x close

กินหมูกระทะ เจอปรับ 100 หลังลูกค้าทำกระทะดำ เจ้าของร้านตอกกลับหรือมีคดีพลิก ?

          สาวกินหมูกระทะ เจอค่าปรับ 100 บาท ทั้งที่กินของหมด พนักงานแจ้ง ข้อหากระทะดำ ชาวเน็ตงง แบบนี้ก็ได้เหรอ แต่บางส่วนก็มองว่า เรื่องนี้มีลับลมคมในกว่านั้น ก่อนที่ร้านจะโพสต์ตอกกลับสุดพีค

หมูกระทะ

          วันที่ 20 กันยายน 2566 ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง เล่าประสบการณ์การกินหมูกระทะ แต่กลับถูกปรับข้อหากระทะดำ เจอแบบนี้ขำไม่ออก โดยเธอเล่าว่า หลังจากเธอเรียกพนักงานมาเก็บเงิน ทางพนักงานก็แจ้งว่า "โต๊ะพี่มีค่าปรับ 100 บาทนะคะ"


          เจอปรับแบบนี้ก็งงแน่นอน เพราะเธอมั่นใจว่าของทุกอย่างเธอกินหมดเกลี้ยงไม่เหลือ ดังนั้นจึงถามว่า "ปรับค่าอะไร" พนักงานก็ตอบกลับว่า "ค่ากระทะดำ" คำตอบแบบนี้ยิ่งทำให้ชวนงง เธอจึงกล่าวเพิ่มเติมว่า "กินหมูกระทะ กระทะดำแบบนี้ทุกที ไม่เคยเห็นโดนปรับอะไรเลย"

ป้ายค่าปรับ

          พนักงานร้านจึงบอกให้ทางลูกค้าไปอ่านป้าย มีเขียนเรื่องค่าปรับไว้ชัดเจน เธอจึงเดินไปที่ป้ายตามที่บอก แต่ก่อนจะไปขอถ่ายรูปเก็บหลักฐานทุกอย่าง แล้วก็โอนเงินค่าอาหารให้เรียบร้อย เมื่อไปดูที่ป้าย พบว่ามีข้อหนึ่งเขียนไว้ว่า "กระทะน้ำแห้ง ปรับ 100 บาท"

          เรื่องนี้เธอจึงคิดว่า เป็นบทเรียนสำคัญของการกินหมูกระทะ ถ้าจะกินอะไรที่ไหนต้องดูกติกาของร้านก่อน อย่าวู่วามเด็ดขาด กินหมูกระทะอย่างไรไม่ให้กระทะดำ

คอมเมนต์

          ด้านชาวเน็ตกลับมองตรงข้ามทางร้าน มองว่า กฎคือ "ห้ามกระทะน้ำแห้ง" แต่ของเจ้าของโพสต์คือ "กระทะดำ" แบบนี้ถือว่าเหตุผลฟังไม่ขึ้น มันเป็นคนละคำกันเลย อีกอย่าง พนักงานสามารถมาเติมน้ำได้ตลอดเวลา ยังไงก็ไม่แห้งง่าย ๆ

          อย่างไรก็ตาม มีคนมองตรงข้าม มองว่าพนักงานกับลูกค้าสื่อสารไม่ตรงกัน ทางลูกค้ามองว่า กระทะด้านบนดำและไหม้จึงถูกปรับ แต่พนักงานมองว่า ลูกค้าปล่อยให้น้ำตรงก้นกระทะมันแห้ง ซึ่งในภาพที่ลงมันเป็นช่วงที่หลังจากพนักงานไปเติมน้ำหลังปรับ พอมาลงภาพแบบนี้ทำให้คนเข้าใจผิดกันหมด

คอมเมนต์

          ดูเหมือนว่าเรื่องนี้จะบานปลายจนถึงขั้นฟ้องร้องกัน เพราะเริ่มมีชาวเน็ตอีกหลายคนมาปราม ๆ มองว่า เรื่องนี้คือเรื่องเล็กน้อย ไม่อยากให้ถึงฟ้องร้องกัน ขอให้ปรับความเข้าใจกันได้ก็น่าจะจบ


คอมเมนต์

เฟซบุ๊กร้าน โพสต์สั้น ๆ ยันจะสู้เพื่อความจริง กินจนดำแค่ไหนก็ได้

          ส่วนเฟซบุ๊กของทางร้าน ก็มีการโพสต์สั้น ๆ เกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า "ร้านที่ดังในเรื่องกระทะดำ เรามาแข่งกระทะดำกันไหม กระแสแรงมาก แต่เราจะสู้เพื่อความจริง จะกินจนดำแค่ไหนก็ได้แต่อย่าปล่อยให้น้ำแห้งเป็นพอ"

ใบเสร็จ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กินหมูกระทะ เจอปรับ 100 หลังลูกค้าทำกระทะดำ เจ้าของร้านตอกกลับหรือมีคดีพลิก ? อัปเดตล่าสุด 20 กันยายน 2566 เวลา 16:29:26 28,031 อ่าน
TOP