดับสูงเผ่นแน่บแล้วบอกว่าไปช่วย แต่ก็ไม่ได้ช่วยเลย แบบนี้ย่ำแย่มาก ซึ่งจะดำเนินคดีทั้งอาญาและวินัย

             ประเด็นเรื่องกล้อง 2 ตัวที่ยังกู้ไม่สำเร็จ พบว่า กล้องตัวแรกไม่ได้ใช้งานตั้งแต่วันที่ 23 สิงหาคม อีกตัวเวลาเดินมาที่ 10.16 น. วันเกิดเหตุ และไม่มีภาพหลังจากนี้ สรุปแล้วไม่มีการดึงปลั๊ก ไม่มีการถอดสาย แต่เกิดจากกำนันนกไปปิดสวิตช์ตอนเวลา 10.16 น. เหตุเพราะอาจมีคนมาเตือน ตอนนั้นเป็นช่วงเวลาจัดสถานที่งานเลี้ยง คาดว่ามีคนไปเตือนเรื่องกล้องต้องไม่ให้เห็นว่ามีใครมานั่งบ้าง จึงไปปิดกล้องเลยไม่มีการบันทึกภาพตั้งแต่นั้นมา


             คาดว่าเหตุการณ์ยิงในงานนั้นคงไม่มีใครคิดว่าจะรุนแรงแบบนี้ หลังทะเลาะกัน กำนันไปคุยกับนายหน่อง มีพยานหลักฐานชัดเจนว่ากำนันสั่งยิง หลังยิงแล้วลูกน้องกำนันยืนคุมเชิงทุกจุด แต่ตำรวจต่างคนต่างออก ต่างคนต่างทิ้งหน้าที่ ตำรวจบางส่วนเห็นความผิดซึ่งหน้าแต่ไม่จับกุม อันนี้มีความผิดชัดเจน

ผู้การทางหลวง เชื่อเลือดสารวัตรแบงค์ชี้ชัดคดี - เผยปมฟางเส้นสุดท้าย กำนันนก


             ขณะที่ รายการเรื่องเด่นเย็นนี้ ช่อง 3 รายงานว่า พล.ต.ต. จรูญเกียรติ ปานแก้ว รักษาราชการแทนผู้บังคับการตำรวจทางหลวง เปิดเผยว่า คืนเกิดเหตุเลือดของสารวัตรแบงค์ ได้ติดไปกับตำรวจ 8 ถึง 9 คนที่เข้าไปให้การช่วยเหลือ เชื่อว่า เลือดที่ติดไปจะช่วยเหลือตำรวจที่ให้การช่วยเหลือสารวัตรแบงค์ให้รอดพ้นจากข้อกฎหมายต่าง ๆ

             ส่วนประเด็นที่ว่ามีการถอดปลั๊กกล้องวงจรปิด 2 ตัวสำคัญตั้งแต่ช่วงสายของวันเกิดเหตุนั้นเป็นการวางแผนไว้ก่อนหรือไม่นั้น ไม่สามารถพูดได้ แต่เชื่อว่าไม่ได้เป็นการวางแผนเพื่อฆ่าแน่นอน เพราะตนเป็นคนไล่สอบปากคำทุกคนที่เกิดเหตุ และได้เข้าพื้นที่เกิดเหตุตั้งแต่ช่วงแรก ได้เห็นอะไรบางอย่าง ซึ่งเชื่อว่าฟางเส้นสุดท้ายที่ทำให้กำนันนกก่อเหตุ เป็นเพราะคำพูดของสารวัตรแบงค์ที่พูดกับกำนันนกหลังดวลเหล้าว่า "กำนันสู้ผมไม่ได้"

 สารวัตรแบงค์
ภาพจาก ThaiPBS

 สารวัตรแบงค์
ภาพจาก ThaiPBS

 สารวัตรแบงค์
ภาพจาก ThaiPBS

 สารวัตรแบงค์
ภาพจาก ThaiPBS

 สารวัตรแบงค์
ภาพจาก ThaiPBS

 สารวัตรแบงค์
ภาพจาก ThaiPBS

 สารวัตรแบงค์
ภาพจาก ThaiPBS


ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่อง 3 , ข่าวช่อง 3


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดวงจรปิดจับโกหก ตร. คาดกำนันนกปิดกล้อง - เลือดสารวัตรแบงค์อาจช่วยชี้ชัด โพสต์เมื่อ 16 กันยายน 2566 เวลา 11:41:08 17,099 อ่าน
TOP