x close

ไปพักโรงแรมแล้วดื่มน้ำในมินิบาร์ เช็กบิลมาราคา 80 บาท ชาวเน็ตแนะวิธีหัวหมอ จะดีเหรอ ?

          หญิงไปพักโรงแรม แล้วดื่มน้ำแร่ในตู้มินิบาร์ เหลือบเห็นราคาแทบช็อกกว่า 80 บาท ชาวเน็ตหัวหมอแนะวิธีหัวหมอแก้เผ็ดคืนจัด ๆ แบบนี้มันแพงไปหรือเปล่า

น้ำ

          ปกติแล้วตามโรงแรมต่าง ๆ มักจะมีมินิบาร์ไว้ในห้องพัก ซึ่งทุกวันจะให้น้ำวันละขวดหรือ 2 ขวด ส่วนเครื่องดื่มนั้นคิดราคาเพิ่ม บางคนอาจจะไม่อยากไปซื้อข้างนอกก็อาศัยจ่ายเพิ่มและทานจากมินิบาร์เอา แต่ล่าสุด ได้เกิดดราม่าบนโลกออนไลน์ เมื่อสาวคนหนึ่งไปพักโรงแรมที่พัทยา กลับพบว่ามินิบาร์ราคาแพงหูฉี่สุด ๆ

          วันที่ 8 ตุลาคม 2566 เฟซบุ๊ก ภัทรวดี ขำยัง โพสต์เล่าเรื่องไปพักที่โรงแรมในพื้นที่พัทยา จ.ชลบุรี หลังจากเข้าพักในห้องเธอก็เปิดตู้เย็นหยิบน้ำแร่ออกมาดื่ม ดื่มไปได้นิดเดียว แต่แล้วสายตาเหลือบไปเห็นป้ายเมนูบนโต๊ะเขียนถึงราคาน้ำแร่ที่เธอเพิ่งดื่มไป คิดในราคาขวดละ 80 บาท ซึ่งหากไปซื้อตามร้านสะดวกซื้อ ราคาไม่น่าเกิน 20 บาทแน่นอน

น้ำ

          เธอเห็นราคาแบบนี้ก็ยอมรับว่าตกใจ ไม่คิดว่าน้ำเปล่าขวดเล็กจะราคาแพงขนาดนี้ แม้ลึก ๆ รู้อยู่แก่ใจแต่แรกก็ตามว่าของที่นี่น่าจะแพงกว่าราคาปกติ ดังนั้น เธอจึงอยากเตือนว่า ใครไปพักตามโรงแรมอ่านให้ดี จะได้ไม่พลาดแบบเธอ

          ขณะเดียวกันสิ่งที่สะดุดตาซึ่งเป็นราคาของสินค้าในมินิบาร์ เช่น โค้ก 70 บาท, สไปร์ท 70 บาท และถุงยางอนามัย 200 บาท อันจะเห็นได้ว่าราคาแพงกว่าปกติ 4-5 เท่าตัวเลยทีเดียว

    ด้านชาวเน็ตก็บอกว่า ปกติตามโรงแรมจะมีน้ำฟรีให้ลูกค้าอยู่แล้ว ราคาที่เห็นนั้นคือราคาอำนวยความสะดวกให้ ถ้าลูกค้าไม่อยากจ่ายก็ให้นำน้ำและอาหารเข้ามาได้เองและแช่ในตู้เย็นได้เลย และการคิดราคาแบบนี้เป็นปกติของโรงแรมทั่วไปอยู่แล้ว บางแห่งคิดค่าน้ำแร่นำเข้าขวดละ 200 บาทก็มี

          ในขณะที่อีกด้าน ชาวเน็ตก็แนะวิธีหัวหมอคือ ให้เธอไปซื้อน้ำแร่กลับมาคืน ถือเป็นไอเดียที่ดี แต่ก็มีคนแย้งว่า บางโรงแรมเขาอาจจะทำสัญลักษณ์ติดขวดน้ำแร่เอาไว้ ต่อให้เราซื้อมาสวมรอยก็อาจถูกจับได้ง่าย ส่วนบางคนคาใจราคาถุงยางอนามัย 200 บาท ราคาแบบนี้ถุงยางยาวเป็นเมตรหรือ ถึงได้แพงขนาดนี้ ขณะที่ความเห็นอีกฝั่งมองว่า เป็นเรื่องปกติของทางโรงแรมที่คิดค่าชาร์จ หากอยากได้ราคาถูกต้องซื้อมาตุนเองตั้งแต่แรก

คอมเมนต์




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไปพักโรงแรมแล้วดื่มน้ำในมินิบาร์ เช็กบิลมาราคา 80 บาท ชาวเน็ตแนะวิธีหัวหมอ จะดีเหรอ ? โพสต์เมื่อ 8 ตุลาคม 2566 เวลา 18:19:33 19,940 อ่าน
TOP