x close

ศาลยืนจำคุก ผู้กองบอย คดีฆ่าน้องนิ่ม ล่าสุดออกหมายจับ หลบหนีระหว่างประกันตัว

          ศาลอุทธรณ์ จำคุก 20 ปี ผู้กองบอย อดีตรอง​สารวัตร สน.วังทองหลาง ใช้ปืนยิง น้องนิ่ม ภรรยาเสียชีวิตปี 63 ยังไร้เงาหลังได้ประกัน สั่งออกหมายจับ
ผู้กองบอย ยิงน้องนิ่ม

          จากคดีดังเมื่อปี 2563 กรณี ผู้กองบอย ร.ต.อ. ทรงกลด บุญส่ง รอง สว. (สืบสวน) สน.วังทองหลาง ก่อเหตุยิง น้องปูนิ่ม น.ส.พิมชฎาพร ภูแย้มไสย์ ภรรยา จนเสียชีวิต หลังก่อนหน้านี้อ้างว่าฝ่ายหญิงฆ่าตัวตาย ก่อนจนมุมรับสารภาพภายหลังว่า ใช้ปืนขู่ภรรยาเพราะทะเลาะกัน แต่มีการยื้อแย่งกันจนปืนลั่น โดยศาลชั้นต้นตัดสินจำคุก ผู้กองบอย 20 ปี

อ่านข่าว : สั่งจำคุกผู้กองบอย 20 ปี - จ่าย 7.2 แสน คดียิงหัวเมียดับ แม่ยายยันยังไม่ให้อภัย

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 10 ตุลาคม 2566 เดลินิวส์ รายงานว่า ศาลอาญา นัดฟังคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ครั้งที่ 2 คดีที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 9 เป็นโจทก์ฟ้อง ร.ต.อ. ทรงกลด หรือ ผู้กองบอย อายุ 32 ปี อดีตรอง สว.สส.สน.วังทองหลาง เป็นจำเลยในความผิดฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาฯ

          อัยการโจทก์ระบุฟ้องความผิดสรุปว่า เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน 2563 เวลากลางคืน จำเลยมีเจตนาฆ่าผู้อื่นโดยใช้ปืนพกสั้น ขนาด .45 ของจำเลย จ่อกดที่ศีรษะ น.ส.พิมชฎาพร หรือ น้องนิ่ม อายุ 30 ปี ภรรยาซึ่งไม่ได้จดทะเบียนสมรสกัน เพื่อข่มขู่ โดยจำเลยย่อมเล็งเห็นได้ว่า หากกระสุนปืนลั่นออกมาจะทำให้ถึงแก่ความตายได้ เป็นเหตุให้มือของผู้ตายไปถูกอาวุธปืนดังกล่าว และทำให้อาวุธปืนลั่นออกมา 1 นัด กระสุนปืนถูกที่ศีรษะของ น.ส.พิมชฎาพร จนถึงแก่ความตาย จึงขอให้ลงโทษจำเลยความผิดฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาฯ ซึ่งจำเลยให้การปฏิเสธ ต่อสู้คดี

ผู้กองบอย ยิงน้องนิ่ม

          คดีเมื่อวันที่ 15 มิถุนายน 2565 ศาลพิพากษา จำคุก 20 ปี และชดใช้ค่าเสียหาย 720,000 บาท ริบอาวุธปืนของกลาง โดยศาลอาญาอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวจำเลยเป็นเงินสด โดยตีราคาประกัน 1 ล้านบาท ระหว่างอุทธรณ์คดี ขณะที่จำเลยยื่นอุทธรณ์ขอให้ศาลยกฟ้อง ต่อมาวันที่ 7 กันยายน 2566 ศาลอาญานัดฟังคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ อย่างไรก็ตาม นายประกันจำเลยแจ้งต่อศาลว่า ไม่สามารถติดต่อจำเลยได้

          ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า จำเลยได้รับหมายเรียกโดยชอบด้วยกฎหมายแล้ว ไม่มาศาลโดยไม่แจ้งเหตุขัดข้อง หรือร้องขอเลื่อนคดี พฤติการณ์เชื่อว่าจำเลยหลบหนี จึงให้ออกหมายจับจำเลยเพื่อมาฟังคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ ส่วนนายประกันทราบนัดโดยชอบแล้วไม่ส่งตัวจำเลยตามกำหนด ถือว่าผิดสัญญาประกัน ให้ปรับนายประกันเต็มตามสัญญา 1 ล้านบาท และนัดอ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์อีกครั้งวันนี้ (10 ตุลาคม) เมื่อถึงเวลา ร.ต.อ. ทรงกลด ยังคงไม่มาศาลตามนัด ศาลอาญาจึงอ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ ลับหลังจำเลยตามกฎหมาย
          
          ล่าสุด ศาลอุทธรณ์ พิเคราะห์แล้วเห็นว่า จำเลยกระทำผิดตามฟ้องจริง อุทธรณ์จำเลยฟังไม่ขึ้น พิพากษายืนตามศาลชั้นต้น จำคุก 20 ปี และชดใช้ค่าเสียหาย จำนวน 720,000 บาท แก่มารดาผู้เสียชีวิต ซึ่งเป็นโจทก์ร่วมในคดี และให้ออกหมายจับจำเลยเพื่อมารับโทษตามคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ต่อไป

ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศาลยืนจำคุก ผู้กองบอย คดีฆ่าน้องนิ่ม ล่าสุดออกหมายจับ หลบหนีระหว่างประกันตัว โพสต์เมื่อ 10 ตุลาคม 2566 เวลา 16:33:11 13,184 อ่าน
TOP