x close

จบด้วยดี ! โตเกียวมารีน แจงล่าสุด พร้อมจ่ายเงินสินไหม กะทิ หิ้วหวี ตามกรมธรรม์

             โตเกียวมารีนประกันชีวิต ชี้แจงล่าสุด ผลตรวจสอบเรื่อง กะทิ หิ้วหวี เสร็จสิ้นแล้ว พร้อมพิจารณาจ่ายเงินสินไหมทดแทนตามเงื่อนไขกรมธรรม์ พร้อมน้อมรับทุกคำแนะนำ

ประกันสุขภาพ
ภาพจาก TikTok @gangkati

         จากกรณี กะทิ กะทิยา หรือ กะทิ หิ้วหวี อินฟลูเอนเซอร์ดัง แชร์ประสบการณ์การผ่าไส้ติ่งอับเสบ มีค่ารักษาพยาบาลกว่า 1.9 แสนบาท แต่ยังไม่สามารถเคลมประกันได้ ทั้งที่ทุนประกันอยู่ที่ 6 ล้านบาท จ่ายเบี้ยประกันปีละ 36,000-37,000 บาท ต้องสำรองเงินจ่ายค่ารักษาเองไปก่อนนั้น

         อ่านข่าว : สรุปดราม่า กะทิ หิ้วหวี จ่ายประกันแพง ผ่าตัดไส้ติ่งแต่เคลมไม่ได้ กูรูตอบให้ เรื่องนี้คือความซื่อสัตย์

         เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 22 ตุลาคม 2566 บริษัท โตเกียวมารีนประกันชีวิต (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ออกเอกสารชี้แจง ระบุว่า จากเหตุการณ์ที่ปรากฏในสื่อโซเชียล กรณีบริษัทปฏิเสธให้บริการแฟกซ์เคลมในการเข้ารักษาในฐานะผู้ป่วยในแก่ผู้เอาประกันภัย ซึ่งส่งผลให้ผู้เอาประกันภัยต้องสำรองจ่ายค่ารักษาพยาบาลไปก่อนนั้น

         บริษัท โตเกียวมารีนประกันชีวิต (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) รู้สึกเสียใจอย่างยิ่งและต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ กับเหตุการณ์ความไม่สะดวกที่เกิดขึ้นกับผู้เอาประกันภัย ทั้งนี้ ทั้งนี้ บริษัท ไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้เร่งพิจารณาประวัติสุขภาพอย่างเร่งด่วน เพื่อให้ผู้เอาประกันภัยได้รับผลประโยชน์ตามที่ระบุไว้ในกรมธรรม์

          ท่านผู้เอาประกันภัยได้ทำการเรียกร้องสินไหมจำนวน 2 ครั้ง
          
          วันที่ 4 ตุลาคม 2566 การเรียกร้องสินไหมครั้งที่ 1 ผู้เอาประกันภัยได้ใช้บริการผู้ป่วยนอก ซึ่งในกรณีนี้ บริษัทมีความจำเป็นที่จะต้องตรวจสอบสภาวะสุขภาพก่อนทำประกันภัย และบริษัทกำลังดำเนินการอยู่

          วันที่ 18 ตุลาคม 2566 การเรียกร้องสินไหมครั้งที่ 2 ผู้เอาประกันภัยได้ใช้บริการผู้ป่วยใน ซึ่งบริษัทสงวนสิทธิให้ผู้เอาประกันภัยต้องสำรองจ่าย เนื่องจากการตรวจสอบสินไหมครั้งที่ 1 ยังไม่เสร็จสิ้น

          บริษัทเข้าใจและตระหนักถึงความไม่สะดวกที่เกิดขึ้น แต่บริษัทมีความจำเป็นตามหลักการข้างต้น และได้เร่งพิจารณาสินไหมอย่างเต็มที่ ทั้งนี้ บริษัทคาดว่าจะทราบผลการตรวจสอบภายในวันที่ 25 ตุลาคม 2566 และบริษัทจะเร่งแจ้งผลการพิจารณาให้ลูกค้าผู้ถือกรมธรรม์รับทราบ รวมถึงแจ้งสื่อมวลชน และสาธารณชนให้ทราบถึงผลการพิจารณาโดยทั่วกัน

          ขอให้ทุกท่านมั่นใจว่า บริษัทเป็นองค์กรที่มีความเชี่ยวชาญด้านประกันชีวิตสั่งสมประวัติศาสตร์การทำธุรกิจอย่างยาวนาน และมุ่งเน้นนโยบายการทำธุรกิจบนความถูกต้องตามมาตรฐานในอุตสาหกรรม เพื่อให้ประโยชน์แก่ลูกค้าโดยรวม และผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่าย บริษัทน้อมรับฟังทุกคำแนะนำเพื่อพัฒนาการให้บริการที่ดียิ่งขึ้นต่อไป
ประกันสุขภาพ
             โดยล่าสุด (24 ตุลาคม 2566) โตเกียวมารีนประกันชีวิต ได้ออกจดหมายชี้แจงฉบับที่ 2 กรณีของ กะทิ หิ้วหวี ระบุว่า "ขณะนี้ผลกำรตรวจสอบเสร็จสิ้นแล้ว และบริษัทพิจารณาจ่ายเงินสินไหมทดแทนสำหรับค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นตามเงื่อนไขกรมธรรม์"

             นอกจากนี้ โตเกียวมารีนฯ ยังทิ้งท้ายด้วยว่า "บริษัทขออภัยเป็นอย่างสูงต่อความไม่สะดวกที่เกิดขึ้นกับท่านผู้ถือกรมธรรม์ ด้วยบริษัทมีเหตุจำเป็นตามหลักการและมาตรฐานงานทั่วไปของอุตสาหกรรม ดังที่เรียนแจ้งไว้ครั้งก่อน ท้ายนี้บริษัทยินดีน้อมรับทุกความคิดเห็นและคำแนะนำ เพื่อนำมาปรับปรุงและพัฒนาคุณภาพการให้บริการที่ดียิ่งขึ้นต่อไป"

ประกันสุขภาพ


**หมายเหตุ : อัปเดตข้อมูลล่าสุดเมื่อวันที่ 25 ตุลาคม 2566 เวลา 15.11 น.

ขอบคุณข้อมูลจาก Tokio Marine


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จบด้วยดี ! โตเกียวมารีน แจงล่าสุด พร้อมจ่ายเงินสินไหม กะทิ หิ้วหวี ตามกรมธรรม์ อัปเดตล่าสุด 26 ตุลาคม 2566 เวลา 08:29:50 33,570 อ่าน
TOP