x close

พ่อแม่เด็ก 14 กราดยิงพารากอน ติดต่อขอโทษชาวเมียนมา แต่ยังไม่มาร่วมงานศพ ทำใจไม่ได้

          ผู้ปกครองเด็ก 14 ยังทำใจไม่ได้กับเรื่องที่เกิดขึ้น ขอโทษฝั่งผู้ตายแล้ว แต่ยังไม่มางานศพ นายจ้างเตรียมลุยฟ้องแพ่งกับอาญา เอาผิดให้ถึงที่สุด และจะจ่ายเงินเดือนให้ครอบครัวตลอดชีวิต

          จากกรณีที่เกิดเหตุเด็ก 14 ปี กราดยิงในห้างสยามพารากอน ทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 คน บาดเจ็บ 5 คน โดยผู้ที่เสียชีวิตคือชาวจีนที่เป็นนักท่องเที่ยว และชาวเมียนมาที่ทำงานอยู่ในห้าง และต้องการไปฝากเงินที่ธนาคาร แต่กลับเดินออกมาจากห้องน้ำและเจอกับคนก่อเหตุพอดี ในขณะที่แม่ของชาวเมียนมาที่เสียชีวิตก็ทำใจไม่ได้ เมื่อรู้ข่าวลูกจากไปถึงกับช็อกหมดสติ


อ่านข่าว แม่ชาวเมียนมาช็อกหมดสติ รู้ข่าวลูกคือเหยื่อกราดยิงพารากอน วอนพาไปลาศพลูกครั้งสุดท้าย
 
          ล่าสุด วันที่ 6 ตุลาคม 2566 เฟซบุ๊ก โหนกระแส รายงานว่า ในงานศพคืนที่ 2 ของชาวเมียนมา ยังคงเต็มไปด้วยความโศกเศร้า มีเพื่อนร่วมงานและนายจ้างเดินทางมาร่วมอาลัย พร้อมกับ THAN HTWE เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาประจำประเทศไทย เข้าร่วมสวดพระอภิธรรมด้วย

          เพื่อนร่วมงานผู้ตาย เล่าว่า ผู้ตายเป็นคนน่ารัก เป็นที่รักของเพื่อน ๆ ทุกคน เธอทำงานที่ไทยมานาน 7-8 ปี ก่อนที่จะเสียชีวิต ได้ออกไปทำงานที่อื่น แล้วก็กลับมาทำงานที่ร้านตามเดิมเมื่อ 1 เดือนก่อน ช่วงเกิดเหตุเป็นช่วงที่นำเงินทางร้านไปฝากธนาคารภายในห้าง กลับมาต้องเสียชีวิตลักษณะนี้


          คุณดา นายจ้าง เปิดเผยว่า ครอบครัวผู้ตายจะเดินทางมาร่วมงานศพในวันพรุ่งนี้ (7 ตุลาคม) ส่วนเรื่องการดำเนินคดีแพ่งและอาญา บริษัทมีทนายเตรียมพร้อมไว้หมดแล้ว เหลือเพียงครอบครัวมาถึงก็ดำเนินการเรื่องเอกสาร ดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุได้ ซึ่งตนยืนยันคำเดิมว่า จะจ่ายเงินเดือน 10,000 บาท ให้กับครอบครัวผู้เสียชีวิตตลอดไป เนื่องจากผู้เสียชีวิตเป็นลูกสาวคนเดียว เป็นเสาหลักของครอบครัว เรื่องที่เกิดขึ้นทำให้ครอบครัวได้รับผลกระทบ ซึ่งตนก็จะเป็นเจ้าภาพทุกคืนจนถึงวันที่ 9 ตุลาคม ที่จะมีพิธีฌาปนกิจ

          ส่วนผู้ปกครองของผู้ก่อเหตุ ติดต่อมาขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว ทางนั้นเขายังทำใจไม่ได้ จึงไม่สะดวกที่จะมางานศพ

          ขณะที่ความช่วยเหลือจากหน่วยงานอื่น ๆ จะได้รับเงินเยียวยาจากกระทรวงยุติธรรม 2 แสนบาท และทางนายจ้างจะประสานประกันสังคมเพิ่มเติม

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก โหนกระแส 

 
 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พ่อแม่เด็ก 14 กราดยิงพารากอน ติดต่อขอโทษชาวเมียนมา แต่ยังไม่มาร่วมงานศพ ทำใจไม่ได้ โพสต์เมื่อ 6 ตุลาคม 2566 เวลา 09:44:31 24,953 อ่าน
TOP