x close

ชายโอด จ่ายค่าเช่าช้าไป 15 นาที โดนเจ้าของขับไล่ - เรียกปรับฐานจ่ายค่าเช่าล่าช้า

          ชายโอด จ่ายค่าเช่าอพาร์ตเมนต์ช้าไป 15 นาที โดนไล่ออกจากห้อง ซ้ำเรียกปรับค่าจ่ายล่าช้า และค่าออกจดหมายขับไล่ โยนความผิดทั้งหมดที่เจ้าของห้อง วิธีการจ่ายเงินแบบนี้ จะจ่ายทันได้ไง
จ่ายค่าเช่าช้า

          สิ่งสำคัญในการเช่าบ้านหรืออพาร์ตเมนต์อยู่อาศัย นอกการหาทำเลดี ๆ กับการตรวจเช็กสภาพห้องให้เรียบร้อยแล้ว ก็คือการดูแลเรื่องการจ่ายค่าเช่าให้ตรงเวลา เพราะในขณะที่เราคิดว่าการจ่ายเงินล่าช้าไปเพียงไม่กี่นาที อาจะไม่ได้มีผลอะไร แต่ในบางครังมันอาจเป็นเรื่องใหญ่กว่าที่คิด

          ดังเช่นกรณีที่เว็บไซต์ Mirror 15-31181052 มีรายงานเมื่อวันที่ 13 ตุลาคม 2566 กับเรื่องของชายในสหรัฐฯ ที่ออกมาโพสต์ระบายความหงุดหงิด เมื่อเขาถูกเจ้าของอพาร์ตเมนต์ออกจดหมายขับไล่ แถมยังเรียกเก็บค่าธรรมเนียมล่าช้า เพียงเพราะจ่ายค่าเช่าห้องเลยเวลาเดดไลน์ไปแค่ 15 นาที ซึ่งมันทำให้เขาถึงกับตะลึงหนักมาก คิดว่าทำแบบนี้มันเกินไปจริง ๆ

          โดยชายคนนี้ระบุว่า เขาเช่าอพาร์ตเมนต์อยู่ในรัฐเทกซัส มีค่าเช่ารายเดือนอยู่ที่ 1,479 ดอลลาร์ (ราว 53,000 บาท) แต่ยังมีค่าใช้จ่ายอื่น ๆ เพิ่มเติมอย่าง ค่าเช่าสำหรับสัตว์เลี้ยง 20 ดอลลาร์ (ราว 720 บาท) ค่าจองที่จอดรถ 35 ดอลลาร์ (ราว 1,200 บาท) ทำให้เขาต้องจ่ายเงินทั้งสิ้นเดือนละ 1,988 ดอลลาร์ (ราว 72,000 บาท) อย่างไรก็ตาม สาเหตุที่เขาจ่ายค่าเช่าล่าช้าไม่ใช่เพราะเขาหาเงินไม่ทัน แต่เขาคิดว่าเป็นความผิดของเจ้าของอพาร์ตเมนต์ล้วน ๆ

จ่ายค่าเช่าช้า


          ที่เป็นเช่นนั้นก็เพราะเจ้าของอพาร์ตเมนต์ กำหนดให้เขาจ่ายค่าเช่าผ่านธนาณัติ โดยต้องไปติดต่อที่สำนักงานของเจ้าของอพาร์ตเมนต์ให้ทันเวลา อย่างไรก็ตาม สำนักงานดังกล่าวปิดทำการ ก่อนที่เขาจะกลับถึงบ้าน 15 นาที ดังนั้นมันจึงยากที่เขาจะไปจ่ายเงินให้ตรงตามเดดไลน์

          นอกเหนือจากการออกจดหมายขับไล่ ในจดหมายนั้นยังระบุให้เขาจ่ายเงินค่าธรรมเนียมการจ่ายค่าเช่าล่าช้า 148 ดอลลาร์ (ราว 5,300 บาท) บวกกับค่าเขียนจดหมายขับไล่อีก 180 ดอลลาร์ (ราว 6,500 บาท) ซึ่งเขามองว่ามันมากเกินไปจริง ๆ และไม่สมเหตุสมผลเอาเสียเลย เหตุใดถึงไม่เพิ่มวิธีให้สามารถจ่ายค่าเช่าผ่านช่องทางออนไลน์ได้
 
          ด้านชาวเน็ตบางคนเข้ามาแนะนำให้ชายคนนี้รีบตรวจดูสัญญาเช่า โดยตั้งข้อสังเกตว่าการขับไล่ครั้งนี้อาจจะไม่สามารถกระทำได้ตามกฎหมาย หากไม่มีระยะเวลาผ่อนผันสำหรับการจ่ายค่าเช่าล่าช้า บางคนยังชี้ว่าตามกฎหมายอสังหาริมทรัพย์ในเทกซัส กำหนดให้มีระยะเวลาผ่อนผัน 3 วัน ก่อนจะเรียกเก็บค่าธรรมเนียมล่าช้าด้วย
ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก Mirror



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชายโอด จ่ายค่าเช่าช้าไป 15 นาที โดนเจ้าของขับไล่ - เรียกปรับฐานจ่ายค่าเช่าล่าช้า โพสต์เมื่อ 15 ตุลาคม 2566 เวลา 08:33:58 7,500 อ่าน
TOP