x close

ร้องตรวจสอบ รพ.ห้วยแถลง อาคาร 89 ล้าน ทิ้งร้างกว่า 1 ปี ตอนนี้มีแค่เสาขึ้นสนิม

          ส่องพื้นที่ก่อสร้างโรงพยาบาลห้วยแถลง อาคาร 89 ล้าน ปล่อยร้างกว่า 1 ปี ชี้ 20 เดือนผ่านไปยังมีแค่เสาขึ้นสนิม เผยก่อสร้างชะงักหลังขอแก้แบบ จี้ตรวจสอบทำไมไม่แก้ก่อนเซ็นสัญญาจ้าง

         วานนี้ (29 ตุลาคม 2566) เพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6 ได้แชร์ต่อกรณีที่ชาวบ้านออกมาร้องเรียนให้มีการตรวจสอบ สถานที่ก่อสร้างโรงพยาบาลห้วยแถลง 2 ที่ใช้เวลาสร้างมานานเกือบ 2 ปีแล้ว แต่สภาพปัจจุบันกลับมีแค่เสาสนิมเกาะ

          โดยข้อมูลจากทางเพจ ห้วยแถลง ซึ่งเป็นผู้ออกมาเปิดภาพภายในสถานที่ก่อสร้างดังกล่าว เปิดเผยว่า โครงการก่อสร้างโรงพยาบาลห้วยแถลงแห่งใหม่ ได้รับงบประมาณจากกระทรวงสาธารณสุขประมาณ 116 ล้านบาท แบ่งเป็นงบสร้างอาคารผู้ป่วยนอกและอุบัติเหตุ 89 ล้านบาท เพื่อรองรับและอำนวยความสะดวกในการให้บริการแก่ผู้ป่วยและผู้มารับบริการ ในเขตอำเภอห้วยแถลงและอำเภอใกล้เคียง โดยผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เซ็นสัญญาก่อสร้างตั้งแต่ 23 มีนาคม 2565


          หลังจากวางศิลาฤกษ์วันที่ 13 พฤษภาคม 2565 ก็มีการส่งงานงวดแรกปลายเดือนสิงหาคม 2565 ก่อนคณะกรรมการตรวจรับพัสดุ จะขอแก้ไขแบบชั้น 1, 2, 4 รวม 4 รายการ ทำให้งานชะงัก ถูกปล่อยทิ้งร้างนานกว่าปี

โรงพยาบาลห้วยแถลง
ภาพจาก เฟซบุ๊ก ห้วยแถลง        

          ทางเพจจึงอยากตั้งคำถามที่อยากให้มีการตรวจสอบข้อเท็จจริง ดังนี้

          1. วัตถุประสงค์ในการของบฯ จากกระทรวงสาธารณสุข สร้างจากเหตุเร่งด่วน ที่รักษาไม่เพียงพอกับจำนวนคนป่วยในพื้นที่ จอดรถลำบาก-มีอุบัติเหตุ คนป่วยมีจำนวนมาก มีประชากรในพื้นที่นับแสนคน ในขณะที่โรงพยาบาลห้วยแถลงมีไม่ถึง 100 เตียงรองรับ จึงมีความจำเป็นต้องขยายพื้นที่ในการก่อสร้างอาคารและระบบสิ่งแวดล้อมต่าง ๆ เพื่อให้รองรับในการให้บริการแก่ประชาชนอำเภอห้วยแถลงและอำเภอใกล้เคียง แต่ทำไมเมื่อได้งบฯ แล้ว กลับก่อสร้างล่าช้า ไม่สอดคล้องกับวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้


          2. หากโรงพยาบาลห้วยแถลงอยากพัฒนาพื้นที่ใช้สอย ทำไมไม่แก้แบบให้เรียบร้อยก่อน แล้วค่อยมีการเซ็นสัญญาว่าจ้าง การที่ทางโรงพยาบาลขอแก้แบบทั้งที่ส่งมอบงานงวด 1 และจ่ายเงินไปแล้ว งานเก่าต้องรื้อหรือไม่ และใครเป็นคนจ่ายค่าเสียหาย

          3. ชาวบ้านรอคอยมานานที่จะได้ใช้บริการโรงพยาบาลแห่งใหม่ แต่ 20 เดือนผ่านไป ความคืบหน้าของการก่อสร้างเห็นแค่เสาเข็มสนิมจับ เหตุใดไม่รีบก่อสร้างโดยเร็วเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของชาวบ้าน ตอนนี้คนที่พอมีกำลังต้องไปรักษาที่โรงพยาบาลอื่น ๆ ในบริเวณใกล้เคียงแทน

          4. คนห้วยแถลงต้องรออีกนานแค่ไหน ถึงจะได้ใช้โรงพยาบาลห้วยแถลงแห่งใหม่

 
ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก ห้วยแถลง
 

 
 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ร้องตรวจสอบ รพ.ห้วยแถลง อาคาร 89 ล้าน ทิ้งร้างกว่า 1 ปี ตอนนี้มีแค่เสาขึ้นสนิม โพสต์เมื่อ 30 ตุลาคม 2566 เวลา 10:31:30 12,538 อ่าน
TOP