x close

ยายใส่รองเท้าคู่ละ 70 มาโอนเงิน 14 ล้าน ธนาคารถึงกับเรียกตำรวจ รู้ตัวจริงอึ้งชุดใหญ่

          ยายวัย 80 ปี ใส่รองเท้าคู่ละ 70 มาถอนเงิน 14 ล้าน ธนาคารเรียกตำรวจ นึกว่าโดนหลอก ก่อนรู้ตัวจริง ทั้งอึ้งทั้งทึ่งไปตามกัน

คนรวย
ภาพจาก Weibo

          หลายครั้งที่เราได้เห็นบทเรียนจากการตัดสินคนที่รูปลักษณ์ภายนอก ว่าแท้จริงแล้วอาจจะไม่ใช่อย่างที่เห็นอย่างสิ้นเชิง ล่าสุด เป็นเรื่องราวของคุณยายชาวจีนรายหนึ่ง วัย 80 ปี เธอเท้าสวมรองเท้าราคาถูกไม่ถึงร้อย เข้าไปโอนเงินกว่า 14 ล้าน ทางธนาคารถึงกับเรียกตำรวจมาดำเนินการ เพราะเข้าใจว่าเธออาจจะถูกหลอกลวง ก่อนที่ความจริงน่าทึ่งชุดใหญ่จะถูกเปิดเผย

          วันที่ 15 กันยายน 2566 เว็บไซต์ Hk01 เผยว่า คุณยายรายดังกล่าว อาศัยอยู่ในเขตหวงปี่ เมืองอู่ฮั่น ประเทศจีน เธอและสามีได้ไปที่ธนาคารท้องถิ่นแห่งหนึ่ง เพื่อจัดการโอนเงินจำนวน 3 ล้านหยวน (ราว 14 ล้านบาท) ไปยังบ้านเกิดของเธอในอำเภอมู่หลาน มณฑลเฮย์หลงเจียง ทางเจ้าหน้าที่ธาคารสังเกตว่า จำนวนเงินนั้นสูงมาก ในขณะที่คุณยายสวมรองเท้าราคาถูกคู่ละ 15 หยวน (ราว 70 บาท) จึงเกิดความเป็นกังวล กลัวว่าคุณยายจะถูกหลอกโกงเงิน จึงได้แจ้งตำรวจ

          ภายหลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาตรวจสอบ ก็ได้ทราบความจริงที่น่าตกตะลึงไปตามกัน คุณยายยืนยันว่าไม่ได้ถูกหลอก เธอตั้งใจจะบริจาคเงินเก็บจำนวน 10 ล้านหยวน (ราว 50 ล้านบาท) ให้กับบ้านเกิดเพื่อการศึกษาและการกุศล โดยแบ่งเป็น 2 งวด งวดแรก 3 ล้านหยวน ดังที่แจ้งกับทางเจ้าหน้าที่ธนาคารไป 

คนรวย
ภาพจาก Weibo

          "เราเติบโตมาพร้อมกับครอบครัวที่ดี และตอนนี้เราพอใจกับชีวิตมาก เราอยากทำอะไรเพื่อบ้านเกิดของเรามาโดยตลอด" คุณยาย กล่าว

          หลังจากการเปิดเผยตัวตนพบว่า คุณยายชื่อ หม่า ซู อดีตเป็นพลร่มหญิงรุ่นแรกในประเทศจีน เธอเคยเข้าร่วมในสงครามปลดปล่อยประชาชน และสงครามต่อต้านสหรัฐฯ และช่วยเหลือประเทศเกาหลี ผ่านปฏิบัติการโดดร่มมามากกว่า 140 ครั้ง ส่วนคู่สมรสของเธอชื่อ หยาน เสวี่ยหยง ซึ่งเป็นผู้ปฏิบัติในงานกองทัพที่เกษียณแล้วเช่นเดียวกัน

          "เหตุผลที่ฉันสามารถเติบโตและเข้าร่วมกองทัพได้ก็ต้องขอบคุณความช่วยเหลือจากคนในบ้านเกิดของฉัน อย่าลืมรากเหง้า และต้นไม้ทุกต้นในบ้านเกิดของคุณ !" หม่า ซู กล่าว

          ทั้งนี้ รายงานยังเผยว่า คุณยายและสามีใช้ชีวิตอย่างประหยัดมาก พวกเขาอาศัยอยู่ในบ้านอิฐ เฟอร์นิเจอร์เก่าและขาดรุ่งริ่งหลายชิ้น พวกเขาใช้โทรศัพท์มือถือร่วมกัน ซึ่งเป็นรุ่นฝาพับที่มีอายุมากกว่า 10 ปี และสวมรองเท้าราคาถูก ส่วนที่มาของเงินเก็บจำนวนมากนั้น เมื่อสมัยก่อน ทั้งสองเคยทำงานวิจัยทางวิทยาศาสตร์ ได้คิดค้นอุปกรณ์เพื่อลดโอกาสการบาดเจ็บของทหาร ซึ่งได้รับการจดสิทธิบัตรระดับประเทศ และปัจจุบันก็ยังมีการใช้อุปกรณ์ดังกล่าวอย่างแพร่หลายในกองทัพจีน

คนรวย
ภาพจาก Weibo

          หลังจากได้ทราบประวัติของคู่สามีภรรยาดังกล่าว และได้ไขข้อสงสัยจนกระจ่างชัด ทางเจ้าหน้าที่ธนาคารก็ยินยอมตกลงอย่างไม่มีเงื่อนไขใด ๆ จัดการรีบอนุมัติการโอนเงินตามจำนวนเงินที่คุณยายและสามีระบุไว้ให้สำเร็จ

          ภายหลังจากเรื่องราวดังกล่าวถูกแชร์ไปบนแพลตฟอร์มออนไลน์ ผู้คนจำนวนมากต่างพากันซาบซึ้งใจ เข้าไปยกย่องชื่นชม ทั้งในเรื่องของการใช้ชีวิตที่เรียบง่าย ความไม่โอ้อวด และความไม่เห็นแก่ตัว ในบั้นปลายชีวิตก็ไม่หวงทรัพย์สิน เสียสละให้ส่วนรวม เรียกว่าเป็นบุคคลทรงคุณค่าที่ใช้ชีวิตอุทิศเพื่อประเทศอย่างแท้จริง พร้อมทั้งอวยพรขอให้คุณยายกับคุณตาทั้งสองสุขภาพแข็งแรง และมีอายุยืนยาว

          ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก Hk01


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยายใส่รองเท้าคู่ละ 70 มาโอนเงิน 14 ล้าน ธนาคารถึงกับเรียกตำรวจ รู้ตัวจริงอึ้งชุดใหญ่ โพสต์เมื่อ 16 กันยายน 2566 เวลา 15:39:09 29,998 อ่าน
TOP