x close

ศาลเลื่อนอ่านคำพิพากษา ชี้ชะตา ลุงพล - ป้าแต๋น คดีน้องชมพู่ จากเดิมรู้ผล 31 ต.ค.

          ศาลมุกดาหาร เลื่อนนัดฟังคำพิพากษา ลุงพล คดีน้องชมพู่ เป็นปลายเดือนธันวาคม 2566 เหตุกระบวนการตรวจร่างคำพิพากษายังไม่แล้วเสร็จ

ลุงพล
ภาพจาก JINTARA CHANNEL OFFICIAL

          กรณีศาลจังหวัดมุกดาหาร นัดฟังคำพิพากษาในคดี นายไชย์พล วิภา หรือลุงพล และ น.ส.สมพร หลาบโพธิ์ หรือ ป้าแต๋น สองสามีภรรยา เป็นจำเลยที่ 1-2 กรณีการเสียชีวิตของ น้องชมพู่ โดยมีกำหนดอ่านคำพิพากษาในวันที่ 31 ตุลาคม 2566


          คดีนี้ ลุงพล ถูกฟ้องฐาน ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, พรากเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ไปเสียจากบิดามารดาผู้ปกครอง หรือผู้ดูแลโดยปราศจากเหตุอันสมควร, ทอดทิ้งเด็กอายุยังไม่เกิน 9 ปี ไว้ ณ ที่ใดเพื่อให้เด็กนั้นพ้นไปเสียจากตนโดยประการที่ทำให้เด็กนั้นปราศจากผู้ดูแลเป็นเหตุให้ผู้ถูกทอดทิ้งถึงแก่ความตาย, ร่วมกันกระทำการใด ๆ แก่ศพ หรือสภาพแวดล้อมในบริเวณที่พบศพก่อนการชันสูตรพลิกศพเสร็จสิ้นในประการที่น่าจะทําให้การชันสูตรพลิกศพ หรือผลทางคดีเปลี่ยนแปลงไป


          ส่วน ป้าแต๋น ถูกฟ้องฐานร่วมกันกระทำการใด ๆ แก่ศพ หรือสภาพแวดล้อมในบริเวณที่พบศพก่อนการชันสูตรพลิกศพเสร็จสิ้น ในประการที่น่าจะทำให้การชันสูตรพลิกศพ หรือผลทางคดีเปลี่ยนแปลงไป

          ล่าสุด (30 ตุลาคม 2566 ) เดลินิวส์ รายงานว่า ศาลจังหวัดมุกดาหาร ได้แจ้งเลื่อนการอ่านคำพิพากษา ซึ่งเดิมกำหนดอ่านคำพิพากษาวันที่ 31 ตุลาคม เนื่องจากอยู่ระหว่างการตรวจร่างคำพิพากษา จึงเลื่อนการอ่านคำพิพากษาไปปลายเดือนธันวาคม ตามวันว่างของคู่ความ


ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์ 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศาลเลื่อนอ่านคำพิพากษา ชี้ชะตา ลุงพล - ป้าแต๋น คดีน้องชมพู่ จากเดิมรู้ผล 31 ต.ค. อัปเดตล่าสุด 30 ตุลาคม 2566 เวลา 12:45:27 19,437 อ่าน
TOP