x close

ดอกแก้ว ร่ำไห้โดนหลอกเปิดบัญชีม้า แลก 300 บาท ทำเด็ก ม.6 ฆ่าตัวตาย เคยมีคดีติดตัว

 
          ดอกแก้ว ร่ำไห้โดนหลอกเปิดบัญชีม้า แลกเงิน 300 บาท สุดท้ายเจอเบี้ยวย้อนรอย พบมีประวัติติดตัว 2 คดี เป็นคดีลักทรัพย์ปี 2557




          จากกรณีที่เด็ก ม.6 ฆ่าตัวตายเพราะโดนโกงค่าไอโฟน 2 หมื่นบาท พร้อมทิ้งจดหมายชวนเศร้า หนูไม่ได้คิดสั้น แต่หนูคิดแล้ว และขอฝากให้แม่ใช้หนี้เพื่อนแทนด้วย

          อ่านข่าว : เปิดจดหมาย ม.6 ฆ่าตัวตาย โดนโกงค่าไอโฟน 2 หมื่น ย้ำหนูไม่ได้คิดสั้น แต่คิดแล้ว...จุก

          ล่าสุด วันที่ 19 ตุลาคม 2566 เรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจไซเบอร์ ควบคุมตัวนางสาวดอกแก้วพร้อมกับแม่ เจ้าของบัญชี พร้อมสอบเค้นว่า ได้คุยกับเด็ก ม.5 คนดังกล่าว และมีส่วนเกี่ยวข้องกับการเปิดบัญชีม้าหรือไม่ ซึ่งนางสาวดอกแก้วปฏิเสธที่จะตอบคำถาม มีสีหน้าเคร่งเครียด ร้องไห้ จนต้องนำตัวไปสอบสวนแบบลับ ๆ

          พล.ต.ต. ชรินทร์ โกพัฒน์ตา ผู้บังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 5 เปิดเผยว่า นางสาวดอกแก้วให้การว่า บัญชีม้าที่ถูกใช้กระทำผิด เกิดจากมีคนมาทักแชตในเฟซบุ๊กชวนหารายได้พิเศษด้วยการเปิดบัญชี มีค่าตอบแทนให้ 300 บาท ตนหลงเชื่อจึงส่งภาพถ่ายหน้าตรงคู่กับบัตรประชาชนไปให้ แล้วก็ถูกบล็อกเฟซบุ๊ก ไม่ได้รับเงินค่าจ้างตามที่ตกลงกัน

          เมื่อตรวจสอบบัญชี พบว่าบัญชีนี้ถูกเปิดวันที่ 10 ตุลาคม ที่ผ่านมา เป็นการเปิดผ่านแอปฯ และนำไปใช้ในวันที่ 13 ตุลาคม มีเงินโอนเข้ามาคือเงินของเด็ก ม.6 ก่อนจะเสียชีวิตใน 2 วันให้หลัง

          ผลการตรวจสอบบัญชีนางสาวดอกแก้ว พบว่า มีทั้งหมด 4 บัญชี เป็นบัญชีม้า 1 บัญชีที่เชื่อมโยงกับคดีดังกล่าว และเชื่อมโยงกับการกระทำผิดอีก 4 คดี ในพื้นที่ห้วยขวาง, บุคคโล, หัวหมาก และ จ.นครศรีธรรมราช เป็นความผิดในเชิงคล้าย ๆ กันคือ หลอกขายไอแพด ไอโฟน หลอกทำงานออนไลน์ ส่วนอีก 3 บัญชี กำลังตรวจสอบว่าเกี่ยวข้องกับการกระทำผิดหรือไม่

          นางสาวดอกแก้ว เปิดเผยเพิ่มเติมว่า บัญชี 3 บัญชีที่เหลือนั้นคือ บัญชีธนาคารกรุงไทย เป็นบัญชีที่ใช้ประจำ, บัญชีธนาคารกสิกรไทย ที่ไม่ค่อยได้ใช้ เพราะจำรหัสเข้าแอปฯ ไม่ได้ และธนาคาร ธ.ก.ส. ซึ่งเป็นบัญชีของลูกชายวัย 4 ขวบ เอาไว้รับเงินอุดหนุนเด็กแรกเกิด

          ส่วนบัตรประชาชน ตนไม่เคยทำหายหรือนำไปสมัครอะไรในอินเทอร์เน็ต ไม่เคยรับจ้างเปิดบัญชีธนาคาร แต่วันที่ 16 ตุลาคม ที่ผ่านมา ตนนำบัตรประชาชนไปมัดจำไว้ที่ร้านค้าในชุมชน เพื่อแลกข้าวสารกับไข่ไก่ที่ร้านค้า โดยสิ้นเดือนจะนำเงินไปใช้คืน ตนเชื่อว่าข้อมูลไม่ได้หลุดจากร้านค้าแน่นอน

          เรื่องอาชีพของตน ตนมีอาชีพรับจ้างกรีดยาง ไม่เคยขายของออนไลน์ ไม่มีเงินเพียงพอแม้แต่จะส่งรถค่างวด ค้างค่างวดรถมามากกว่า 6 เดือนแล้ว และคิดจะปล่อยให้ไฟแนนซ์มายึดรถด้วยซ้ำ ถ้าตนเป็นคนหลอกลวงคนอื่นคงมีเงินใช้หนี้ ไม่ทุกข์ใจขนาดนี้

บัญชีม้า

          ขณะที่พ่อของนางสาวดอกแก้ว กล่าวทั้งน้ำตาว่า ลูกสาวของตนไปทำงานรับเหมาก่อสร้างกับสามี นาน ๆ จะกลับมาบ้าน ตนไม่เชื่อว่าลูกสาวจะเกี่ยวข้องกับการเปิดบัญชีม้าไปหลอกลวงชาวบ้าน อยากจะขอความเป็นธรรมให้กับลูกสาวด้วย ตนห่วงลูกมาก ลูกยังไงก็คือลูก

          ส่วนเส้นทางการเงินของบัญชีม้า พบว่า หลังจากรับโอนเงินเด็กนักเรียน ก็มีการโอนต่อไปยังบัญชีม้า 3 บัญชีทันที ตำรวจได้รวบรวมหลักฐานออกหมายจับผู้ต้องหา 3 คนใน จ.เชียงราย ฐานฉ้อโกงประชาชน และผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

          เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหานางสาวดอกแก้ว ฉ้อโกงประชาชน และผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ เตรียมนำไปฝากขังต่อที่ศาลอาญา รัชดา ขณะเดียวกัน เมื่อตรวจสอบประวัติของนางสาวดอกแก้ว พบว่า มีคดีลักทรัพย์ 2 คดี ในพื้นที่ สภ.คอนสาร จ.ชัยภูมิ และ สภ.บ้านปรางค์ จ.นครราชสีมา ในปี 2557


ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเล่าเช้านี้

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดอกแก้ว ร่ำไห้โดนหลอกเปิดบัญชีม้า แลก 300 บาท ทำเด็ก ม.6 ฆ่าตัวตาย เคยมีคดีติดตัว อัปเดตล่าสุด 19 ตุลาคม 2566 เวลา 15:21:46 20,809 อ่าน
TOP