x close

คอนเฟิร์ม ! ลดค่าไฟเหลือหน่วยละ 3.99 บาท เดือน ก.ย. ไขปริศนาคนจ่ายเงินไปแล้วทำไง

          สั่งลดค่าไฟเหลือหน่วยละ 3.99 บาท ตามมติ ครม. มีผลตั้งแต่รอบบัญชีเดือนกันยายน 2566 เป็นต้นไป ไขปริศนา คนที่จ่ายเงินไปแล้ว จะทำยังไงเพื่อให้ได้บิลค่าไฟราคานี้ ก็คือ จะลดให้อัตโนมัติเดือนตุลาคม

ค่าไฟ
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          จากกรณีที่ประชุม ครม. สั่งการให้นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกฯ และ รมว.พลังงาน ไปหารือเรื่องการลดค่าไฟฟ้าเพื่อช่วยเหลือประชาชน ผลคือ สามารถลดลงได้จากเดิมหน่วยละ 4.10 บาทเหลือ 3.99 บาท มีผลตั้งแต่รอบบัญชีเดือนกันยายนเป็นต้นไป

อ่านข่าว : ครม. มีมติลดค่าไฟอีก เหลือ 3.99 บาทต่อหน่วย มีผลในรอบบิลนี้ทันที

          วันที่ 5 ตุลาคม 2566 เฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว รายงานว่า นายคมกฤช ตันตระวาณิชย์ เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) เปิดเผยว่า ที่ประชุมมีมติเห็นชอบการตั้งค่าเอฟทีใหม่ในงวดเดือนกันยายน - ธันวาคม 2566 ตามที่ผู้รับใบอนุญาตซึ่งเป็นรัฐวิสาหกิจเสนอมาในอัตรา 20.48 สตางค์ต่อหน่วย ทำให้ค่าไฟฟ้าเฉลี่ยรวมอยู่ที่ 3.99 บาทต่อหน่วย (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) เป็นการทำตามมติ ครม.

          ทั้งนี้ สำนักงานอยู่ระหว่างการส่งหนังสือแจ้งการไฟฟ้าฝ่ายจำหน่าย (กฟผ. กฟน. และ กฟภ.) เพื่อประกาศค่าเอฟทีค่าใหม่ในรอบเดือนกันยายน - ธันวาคม 2566 ซึ่งคนที่จ่ายค่าไฟฟ้ารอบเดือนกันยายน 2566 ไปแล้ว ยังไม่ได้ค่าเอฟทีใหม่ จะมีการหักลดค่าไฟฟ้าดังกล่าวในรอบบิลเดือนตุลาคมต่อไป


ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คอนเฟิร์ม ! ลดค่าไฟเหลือหน่วยละ 3.99 บาท เดือน ก.ย. ไขปริศนาคนจ่ายเงินไปแล้วทำไง โพสต์เมื่อ 5 ตุลาคม 2566 เวลา 15:52:08 16,216 อ่าน
TOP