x close

พ่อแม่รู้ เด็ก 14 ปี มีพฤติกรรมชอบยิงปืน กดดันทีส่งคลิปยิงปืนที โทร. ถาม 191 จะติดคุกไหม

           ตำรวจเผย เด็กอายุ 14 ปี ผู้ก่อเหตุกราดยิงในห้างสยามพารากอน เป็นคนโทร. หา 191 และบอกว่าตนเป็นคนยิง และถามว่าจะติดคุกไหม ด้านพ่อแม่รู้ดีลูกมีพฤติกรรมชอบยิงปืน โดนกดดันเรื่องการเรียนก็จะส่งคลิปยิงปืนให้ดู


          จากเหตุการณ์สะเทือนขวัญคนไทย ที่เด็กชายอายุ 14 ปี ก่อเหตุกราดยิงในห้างสยามพารากอน ซึ่งพบว่าก่อนหน้านี้เมื่อปี 2559 ทางคุณแม่ของเด็กเคยให้สัมภาษณ์ว่าให้ลูกติวหนังสือหนักเพื่อเข้าเรียนโรงเรียนดัง แม้ว่าจะไม่ใช่สิ่งที่เธอต้องการแต่ก็ต้องทำ พร้อมกับที่เมื่อมีการค้นแชตก็พบว่า ผู้ก่อเหตุถูกแม่กดดันเรื่องผลการเรียนที่ไม่ดี โดยเฉพาะวิชาคณิตศาสตร์ที่ไม่ได้ตามเป้า


          ล่าสุด ข่าวช่องวัน รายงานว่า เด็กคนนี้เป็นเด็กกิจกรรม และมักจะถูกกดดันจากครอบครัวในเรื่องผลการเรียน เมื่อทางโรงเรียนแจ้งมาที่ผู้ปกครองว่าผลการเรียนแย่ และทางแม่กดดัน ก็จะส่งคลิปยิงปืนให้ดู แต่ผู้ปกครองก็ไม่ตอบว่าอะไร และวันต่อมาก็จะพูดเรื่องผลการเรียนอีก ซึ่งตลอดเวลาผู้ปกครองทราบดีว่าเด็กชายคนนี้ชอบยิงปืนและไปสนามยิงปืนกับเพื่อนประจำ

          ในขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวผู้ก่อเหตุอายุ 14 ปี มาฝากขังต่อศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง และเดินเข้าด้านหลังเพื่อหลีกเลี่ยงสื่อมวลชน และปรากฏว่าพ่อของผู้ก่อเหตุก็มาที่ศาลด้วย แต่ไม่ได้ตอบคำถามใด ๆ กับสื่อ

ยิงกลางพารากอน

          ด้าน เฟซบุ๊ก ดาวแปดแฉก รายงานว่า ในระหว่างที่เกิดเหตุนั้น ผู้ก่อเหตุได้โทรศัพท์ไปที่หมายเลข 191 และแจ้งประชาชนว่าเป็นคนยิงประชาชนในห้างสยามพารากอน ในขณะที่ผู้กองสังกัดศูนย์วิทยุผ่านฟ้า และเจ้าหน้าที่รับแจ้งเหตุ ได้พูดคุยกับผู้ก่อเหตุเป็นเวลา 20 นาทีและพยายามบอกให้มอบตัว ซึ่งมีช่วงหนึ่งที่ผู้ก่อเหตุบอกว่า "ผมเป็นคนยิงในพารากอน ผมทำแบบนี้ ผมจะติดคุกไหม"


ยิงกลางพารากอน




          สอดคล้องกับที่ เรื่องเล่าเช้านี้ ได้สัมภาษณ์ ร.ต.อ. ธัญอมร หนนารถ รอง สวป.สน.ปทุมวัน 1 ใน 3 คนที่เข้าไประงับเหตุ ที่ยืนยันว่า ขณะที่ไประงับเหตุนั้น ทางผู้ก่อเหตุได้มีการโทร. หา 191 และคุยกับวิทยุผ่านฟ้า และมีท่าทีว่าอาจจะสู้ และเห็นว่ามีคนอยู่เต็มหน้าร้านไปหมด และพร้อมที่จะยิงใส่เขาไม่เช่นนั้นผู้ก่อเหตุก็จะยิงตัวตาย

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พ่อแม่รู้ เด็ก 14 ปี มีพฤติกรรมชอบยิงปืน กดดันทีส่งคลิปยิงปืนที โทร. ถาม 191 จะติดคุกไหม อัปเดตล่าสุด 4 ตุลาคม 2566 เวลา 16:40:10 48,404 อ่าน
TOP