x close

มติเห็นชอบ แต่งตั้ง พล.ต.อ. ต่อศักดิ์ สุขวิมล ขึ้นแท่น ผบ.ตร. คนที่ 14 ด้วยคะแนน 9 ต่อ 2

 
           มติเห็นชอบ แต่งตั้ง พล.ต.อ. ต่อศักดิ์ สุขวิมล ขึ้นแท่นเป็น ผบ.ตร. คนที่ 14 จากแคนดิเดต 4 คน ชนะด้วยคะแนน 9 ต่อ 2

          วันที่ 27 กันยายน 2566 สำนักข่าวไทย รายงานว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 10/2566 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยมีวาระสำคัญ คือ การพิจารณาแต่งตั้งผู้ดำรงตำแหน่ง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ คนที่ 14 แทน พล.ต.อ. ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่จะเกษียณอายุราชการในวันที่ 30 กันยายน นี้ โดยมี พล.ต.อ. ดำรงศักดิ์ และนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ เช่น พล.ต.อ. ต่อศักดิ์ สุขวิมล, พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้การต้อนรับ

           การเดินทางมาของ นายเศรษฐา ครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกที่มาร่วมประชุมที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้จัดกองเกียรติยศต้อนรับที่ด้านหน้าอาคาร ผู้บังคับกองเกียรติยศกล่าวรายงานท่ามกลางสายฝน จากนั้นนายกฯ ได้เดินเข้ามาในอาคาร เพื่อมาถวายสักการะพระบรมรูป พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ก่อนเดินขึ้นไปประชุม ก.ตร. ที่ห้องศรียานนท์ ชั้น 2



สำหรับ รอง ผบ.ตร. ที่เป็นแคนดิเดต ผบ.ตร.  มีดังนี้


           - อาวุโสลำดับที่ 1 บิ๊กรอย พล.ต.อ. รอย อิงคไพโรจน์ นักเรียนเตรียมทหารรุ่นที่ 24 และนักเรียนนายร้อยตำรวจ (นรต.) รุ่นที่ 40 เกษียณอายุราชการ ในปี 2567

           - อาวุโสลำดับที่ 2 บิ๊กโจ๊ก พล.ต.อ. สุรเชษฐ์ หักพาล นักเรียนเตรียมทหาร รุ่นที่ 31 และจบปริญญาตรีโรงเรียนนายร้อยตำรวจ (นรต.) รุ่น 47 เกษียณอายุราชการ ปี 2574

           - อาวุโสลำดับที่ 3 บิ๊กต่าย พล.ต.อ. กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ นักเรียนเตรียมทหารรุ่นที่ 25 และปริญญาตรีจากโรงเรียนนายร้อยตำรวจ (นรต.) รุ่น 41 เกษียณอายุราชการ ในปี 2569

           - อาวุโสลำดับที่ 4 บิ๊กต่อ พล.ต.อ. ต่อศักดิ์ สุขวิมล จบระดับปริญญาตรี คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เป็นสิงห์แดงรุ่นที่ 38 และจบระดับปริญญาโท ศิลปศาสตรมหาบัณฑิต มหาวิทยาลัยศรีปทุม ก่อนเข้ารับราชการตำรวจ เคยทำงานเป็นพนักงานในบริษัทน้ำมันคาลเท็กซ์ อยู่ได้ 7 ปี สมัครรับราชการตำรวจโดยเข้าอบรมหลักสูตรการฝึกอบรมผู้มีคุณวุฒิทางด้านนิติศาสตร์, รัฐศาสตร์ และรัฐประศาสนศาสตร์ เพื่อบรรจุแต่งตั้งเป็นข้าราชการตำรวจชั้นสัญญาบัตร (กอต.) รุ่นที่ 4


สรุปผลการลงคะแนนเลือก ผบ.ตร. คนที่ 14


           การประชุมเริ่มเมื่อเวลา 15.00 น. มีการเชิญ พล.ต.อ. ต่อศักดิ์, พล.ต.อ. กิตติ์รัฐ รอง ผบ.ตร. ซึ่งเป็นแคนดิเดต ผบ.ตร. ที่มาร่วมประชุมวันนี้ และมีส่วนได้ส่วนเสีย ออกจากห้องประชุม

           นอกจากนี้ยังขยับนำวาระการแต่งตั้ง ผบ.ตร. ซึ่งเดิมอยู่วาระ 66 ซึ่งเป็นวาระสุดท้าย ขึ้นมาพิจารณาเป็นวาระแรก โดยใช้เวลาพิจารณากว่า 1 ชั่วโมง และมีมติ 9 ต่อ 2 แต่งตั้ง พล.ต.อ. ต่อศักดิ์ สุขวิมล เป็น ผบ.ตร. คนที่ 14

           ทั้งนี้ จากผู้ลงสิทธิ์ลงคะแนน 16 คน โดยรอง ผบ.ตร. 4 คน ไม่มีสิทธิ์ลงคะแนน เหลือ 12 คน นายกรัฐมนตรีงดออกเสียง ทำให้เหลือ 11 คน

           อ่านข่าวเพิ่มเติม : รู้จัก บิ๊กต่อ พล.ต.อ. ต่อศักดิ์ สุขวิมล แคนดิเดต ผบ.ตร. คนที่ 14


ข่าวที่เกี่ยวข้อง  พล.ต.อ. ต่อศักดิ์ สุขวิมล ที่น่าสนใจ


ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักข่าวไทย


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มติเห็นชอบ แต่งตั้ง พล.ต.อ. ต่อศักดิ์ สุขวิมล ขึ้นแท่น ผบ.ตร. คนที่ 14 ด้วยคะแนน 9 ต่อ 2 อัปเดตล่าสุด 28 กันยายน 2566 เวลา 11:17:55 24,848 อ่าน
TOP