x close

บิ๊กก้อง ไม่ห่วงเรื่องกู้วงจรปิด มั่นใจหลักฐานพอเอาผิด กำนันนก ถึงโทษประหาร


         บิ๊กก้อง มั่นใจพยานหลักฐานมีพอ เอาผิดกำนันนกถึงโทษประหาร ไม่หนักใจ กล้องวงจรปิดยังกู้ไม่ครบ ตอนนี้ชัดเจนแล้วว่าใครเป็นคนสั่งการ

กำนันนก

         ความคืบหน้าคดีการเสียชีวิตของ พ.ต.ต. ศิวกร สายบัว หรือสารวัตรแบงค์ ซึ่งทาง พล.ต.อ. สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ นำหลักฐานจากกล้องวงจรปิดมาเปิดเผย ซึ่งเป็นที่ชัดเจนว่ามีตำรวจนายใดบ้างที่ให้การช่วยเหลือ สารวัตรแบงค์ ที่ถูกยิงเสียชีวิต และ พ.ต.ท. วศิน ที่ถูกยิงบาดเจ็บ รวมถึงภาพอื่น ๆ ที่กลายเป็นหลักฐานจับโกหกคำให้การของตำรวจอีกหลายนายที่อยู่ร่วมเหตุการณ์
 
         ล่าสุด (16 กันยายน 2566) แนวหน้า รายงานว่า พล.ต.ท. จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ได้เปิดเผยความคืบหน้าคดี นายประวีณ จันทร์คล้าย หรือกำนันนก ยืนยันว่าแนวทางการสืบสวนยังคงดำเนินต่อ เพื่อสืบหาพยานหลักฐานเพิ่มเติมมาเอาผิดกำนันนกให้ได้มากที่สุด เนื่องจากเป็นการกระทำที่อุกอาจ ไม่เกรงกลัวต่อกฎหมายบ้านเมือง

         สำหรับเรื่องกล้องวงจรปิดที่ยังกู้ได้ไม่ครบนั้น ไม่ได้หนักใจ เพราะจากพยานหลักฐานที่มีอยู่ในขณะนี้ก็แน่นหนา พอจะบ่งชี้ได้ว่ากำนันนกคือผู้สั่งการ ให้นายหน่องก่อเหตุยิงสารวัตรแบงค์

กำนันนก

         โดยเฉพาะคำให้การของพยานผู้เห็นเหตุการณ์ต่าง ๆ พยานแวดล้อม ที่ไปที่มาของอาวุธปืน พฤติกรรมการทำลายหลักฐาน หรือเจตนาของผู้ก่อเหตุ รวมไปถึงมูลเหตุแรงจูงใจ และพยานอื่น ๆ อีกมากมาย ล้วนเป็นองค์ประกอบสำคัญทางคดี ที่สามารถทำให้กำนันนกต้องได้รับโทษสูงสุด คือประหารชีวิตได้

         นอกจากนี้ พล.ต.ท. จิรภพ ยังสั่งการให้ชุดคลี่คลายคดีเร่งขยายผลการตรวจสอบเครือข่ายธุรกิจของกำนันนกอย่างละเอียด ทุกกิจการ ว่าเกี่ยวข้องกับการฮั้วประมูลโครงการก่อสร้างต่าง ๆ หรือเสียภาษีถูกต้องหรือไม่ รวมถึงตรวจสอบที่มาที่ไปของทรัพย์สินเงินทองทั้งหมด ขณะนี้พอมีข้อมูลพยานหลักฐานบ้างแล้ว คงต้องใช้เวลาตรวจสอบหรือขยายผลอีกระยะข้อเท็จจริงก็จะกระจ่างชัด

ขอบคุณข้อมูลจาก แนวหน้า


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิ๊กก้อง ไม่ห่วงเรื่องกู้วงจรปิด มั่นใจหลักฐานพอเอาผิด กำนันนก ถึงโทษประหาร โพสต์เมื่อ 16 กันยายน 2566 เวลา 12:20:51 18,849 อ่าน
TOP