x close

เศรษฐา ทวีสิน ประกาศสละเงินเดือนนายกฯ ส่งมอบต่อให้มูลนิธิ แต่ละเดือนที่ให้ ไม่น้อยเลย

          เศรษฐา ทวีสิน ประกาศสละเงินเดือนนายกรัฐมนตรี และเงินเดือนรัฐมนตรี ที่ได้มาในแต่ละเดือน เพื่อบริจาคให้มูลนิธิต่าง ๆ มาดูกันบริจาคเดือนละเท่าไร ไม่น้อยเลย


เศรษฐา ทวีสิน
ภาพจาก thaigov.go.th

          วันที่ 28 กันยายน 2566 เว็บไซต์รัฐบาลไทย รายงานว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้ประกาศส่งต่อเงินเดือนและเบี้ยประชุมของทุกเดือนจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้มูลนิธิต่าง ๆ ซึ่งนายกฯ เผยว่า การให้เป็นสิ่งที่ดี ตนจึงตั้งใจเริ่มที่ตัวเองก่อน โดยเงินเดือนทั้งหมดที่ได้จำนวน 125,590 บาทต่อเดือน อันเป็นเงินประจำตำแหน่งนายกฯ 75,590 บาท และเงินประจำตำแหน่งอีก 50,000 บาท จะมอบให้กลุ่มที่เปราะบาง ซึ่งเป็นเรื่องที่ทำได้ทันที และเป็นการช่วยเหลือที่ทำได้เร็วกว่าการพึ่งระบบของรัฐที่ต้องใช้เวลา

          โดยในครั้งแรกนี้จะเป็นการบริจาคเงินให้มูลนิธิเด็ก (Foundation for Children) ที่ช่วยเหลือเด็กด้านปัจจัยพื้นฐานเรื่องการดำเนินชีวิตและสวัสดิการต่าง ๆ ให้เด็กมีพัฒนาการที่เหมาะสมทั้งร่างกาย สติปัญญา จิตใจ และด้านการศึกษา ซึ่งการส่งต่อเงินเดือนนี้เป็นแค่ส่วนแรก และจะหาโอกาสไปพูดคุยกับองค์กรต่าง ๆ เพื่อรับฟังปัญหาและหาแนวทางแก้ไขต่อไป

เศรษฐา ทวีสิน
ภาพจาก thaigov.go.th

          นอกจากนี้ นายเศรษฐา ยังยืนยันว่า เรื่องการสละไม่รับเงินเดือนนั้นถือเป็นความสุขส่วนตัว ไม่อยากให้ไปกดดันท่านอื่น เพราะแต่ละคนมีความจำเป็นส่วนตัว เงินทุกก้อนจะบริจาคตามมูลนิธิที่มีการตรวจสอบแล้ว มูลนิธิที่เขาต้องการ ถือเป็นเจตนารมณ์

ขอบคุณข้อมูลจาก www.thaigov.go.th

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เศรษฐา ทวีสิน ประกาศสละเงินเดือนนายกฯ ส่งมอบต่อให้มูลนิธิ แต่ละเดือนที่ให้ ไม่น้อยเลย อัปเดตล่าสุด 28 กันยายน 2566 เวลา 13:28:38 14,644 อ่าน
TOP