ไขปริศนา เด็ก 14 ทำไมซ้อมยิงปืนได้ สนามปืนยันตามกฎต้องมีพ่อแม่ พบมีประวัติรักษา รพ. เด็ก

          สนามยิงปืนแจงกฎ เด็ก 14 เข้าฝึกยิงปืนไม่ได้ หากไม่มีผู้ปกครองมาด้วย ด้าน อธิบดีกรมการแพทย์ เผยผู้ก่อเหตุมีประวัติรักษาที่ รพ. เด็ก

          จากกรณีเด็ก 14 ก่อเหตุกราดยิงในห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย และบาดเจ็บ 5 ราย โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2566 เบื้องต้นพบว่าผู้ปกครองนั้น ทราบเรื่องที่เด็กชอบปืน เพราะพบแชตที่เด็กเคยแจ้งว่าจะไปยิงปืนที่สนามยิงแห่งหนึ่งหลังถูกกดดันเรื่องผลการเรียน


อ่านข่าว : คนกราดยิงพารากอน โดนแม่กดดัน ผลการเรียนไม่ดี ระบายด้วยการยิงปืน แชตบอกเพื่อนจะยิงแล้ว !

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 5 ตุลาคม 2566 ข่าวช่อง 3 รายงานว่า จากการสอบถามเรื่องกฎระเบียบและข้อบังคับในการเข้าใช้สนามยิงปืน นายปองพล อายุ 35 ปี ผู้จัดการสนามยิงแห่งหนึ่ง เปิดเผยว่า ที่สนามยิงปืนแห่งนี้ หากมีเด็กที่อายุต่ำกว่า 18 ปี ต้องการฝึกยิงจะต้องมีพ่อแม่มาด้วยทุกครั้ง ที่สนามจะมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลตรวจสอบ โดยจะอนุญาตให้เข้ามาซ้อมยิงในช่วงเวลาที่มีคนมาซ้อมยิงไม่มาก เพราะอาจจะทำให้เกิดอันตรายแก่บุคคลอื่นด้านข้างได้


          ด้าน นายวิษณุ อายุ 38 ปี ที่พาลูกชายวัย 13 ปี มาฝึกยิงปืน กล่าวว่า ลูกฝึกยิงปืนสั้นอัดลม เป็นการฝึกเพื่อไปแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ซึ่งตนจะมาพร้อมกับลูกชายทุกครั้ง ไม่เคยมาคนเดียว มองว่าการฝึกชนิดนี้ช่วยเรื่องสมาธิ ก่อนที่จะฝึกตนสอนเน้นเรื่องความปลอดภัยเป็นหลัก และจะไม่อนุญาตให้พกปืนไปในที่อื่นนอกจากใช้ในสนามเท่านั้น สำหรับเหตุการณ์ที่เป็นข่าวตนไม่แน่ใจว่าน้องเขาคิดอะไร และก็ไม่คิดว่าเป็นเพราะเล่นเกม เด็กอีกหลายคนก็เล่นเกมก็ไม่ได้ทำแบบนั้น

          ขณะที่ MCOT NEWS FM 100.5 รายงานว่า นพ.ธงชัย กีรติหัตถยากร อธิบดีกรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข เผยว่า เด็กวัย 14 รายนี้มีประวัติการรักษาตัวที่สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี หรือ โรงพยาบาลเด็ก ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา แต่ก่อนหน้านี้อาจมีการรักษาที่อื่น อย่างไรก็ตาม ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดการรักษาได้ เนื่องจากเป็นข้อมูลส่วนบุคคล ทั้งนี้ ไม่ควรซ้ำเติมบุคคลใด โดยเฉพาะพ่อ แม่ เด็ก แต่สิ่งที่สังคมต้องให้ความสนใจคือการป้องกันไม่ให้เกิดความรุนแรงในสังคมและใส่ใจในครอบครัว


ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่อง 3, MCOT NEWS FM 100.5
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไขปริศนา เด็ก 14 ทำไมซ้อมยิงปืนได้ สนามปืนยันตามกฎต้องมีพ่อแม่ พบมีประวัติรักษา รพ. เด็ก อัปเดตล่าสุด 5 ตุลาคม 2566 เวลา 11:30:36 15,752 อ่าน
TOP
x close