ผู้ว่าฯ นครปฐม สั่งปลด กำนันนก พ้นตำแหน่งผู้ทรงคุณวุฒิ ของ กต.ตร. นครปฐม

          ผู้ว่าฯ นครปฐม สั่งปลด กำนันนก พ้นตำแหน่งผู้ทรงคุณวุฒิ ของ กต.ตร.จังหวัดนครปฐม หลังเอี่ยวคดียิงสารวัตรทางหลวง เสียชีวิต


          วันนี้ (17 กันยายน 2566) เฟซบุ๊ก โหนกระแส รายงานว่า นายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม มีคำสั่งปลด กำนันนก นายประวีณ จันทร์คล้าย จากตำแหน่ง กต.ตร.จังหวัดนครปฐม เหตุเป็นผู้ต้องหาเอี่ยวคดียิงสารวัตรทางหลวง ทำให้ขาดคุณสมบัติ


          โดยในเอกสารคำสั่ง ระบุว่า นายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ในฐานะประธานกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจจังหวัดนครปฐม ออกคำสั่งคณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจจังหวัดนครปฐม ที่ 2234/2566 เรื่อง ให้คณะตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจจังหวัดนครปฐม พ้นจากตำแหน่งเป็นการเฉพาะราย

ประกาศปลดกำนันนก
ภาพจาก โหนกระแส

          โดยระบุว่า จากที่มีการแต่งตั้งให้ นายประวีณ จันทร์คล้าย เป็นกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิด้านการศาสนาหรือวัฒนธรรมนั้น เนื่องจาก นายประวีณ จันทร์คล้าย มีกรณีถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมดำเนินคดีในความผิดฐาน เป็นผู้ใช้ให้ผู้อื่นกระทำความผิดฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และพยายามฆ่าผู้อื่น ตามหมายจับศาลจังหวัดนครปฐม ที่ จ.469/2566 ลงวันที่ 7 กันยายน 2566 จึงเป็นเหตุให้ขาดคุณสมบัติในการเป็นคณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจจังหวัดนครปฐม ตามระเบียบ ก.ต.ช. ว่าด้วยคณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจจังหวัดนครปฐม พ.ศ. 2549 ข้อ 5 (4) และข้อ 7 (3)

          ดังนั้น จึงให้ นายประวีณ จันทร์คล้าย พ้นจากตำแหน่ง กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิด้านการศาสนาหรือวัฒนธรรม ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป โดยมีคำสั่ง ณ วันที่ 11 กันยายน 2566

ขอบคุณข้อมูลจาก โหนกระแส


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผู้ว่าฯ นครปฐม สั่งปลด กำนันนก พ้นตำแหน่งผู้ทรงคุณวุฒิ ของ กต.ตร. นครปฐม อัปเดตล่าสุด 19 กันยายน 2566 เวลา 15:57:26 6,466 อ่าน
TOP
x close