x close

สาวนักรีวิวอาหาร อยากถ่ายคลิปสวย ขอร้านเพิ่มไฟย่างเนื้อ พรึ่บเดียว ได้ความสยอง


             บล็อกเกอร์สาวนักรีวิวอาหาร อยากถ่ายคลิปสวย ขอพนักงานร้านเพิ่มไฟเนื้อย่าง ได้ย่างเนื้อของจริง แผลสยดสยอง

ไฟลวก
ภาพจาก Weibo

             วันที่ 20 กันยายน 2566 เว็บไซต์ TVBS เผยว่า เกิดเหตุการณ์น่าตกใจขึ้นภายในร้านอาหารแห่งหนึ่ง ในเมืองหนานจิง มณฑลเจียงซู ประเทศจีน เมื่อบล็อกเกอร์สาวนักรีวิวอาหารรายหนึ่งเกิดเหตุไม่คาดฝัน โดนไฟไหม้จนกลายเป็นแผลสยดสยองทั้งที่ร่างกายและใบหน้า กลายเป็นประเด็นที่วิพากษ์วิจารณ์ดุเดือดบนสังคมออนไลน์

ไฟลวก
ภาพจาก Weibo

             ตามรายงานของสื่อท้องถิ่นเผยว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 13 สิงหาคม ที่ผ่านมา บล็อกเกอร์สาวรายดังกล่าวได้ไปที่ร้านหม้อไฟแห่งหนึ่ง โดยได้สั่งเมนูเนื้อย่างเสียบไม้ห้อยลงมา ซึ่งจะเสิร์ฟมาในรูปแบบพิเศษ ด้านล่างมีจานยาวสำหรับจุดไฟ อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่พนักงานนำเมนูดังกล่าวมาเสิร์ฟ ทางบล็อกเกอร์สาวได้ขอให้พนักงานเพิ่มความแรงของไฟ เพื่อที่จะได้ถ่ายคลิปวิดีโอทำคอนเทนต์ออกมาสวยงาม มองเห็นเป็นเปลวเพลิง

             แต่ปรากฏว่าทางพนักงานได้เทขวดแอลกอฮอล์เพิ่มลงไปในจานจุดไฟที่อยู่ใต้ไม้เสียบเนื้อย่าง เพียงเสี้ยววินาทีหลังจากนั้นไฟไม่เพียงลุกไหม้เนื้อย่าง แต่ยังลุกโชนมาถึงตัวของบล็อกเกอร์สาวอย่างรวดเร็ว เธอถูกไฟไหม้อย่างรุนแรงจนได้รับบาดแผลชวนสยอง ทั้งที่บริเวณมือ หน้าท้อง และใบหน้า จนเสียโฉม ต้องเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล

ไฟลวก
ภาพจาก Weibo

             ภายหลังจากเกิดเหตุ ทางบล็อกเกอร์สาวเรียกร้องค่ารักษาพยาบาลและค่าชดเชยจากทางร้านอาหารเป็นจำนวน 600,000 หยวน หรือราว 3 ล้านบาท ทว่าทั้งสองฝ่ายยังไม่สามารถเจรจาตกลงกันได้ ภายหลังจากผ่านมาเดือนกว่าบล็อกเกอร์สาวก็ยังไม่ได้รับค่าชดเชยแต่อย่างใด

             ทางเจ้าของร้านชี้แจงถึงเหตุการณ์ดังกล่าวว่า "พวกเธอต้องการถ่ายคลิปวิดีโอเมนูอาหารแบบสวย ๆ แต่เนื่องจากเปลวไฟแต่เดิมที่ทางร้านเสิร์ฟมีขนาดเล็กมาก เธอจึงขอให้พนักงานที่ไปบริการขณะนั้นเติมแอลกอฮอล์เข้าไป พนักงานจึงทำตามคำขอ ทำให้แอลกอฮอล์พุ่งออกมาเช่นนี้"

ไฟลวก
ภาพจาก Weibo

             คลิปวิดีโอเหตุการณ์ดังกล่าวถูกนำมาเปิดเผยบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียของจีน ภายหลังจากถูกแชร์ออกไปในวงกว้างก็กลายเป็นประเด็นที่ถกเถียง ชาวเน็ตเข้าไปแสดงความคิดเห็นว่าเรื่องนี้มีความผิดด้วยกันทั้งสองฝ่าย โดยชี้ว่า ต้นเหตุมาจากความต้องการของบล็อกเกอร์สาวเองที่อยากจะได้คอนเทนต์สวยงามจนไม่ตระหนักถึงอันตราย แต่ในส่วนของทางร้านอาหารก็ประมาทและขาดมาตรการด้านความปลอดภัยเช่นเดียวกัน ที่นำขวดแอลกอฮอล์มาเทในลักษณะเช่นนั้น และแนะว่าเรื่องนี้ควรไปตัดสินกันที่ศาล

ไฟลวก
ภาพจาก Weibo

ไฟลวก
ภาพจาก Weibo

ไฟลวก
ภาพจาก Weibo

ขอบคุณข้อมูลจาก TVBS, Hk01



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวนักรีวิวอาหาร อยากถ่ายคลิปสวย ขอร้านเพิ่มไฟย่างเนื้อ พรึ่บเดียว ได้ความสยอง อัปเดตล่าสุด 9 ตุลาคม 2566 เวลา 16:26:21 38,216 อ่าน
TOP