x close

ไขปริศนา เสี่ยแป้งนาโหนด ใช้อะไรสะเดาะกุญแจหลบหนี ชัด...มีงูพิษใน รพ. ช่วย

          ไขปริศนาเสี่ยแป้งใช้อะไรสะเดาะกุญแจหลบหนี เร่งสอบปากคำเจ้าหน้าที่หน้าห้อง มีเอี่ยวหรือไม่ แต่ที่แน่ ๆ มีคนในโรงพยาบาลเป็นคนไปรับกุญแจผีเอามาให้


          จากกรณีที่นายเชาวลิต ทองด้วง อายุ 37 ปี หรือเสี่ยแป้ง นาโหนด นักโทษคดีปล้นทรัพย์ที่มีโทษจำคุก 21 ปี หนีออกจากเรือนจำขณะที่พักรักษาตัวที่โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช ซึ่งหลายคนสงสัยว่า เสี่ยแป้งสะเดาะกุญแจได้อย่างไร แถมหนีรอดมาตรการคุมเข้มถ้วนหน้า


          อ่านข่าว : ล่าเสี่ยแป้ง นักโทษคุก 21 ปี ก่อคดีครบทั้งปล้น ฆ่าตำรวจ หนีจาก รพ. ส่องวงจรปิดหนีได้ไง

          ล่าสุด วันที่ 23 ตุลาคม 2566 เดลินิวส์ออนไลน์ นายสหการณ์ เพ็ชรนรินทร์ รองปลัดกระทรวงยุติธรรม รักษาราชการแทนอธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า ตอนนี้มีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบพฤติการณ์ของ 2 เจ้าหน้าที่ที่เฝ้าระวังผู้ต้องหา หากเกิดความผิดพลาดในส่วนใดที่ดูแล้วพบว่าเหตุเหล่านี้ไม่ใช่เหตุปกติ คณะกรรมการก็จะหาข้อเท็จจริงว่า เกิดจากความประมาทหรือการประพฤติที่ไม่ถูกต้อง

          ทั้งนี้ หากผู้คุมทั้ง 2 คนเป็นตัวการที่ทำให้นักโทษชายหนีไปได้ จะต้องถูกดำเนินการทางวินัยและดำเนินการทางอาญาร่วมด้วย แม้ผลการตรวจสอบภายหลังจะไม่เกี่ยวข้องโดยตรง ทั้งคู่ก็จะต้องรับผิดชอบร่วมด้วยว่าอยู่ในการกระทำโดยประมาทหรือปฏิบัติโดยไม่สุจริต ทั้งนี้ ทั้ง 2 คนยังทำงานปกติ ไม่มีการสั่งพักราชการไว้ก่อนแต่อย่างใด เพราะการสืบสวนยังไม่แล้วเสร็จ ไม่อยากให้มีการคาดการณ์หรือตีความไปก่อน


          ส่วนช่วงเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ก็อยู่ข้างนอกไม่ได้เข้าห้องผู้ป่วย ทำให้ไม่ได้เข้าไปควบคุมพื้นที่ด้านใน ตอนนี้ต้องตรวจสอบว่า ทั้งคู่ไปอยู่ที่ไหน ส่วนเรื่องกุญแจที่ใช้ก่อเหตุ ตนได้รับรายการว่า มีการทำกุญแจผีรอไว้ และกุญแจนั้นถูกฝากไว้ที่เจ้าหน้าที่รับจ้างเฝ้าไข้ เป็นลูกจ้างของโรงพยาบาล และลูกจ้างคนนี้ก็ไปเอากุญแจผีที่จ้างช่างข้างนอกทำ ซึ่งตำรวจต้องสอบถามในส่วนของช่างที่รับทำกุญแจว่า มีการทำกุญแจดอกนี้จริงหรือไม่ หรือเรื่องนี้จะมีตำรวจเข้ามาเกี่ยวข้องหรือไม่ ตนยังไม่ทราบรายละเอียด

          เรื่องการเลื่อนนัดของแพทย์ ส่วนใหญ่ทางคนไข้มักจะทราบการเลื่อนนัดล่วงหน้า ไม่ใช่ว่าทราบภายหลังที่อยู่โรงพยาบาล เรื่องนี้ทางเรากำลังตรวจสอบข้อเท็จจริง และยังไม่อยากชี้ชัดอะไรจนกว่าจะได้ข้อเท็จจริงครบถ้วนทุกมิติ

ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์ออนไลน์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไขปริศนา เสี่ยแป้งนาโหนด ใช้อะไรสะเดาะกุญแจหลบหนี ชัด...มีงูพิษใน รพ. ช่วย โพสต์เมื่อ 24 ตุลาคม 2566 เวลา 10:51:37 17,090 อ่าน
TOP