x close

ซื้อของร้านนี้หัวจะปวด เจอคำตอบอ่านแล้วเอ๊ะ เลขที่-ปลาค็อด คนช่วยแปลรัว ๆ !


           สาวขอกำลังใจ ซื้อของร้านนี้หัวจะปวด ถามอย่างตอบอีกอย่าง แต่ละคำตอบอ่านแล้วเอ๊ะ เลขที่-ปลาค็อด คนแห่ช่วยแปล ร้านบอกส่งจากไทย แต่คนขายน่าจะไม่ใช่...

           ปัจจุบันการซื้อ-ขายสินค้าสะดวกสบายกว่าสมัยก่อนมาก เนื่องด้วยเทคโนโลยีที่พัฒนาขึ้นทุกวัน ทำให้ช่วยอำนวยความสะดวกในหลาย ๆ ด้าน ผู้ขายไม่จำเป็นต้องมีหน้าร้านก็สามารถขายสินค้าได้ ส่วนผู้ซื้อก็ไม่ต้องไปเดินสู้แดดร้อน ๆ เพื่อหาซื้อของอีกต่อไป เพียงแค่สั่งซื้อของออนไลน์จากแอปพลิเคชั่นต่าง ๆ ของที่สั่งก็จะมาส่งถึงหน้าประตูบ้าน

ซื้อของออนไลน์

           เช่นเดียวกับ คุณมายด์ ที่กำลังมองหาสินค้าออนไลน์ ก่อนจะเจอกับประสบการณ์สุดฮาจนต้องนำมาโพสต์ลงในเพจ กลุ่มที่ไม่ว่าพิมพ์อะไรเราก็ให้กำลังใจในทุกเรื่องแบบงงๆอิหยังวะ เพราะดันเจอร้านที่บอกว่าส่งจากไทย แต่พอทักไปคุย กลับคุยกันไม่รู้เรื่องเสียอย่างนั้น ซึ่งคุณมายด์ก็ได้เขียนแคปชั่นเอาไว้ด้วยว่า "ขอกำลังใจในการซื้อของร้านนี้หน่อยค่ะ"

           สำหรับจุดที่ คุณมายด์ รู้สึกว่าทางร้านแปลก ๆ ก็คือ เธอถามไปว่า "ไม่มีผ่อน Spay เหรอคะ" ทางร้านตอบกลับมาว่า "เลขที่" ไหนจะคำว่า "ปลาค็อด" เล่นเอาคุณมายด์งงเป็นไก่ตาแตกกันเลยทีเดียว แถมพอพิมพ์กลับไปว่า "ห๊าาาาาาาา" ทางร้านยังส่งสติ๊กเกอร์หน้าโกรธกลับมาอีกด้วย

ซื้อของออนไลน์

           ด้านชาวเน็ตก็เข้ามาแสดงความคิดเห็นว่า ร้านดังกล่าวน่าจะเป็นร้านจากเจ้าของจีนที่มีโกดังในไทย ส่วนคำว่า "เลขที่" น่าจะมาจากคำว่า "No" (ไม่) มากกว่า และ "ปลาค็อด" น่าจะมาจากคำว่า "COD" ที่แปลว่า "เก็บเงินปลายทาง"

           อีกคำที่ คุณมายด์ พิมพ์ไปว่า "ห๊าาาา" ตอนเอาไปแปลกลับเป็นภาษาจีนมันจะกลายเป็นเสียงหัวเราะในภาษาจีน ทางร้านเลยส่งหน้าโกรธกลับมา ส่วนเสียงหัวเราะ "555555555555" ของไทย คือเสียงร้องไห้ในภาษาจีนนั่นเอง

ซื้อของออนไลน์

ซื้อของออนไลน์

ซื้อของออนไลน์

ซื้อของออนไลน์

ซื้อของออนไลน์

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก มายด์ / กลุ่มที่ไม่ว่าพิมพ์อะไรเราก็ให้กำลังใจในทุกเรื่องแบบงงๆอิหยังวะ



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ซื้อของร้านนี้หัวจะปวด เจอคำตอบอ่านแล้วเอ๊ะ เลขที่-ปลาค็อด คนช่วยแปลรัว ๆ ! โพสต์เมื่อ 24 กันยายน 2566 เวลา 09:15:32 18,934 อ่าน
TOP