x close

รีวิวเป็นแรงงานเกาหลีใต้ เครื่องจะทับหัวต้องคอยก้มต่ำ ถ้าพัง.. ไม่อยากจะคิด !

          ไวรัลรีวิว ทำงานโหด ๆ ในเกาหลีใต้ คนดูคลิปเจองานแบบนี้เข้าไป ให้เงินเป็นแสนก็ไม่เอา ถ้าระบบเซ็นเซอร์ไม่ทำงาน แทบไม่อยากจะคิด หนีบกันจนเป็นโศกนาฏกรรมหมู่แน่นอน


แรงงานเกาหลีใต้
ภาพจาก TikTok @soongphon

          หนึ่งในประเทศที่คนไทยมักเข้าไปทำงานอย่างผิดกฎหมายเป็นลำดับต้น ๆ ย่อมหนีไม่พ้นเกาหลีใต้ ถึงขั้นมีคำเรียกคนลักลอบทำงานเหล่านี้เป็นคำเฉพาะว่า "ผีน้อย" ซึ่งงานของผีน้อยที่ทำส่วนใหญ่ก็เป็นงานแนวเกษตรกรรม หรือไม่ก็แนวเครื่องจักร ได้เงินเยอะจริง แต่ก็ลำบากไม่น้อย ขณะเดียวกันก็มีคนที่ลงคลิปเตือนเกี่ยวกับการทำงานในเกาหลีใต้ ว่าไม่มีงานสบาย หนักทุกงาน

          โดยล่าสุด (11 ตุลาคม 2566) ในโซเชียลได้มีการแชร์คลิปจาก ผู้ใช้ TikTok รายหนึ่ง ลงคลิปการทำงานกับเครื่องจักร รีวิวการทำงานของคนไทยในเกาหลีใต้ บอกว่า "งานโหด ๆ สบาย" โดยคนงานจะประกอบชิ้นส่วนอยู่ใต้เครื่องจักรที่มีการขึ้นลง ซึ่งตอนจังหวะลง แรงงานต้องก้มหัวเพื่อไม่ให้ศีรษะไปโดน ก้ม ๆ เงย ๆ ตลอดทั้งการทำงาน 10 ชั่วโมง แล้วก็มีทำโอทีด้วย โดยมีข้อความประกอบในคลิปว่า "ห้ามหลับ ห้ามลืม ไม่งั้นตาย งานเกาหลี"

แรงงานเกาหลีใต้
ภาพจาก TikTok @soongphon

       
   ด้านชาวเน็ตเห็นแล้วเป็นห่วง มองว่าเป็นการเสี่ยงอันตรายมาก ผ่านระบบความปลอดภัยได้ยังไง แล้วถ้าหากตอนที่เครื่องหนีบลงมาแล้วระบบเซ็นเซอร์ไม่ทำงาน ก็ไม่อยากจะคิด มีโศกนาฏกรรมหมู่แน่นอน ต่อให้เงินเดือนเป็นแสนก็ไม่เอาเด็ดขาด

คอมเมนต์

คอมเมนต์

แรงงานเกาหลีใต้
ภาพจาก TikTok @soongphon

แรงงานเกาหลีใต้
ภาพจาก TikTok @soongphon

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รีวิวเป็นแรงงานเกาหลีใต้ เครื่องจะทับหัวต้องคอยก้มต่ำ ถ้าพัง.. ไม่อยากจะคิด ! อัปเดตล่าสุด 11 ตุลาคม 2566 เวลา 17:19:38 25,457 อ่าน
TOP