ไรเดอร์กลุ้ม รับอาหารไปส่งลูกค้า อึ้งกล่องกระจายทั้งข้าวทั้งหมู ถามผิดที่ร้านหรือคนส่ง

          ไรเดอร์รับออร์เดอร์จากร้านไปส่ง เปิดกระเป๋ามาอึ้ง กล่องอาหารเปิด กระจายทั้งข้าวทั้งหมู กราบขอโทษลูกค้า พร้อมถามตนหรือร้านเป็นฝ่ายผิด

อาหาร

          เป็นอีกหนึ่งกลุ่มที่ต้องรับมือกับสถานการณ์ที่ไม่คาดคิด สำหรับอาชีพไรเดอร์ ซึ่งนอกจากเรื่องเวลาและจุดหมายที่ต้องไปส่งลูกค้าให้ถูกต้องแล้ว เมื่อรับอาหารจากร้านมาอาจจะมีเรื่องให้ต้องระวังดี ๆ เช่นกัน


          วันที่ 15 กันยายน 2566 ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ลงในกลุ่มไรเดอร์เจ้าดัง เป็นภาพในกระเป๋าใส่อาหารของตนเองซึ่งนำออร์เดอร์ไปส่งลูกค้า แต่กล่องหนึ่งนั้นไม่สามารถส่งมอบให้ได้ เพราะสภาพข้าวและหมูกระเด็นออกมาจากกล่องจนหกไปกองอยู่ที่พื้นกระเป๋า โดยเจ้าตัวระบุว่า "หมดคำอธิบายครับ เป็นเพราะร้านหรือเป็นเพราะไรเดอร์ กราบขอโทษลูกค้าครับ"

โพสต์

          หนุ่มไรเดอร์ตอบคอมเมนต์อธิบายเพิ่มว่า ออร์เดอร์นี้มี 4 อย่าง และมีแกงด้วย แต่ร้านใส่มาให้รวมกันในถุงเดียว ตนก็ผิดที่รีบเกินไปและไม่ทันคิดว่าจะเกิดเรื่องแบบนี้ ถามที่ร้านก็บอกว่าไม่เคยเจอแบบนี้ สรุปตนจึงต้องรับผิดชอบค่าอาหารกล่องนี้ไปเอง

          หลังจากโพสต์นี้ถูกเผยแพร่ไป ปรากฏว่ามีหลายเพจแชร์เรื่องนี้ไปถกเถียงว่าความผิดนั้นเกิดขึ้นจากใครกันแน่ ซึ่งก็มีความคิดเห็นต่างมุมมอง เช่น มองว่าไรเดอร์เป็นฝ่ายผิด หากรับออร์เดอร์จากร้านมาแล้วเห็นว่าเสี่ยงที่เมื่อขี่รถไปอาหารอาจจะเกิดความเสียหาย ก็ควรแจ้งร้านไปตั้งแต่แรกว่าจะให้ทำยังไง เช่น ขอถุงเพิ่มเพื่อแยกใส่ หรือ มัดหนังยางที่กล่อง และบางทีไรเดอร์ก็ควรเตรียมของเหล่านี้ไว้เองเพื่อป้องกันไว้ก่อน ไม่เช่นนั้นก็จะต้องเป็นฝ่ายมารับผิดชอบเองเช่นนี้

          ขณะที่อีกมุมหนึ่งมองว่า ร้านควรจะเป็นฝ่ายรับผิดชอบ เพราะเป็นต้นทางที่จะทำออร์เดอร์ส่งลูกค้าให้ดีที่สุด ดังนั้นควรจะหากล่องที่เหมาะสมในการใส่อาหารสำหรับไรเดอร์โดยเฉพาะ เช่น กล่องที่มีฝาล็อก หรือ หากต้องใส่ถุงเยอะ ๆ ก็ต้องใช้สติ๊กเกอร์ผูกปากถุง ป้องกันไม่ให้อาหารเสียหายระหว่างส่ง และหากไม่พร้อมจะรับผิดชอบตรงนี้ก็ไม่ควรจะเปิดขายเดลิเวอรี่ เป็นต้น

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไรเดอร์กลุ้ม รับอาหารไปส่งลูกค้า อึ้งกล่องกระจายทั้งข้าวทั้งหมู ถามผิดที่ร้านหรือคนส่ง โพสต์เมื่อ 17 กันยายน 2566 เวลา 15:07:36 25,172 อ่าน
TOP
x close