x close

ดราม่าครูต่างชาติ ! แค่เป็นฝรั่งก็ได้มาสอน นร. ไทย ทัวร์ลงฉ่ำ ร้องตรวจสอบเข้ม ๆ

          ทัวร์ลงฉ่ำ 2 สาวต่างชาติ ทำคลิปอวด ไม่มีวุฒิแต่ได้มาเป็นครูสอนนักเรียนไทย อยู่ดี กินดี มีที่พัก ได้รับเงินเดือน 45,000 มากกว่าครูไทย ชาวเน็ตร้องตรวจสอบเข้ม ๆ

ดราม่าครูต่างชาติ

          กำลังเป็นกระแสดราม่าเดือดบนโลกออนไลน์ กรณี 2 สาวชาวอังกฤษ ทำคลิปเต้น TikTok ในเชิงโอ้อวดสนุกสนาน โดยมีการเขียนข้อความระบุในคลิปว่า "พวกคุณไม่สามารถท่องเที่ยวไปวัน ๆ ได้ตลอด เมื่อไรจะไปเรียนมหาวิทยาลัย หรือหางานทำล่ะ ?" ก่อนที่บรรทัดต่อมาจะเขียนในเชิงล้อเลียนว่า "พวกเรากำลังสอนหนังสือเด็ก ๆ โดยไม่มีวุฒิอยู่สักจังหวัดในประเทศไทย" และแคปชั่นประกอบคลิปว่า "ใครบอกต้องมีวุฒิ GCSE (เทียบเท่า ม.3) ถึงจะได้ใช้ชีวิตอย่างฝันกันล่ะ ?"


 ดราม่าครูต่างชาติ 

2 สาวต่างชาติโดนทัวร์ลงสนั่น เจอขุดประวัติรัว ๆ


          ภายหลังจากที่คลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปก็มีคนที่เข้ามาเห็นดีเห็นงามกับ 2 สาวต่างชาติ มีการบอกให้ทั้งคู่เดินหน้าสอนต่อไป พร้อมถามถึงเงินเดือนของทั้งสองคนด้วย ซึ่งก็มี 1 ใน 2 สาว เข้ามาตอบว่า พวกเธอได้เงินเดือนประมาณ 45,000 บาท มีอาหารให้กินฟรีทุกมื้อ รวมถึงมีที่พักดี ๆ ให้ด้วย

          ขณะที่ชาวเน็ตส่วนใหญ่ได้คอมเมนต์โจมตี 2 สาว เนื่องจากมองว่าทั้งคู่น่าจะเข้ามาทำงานแบบผิดกฎหมาย ไม่มีวุฒิครู หรือไม่มีแม้กระทั่งวุฒิมัธยม ขาดคุณสมบัติการสอนชัดเจน แต่ยังโอ้อวดอย่างภูมิใจแบบนี้ได้อย่างไร ? เมื่อมีคนโจมตี 2 สาว ก็ไปถ่ายรูปกับตำรวจมาอ้าง ซึ่งหลายคนมั่นใจว่าทางตำรวจไม่น่าจะรู้เห็นเรื่องนี้ด้วย

          จากนั้นก็มีชาวเน็ตไปสืบประวัติของ 2 สาว เบื้องต้นพบว่าทั้งคู่มาเป็นครูอาสาสมัครอยู่ที่โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.นครสวรรค์ โดยถูกส่งตัวมาจากเอเจนซี่หนึ่งในโครงการเข้าแคมป์หน้าร้อนของเด็กมัธยมประเทศอังกฤษ

ดราม่าครูต่างชาติ

คนร้องหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบ

          ทั้งนี้ ชาวเน็ตต่างพากันร้องเรียนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปตรวจสอบเข้ม โดยเฉพาะกรมแรงงานกับกระทรวงศึกษาธิการ เนื่องจากมีข้อมูลว่า โควตาครูต่างชาติของเขตการศึกษาจะต้องมีคุณสมบัติดังนี้

          1. ผู้ที่ใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาแม่ (Native Speaker) ได้แก่ อังกฤษ, อเมริกัน และออสเตรเลีย มีวุฒิปริญญาตรีด้านศิลปศาสตร์ (BA) ไม่จำเป็นต้องมีวุฒิครู

          2. ถ้าไม่ใช่ Native Speaker ต้องมีวุฒิครู และมี BA

          3. ต้องมีอายุ 20 ปีขึ้นไป แต่ 2 สาวต้นเรื่องเพิ่งจะอายุ 18 ปี ทางโรงเรียนได้ออกใบอนุญาตทำงาน (Work Permit) ให้หรือไม่ ถ้ามาทำงานแล้วไม่มีใบอนุญาตทำงาน มีสิทธิ์เข้าคุกได้

ดราม่าครูต่างชาติ



ดราม่าครูต่างชาติ


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดราม่าครูต่างชาติ ! แค่เป็นฝรั่งก็ได้มาสอน นร. ไทย ทัวร์ลงฉ่ำ ร้องตรวจสอบเข้ม ๆ โพสต์เมื่อ 27 กันยายน 2566 เวลา 20:55:27 26,103 อ่าน
TOP