x close

ไหวพริบแม่ค้า ช่วยน้องแบงค์ เด็กโดนลักพาตัวไปขอทาน พ้นจากขุมนรก อึ้งโดนบังคับเรียกพ่อ

          น้องแบงค์ เด็ก 8 ขวบ หายในงานทิ้งกระจาด ถูกคนเร่ร่อนพาไปขอทาน 3 วัน บังคับเรียกพ่อตบตาคน ด้านแม่ค้าไหวพริบสุดยอด จำหน้าได้รีบเข้าช่วยปลอดภัย


          จากกรณีน้องแบงค์ เด็กชายวัย 8 ขวบ หายตัวไปจากโรงเจท่งเสียงปากน้ำ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ขณะที่ยายพาไปรับข้าวสารแจก ที่งานทิ้งกระจาดประจำปี ตั้งแต่วันที่ 20 ตุลาคม 2566 โดยมีชายต้องสงสัย ชื่อนายแก้ว อายุประมาณ 58-59 ปี ลักพาตัวไป และพบว่านายแก้วมีประวัติเคยลักพาตัวเด็กชายอายุ 9 ขวบ พาไปเร่ร่อนเป็นขอทาน เมื่อปี 2559 จึงเชื่อว่าน้องแบงค์น่าจะถูกลักพาตัวไปขอทานเหมือนเคสก่อนหน้านี้

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 24 ตุลาคม 2566 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ช่อง 3 รายงานว่า จากข้อมูลของมูลนิธิกระจกเงา พบว่า วันเกิดเหตุ ยายของน้องแบงค์ พาคุณตากับหลานอีก 4 คน นั่งรถจากชุมชนคลองเตยมารับแจกข้าวสารที่โรงเจ ประมาณ 07.00 น. ระหว่างการรอแจกข้าวสาร เวลาประมาณ 10.00 น. น้องแบงค์เดินพลัดหลงภายในงานแล้วรอบหนึ่ง เพราะในงานมีคนเยอะมาก เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยได้ดูแลไว้ช่วงเวลาหนึ่ง

          ต่อมา น้องแบงค์เดินหายไปจากจุดดังกล่าวอีกรอบ ญาติไปแจ้งเด็กหายที่จุดรักษาความปลอดภัย ได้เบาะแสจากคนภายในงานว่า เห็นน้องแบงค์เดินออกจากบริเวณโรงเจไปพร้อมชายคนหนึ่ง ซึ่งคาดว่าเป็นคนที่มารับของแจกในงาน จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบว่าจุดที่น่าจะเห็นเหตุการณ์ มีการตั้งเต็นท์จัดงาน ทำกล้องบันทึกภาพไม่ถึง ส่วนกล้องวงจรปิดของประชาชนในซอยโรงเจ ไม่สามารถใช้งานได้

            ช่วงเช้าวันที่ 23 ตุลาคม พลเมืองดีแจ้งเบาะแสว่า พบเด็กชายมากับชายที่มีลักษณะคล้ายคนเร่ร่อน เข้ามานั่งหน้าร้านสะดวกซื้อที่การเคหะบางนา กม.4 โดยกล้องวงจรปิดของร้านสะดวกซื้อจับภาพไว้ได้ ขณะที่น้องแบงค์ กับนายแก้ว นั่งอยู่หน้าร้าน พูดคุยกันสักพัก ก่อนที่นายแก้วจะควักเหรียญออกมานับ และยื่นให้เด็ก คาดว่าน่าจะเป็นเงินที่ได้มาจากการพาเด็กไปตระเวนขอทาน แล้วเอาเศษเหรียญให้เด็กไปซื้อของ จากนั้นนายแก้วเข้าไปซื้อของในร้านสะดวกซื้อ ก่อนที่ทั้งคู่จะเดินหิ้วถุงพะรุงพะรังออกจากบริเวณนั้นไป

