x close

หนุ่มอวดยิงสัตว์ป่าคุ้มครอง ลั่นวันนี้ได้กับข้าว ไม่สนคนแห่เตือน ตะเพิดอย่ามาโลกสวย !

          หนุ่มโพสต์อวดปืน พร้อมโชว์ผลงานยิงสัตว์ป่าคุ้มครอง ลั่นวันนี้ได้กับข้าว คนเตือนเจอสวนอย่ามาโลกสวย ชาวเน็ตแห่แท็กหากรมอุทยานฯ

ยิงสัตว์ป่าคุ้มครอง

          กลายเป็นเรื่องราวที่ดูเหมือนจะเย้ยกฎหมายกลางโลกออนไลน์ กรณีเมื่อวันที่ 28 กันยายน 2566 ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ลงในกลุ่ม รวมพลคนรักปืนลูกกรดสายล่า โดยเป็นภาพปืนของตัวเองที่ใช้ในการล่าสัตว์ รวมทั้งยังอวดภาพของสัตว์ป่าอย่างตะกวดและกระรอก ที่ถูกยิงนอนตาย พร้อมระบุว่า "วันนี้ก็ได้กับข้าว 3 แต้มครับ"


          หลังจากโพสต์ไป มีสมาชิกในกลุ่มจำนวนมากเกิดความไม่สบายใจ เนื่องจากเจ้าตัวมีการโพสต์ภาพสัตว์ป่าที่ถูกยิงตาย ดูแล้วเข้าข่ายเป็นสัตว์ป่าคุ้มครอง แต่เมื่อเข้าไปเตือน เจ้าของโพสต์กลับตอบว่า "ถ้าโลกสวยออกไป เฟซนางงามโน่น"

ยิงสัตว์ป่าคุ้มครอง

          ต่อมา เรื่องราวนี้ได้ถูกแชร์ออกไปผ่านเพจดัง จนมีทัวร์ลงสนั่น พร้อมมีการแท็กเพื่อแจ้งไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น กรมอุทยานฯ ให้เข้ามาตรวจสอบเรื่องนี้ โดยมองว่าเป็นการกระทำผิดที่ชัดเจน หากไม่ดำเนินการหวั่นว่าจะเกิดเคสอื่น ๆ ตามมาได้

          อย่างไรก็ดี ชาวเน็ตบางส่วนก็ไม่แน่ใจว่าจะตามตัวได้หรือไม่ เพราะเจ้าตัวระบุในโปรไฟล์ว่าเป็นคนจากประเทศเพื่อนบ้าน จึงไม่ชัดว่าเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในไทยหรือไม่
           

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

ยิงสัตว์ป่าคุ้มครอง

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มอวดยิงสัตว์ป่าคุ้มครอง ลั่นวันนี้ได้กับข้าว ไม่สนคนแห่เตือน ตะเพิดอย่ามาโลกสวย ! อัปเดตล่าสุด 1 ตุลาคม 2566 เวลา 19:44:48 12,473 อ่าน
TOP