x close

ดราม่าคาเฟ่ดัง ไล่พนักงานออก ใส่รูปคาดตาโพสต์บนเพจ เสียงแตก 2 ฝั่ง เตือนภัยหรือประจาน !


           ดราม่าคาเฟ่ดัง คนแชร์กันไปไกล หลังจากไล่พนักงานออกแต่ไม่บอกสาเหตุว่าไล่ทำไม พร้อมเอารูปพนักงานมาคาดตาแปะ คนชี้แบบนี้คือเตือนภัยหรือประจาน

ประกาศพ้นสภาพพนักงาน

           กำลังเป็นดราม่าคุกรุ่นบนโลกออนไลน์ เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม 2566 พบว่า คาเฟ่แห่งหนึ่งใน อ.สามพราน ได้ลงภาพพร้อมชื่อจริง นามสกุลจริงของสาวคนหนึ่ง และบอกว่าเธอพ้นสภาพการเป็นพนักงานของร้านตั้งแต่วันที่ 6 ตุลาคม 2566 ที่ผ่านมา การกระทำใด ๆ ที่เกิดขึ้นต่อจากนี้ ทางร้านไม่มีส่วนรับผิดชอบใด ๆ จึงเรียนมาเพื่อให้ลูกค้าเดิมและลูกค้าใหม่ทราบ เพื่อที่จะไม่เกิดความสับสนว่า บุคคลดังกล่าวไปมีส่วนเกี่ยวข้องใด ๆ กับการประกอบธุรกรรมของร้าน

           อย่างไรก็ตาม แม้ทางร้านจะยืนยันว่าโพสต์ดังกล่าวไม่มีการซื้อโพสต์ แต่โพสต์นั้นกลับโผล่ในหน้าฟีดเฟซบุ๊กของหลายคน เนื่องมาจากคนมาส่องกันเยอะ บางคนอยู่จังหวัดไกล ๆ ในภาคอีสาน หรืออยู่ต่างประเทศ ยังรับรู้ว่าพนักงานคนนี้ของร้านถูกเลิกจ้างไปแล้ว และมีคนหลั่งไหลเข้ามาถามในคอมเมนต์ของร้านว่าเกิดอะไรขึ้น ทำไมเรื่องนี้ถึงกลายเป็นกระแสได้ แต่ทางร้านก็ไม่ได้ตอบใด ๆ

ประกาศพ้นสภาพพนักงาน

           ทั้งนี้ ได้มีเสียงแตกว่า การกระทำแบบนี้ของร้านถือเป็นการประจาน ตัดอนาคตคนทำงานหรือไม่ ทางร้านเอาทั้งชื่อและหน้ามาลง ก็อาจส่งผลต่ออนาคตของอดีตพนักงาน อีกทั้งยังไม่มีการบอกด้วยว่าพนักงานทำผิดอะไรทำไมถึงโดนไล่ออก ในขณะที่อีกฝั่งก็บอกว่า การทำเช่นนี้ เป็นขั้นตอนปกติทั่วไป ที่ถ้าพนักงานพ้นสภาพทางร้านต้องประกาศแจ้งให้ทราบ ในอดีตหากเกิดเรื่องเช่นนี้ก็จะประกาศในหนังสือพิมพ์ ไม่ใช่เป็นการประจานความผิดใด ๆ

           สุดท้าย ทางร้านได้ยืนยันว่า ทางร้านไม่ได้มีจุดประสงค์ที่จะประจานอดีตพนักงาน แต่ต้องการแจ้งให้ลูกค้าทราบ และปกป้องสิทธิ์ของร้าน ไม่มีเจตนาทำให้เสียหายหรือเข้าใจผิด ร้านต้องการใช้พื้นที่หน้าเพจในการแจ้งข่าวสารเท่านั้น ไม่ต้องการให้เรื่องบานปลายหรือก่อให้เกิดความขัดแย้ง


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดราม่าคาเฟ่ดัง ไล่พนักงานออก ใส่รูปคาดตาโพสต์บนเพจ เสียงแตก 2 ฝั่ง เตือนภัยหรือประจาน ! อัปเดตล่าสุด 8 ตุลาคม 2566 เวลา 15:19:49 22,419 อ่าน
TOP