            จนเวลา 08.59 น. พบภาพขณะที่นายแก้วพาเด็กขึ้นรถประจำทางมุ่งหน้าไปแยกบางนา มีพลเมืองดีให้ข้อมูลว่า เด็กบอกว่าจะไปเล่นสวนน้ำที่เมกะบางนา แต่ว่าที่นั่นไม่มีสวนน้ำ มีแต่ลานน้ำพุด้านหน้า จึงประสานตำรวจไปตรวจสอบ แต่ไม่พบตัว รวมถึงไปตรวจสอบตามสวนน้ำต่าง ๆ ก็ยังไม่พบ

          นอกจากนี้ ยังมีข้อมูลว่า เมื่อวันที่ 22 ตุลาคม มีคนเห็นชายต้องสงสัยพาน้องแบงค์ไปนั่งขอทานที่วัดบางพลีใหญ่ ซึ่งเป็นช่วงที่กำลังจัดงานประจำปี โดยทางมูลนิธิกระจกเงา ทำการเผยแพร่ภาพน้องแบงค์และชายต้องสงสัย พร้อมกับข้อมูลทั้งสองคน เพื่อขอพลังโซเชียลช่วยกันหาเบาะแสของเด็กชาย รวมทั้งเจ้าหน้าที่กระจายกำลังกันค้นหาเด็กในพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ

ไหวพริบแม่ค้า เห็นน้องแบงค์เร่ขอทาน ดูแล้วหน้าคุ้น ๆ อึ้งน้องแบงค์โดนบังคับให้เรียกว่าพ่อ

 
            ช่วงเย็นวันที่ 23 ตุลาคม มูลนิธิกระจกเงาแจ้งข่าวดีว่า พบตัวน้องแบงค์แล้ว โดยพลเมืองดี คือ คุณพัชราภรณ์ รอมาลี หรือ คุณกิ๊ฟ แม่ค้าที่ขายของอยู่ภายในงานประจำปีวัดบางพลีใหญ่ใน พบเห็นน้องแบงค์มากับชายต้องสงสัย เดินเร่ขอทานอยู่ภายในงาน  

            คุณพัชราภรณ์จำหน้าตาน้องแบงค์ได้ เนื่องจากเพิ่งจะเห็นประกาศตามหาเด็กหายเมื่อ 15 นาทีก่อน จึงรีบเข้าไปดึงตัวน้องแบงค์ออกมาจากคนร้าย แต่เด็กพูดว่า มากับพ่อ คุณพัชราภรณ์ก็ไม่ปักใจเชื่อ มองว่าคนร้ายคงบังคับให้เด็กพูดแบบนี้ แต่ตอนนั้นคนร้ายเดินอยู่อีกฝั่งของตลาด เธอจึงบอกเด็กว่าจะพาไปหา อปพร. และปลอบน้องว่าจะช่วยให้กลับบ้านไปหายาย

            จากนั้น น้องแบงค์ได้รับการช่วยเหลือปลอดภัย ส่วนคนร้ายหลบหนีไป แต่ว่าไม่นานหลังจากนั้น ก็ถูกตำรวจกองกำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี (กก.ดส.) จับตัวได้ สอบสวนพบว่านายแก้ว คนร้าย จะออกอุบายล่อลวงเด็ก ว่าจะพาไปเที่ยว ไปซื้อขนม บังคับให้เด็กเรียกว่าพ่อเพื่อให้คนอื่นไม่สงสัย หากเด็กไม่ยอมเรียกก็จะหยิกไปที่ตัวเด็ก

            หลังจับกุมตัวคนร้าย ตำรวจทำการแจ้งข้อหาพรากผู้เยาว์ รวมทั้งยังสืบสวนต่อหากเข้าข่ายการค้ามนุษย์

ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเล่าเช้านี้


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไหวพริบแม่ค้า ช่วยน้องแบงค์ เด็กโดนลักพาตัวไปขอทาน พ้นจากขุมนรก อึ้งโดนบังคับเรียกพ่อ โพสต์เมื่อ 24 ตุลาคม 2566 เวลา 13:46:47 25,852 อ่าน
TOP