x close

แฉทริกโกง หนุ่มแบงก์โปรไฟล์หรู หลอกลูกค้า VIP จนตายใจ ดูดเงินไปเกือบ 100 ล้าน

          รวบหนุ่มแบงก์ โปรไฟล์หรูขับรถสปอร์ต หลอกลูกค้าโอนเงินเข้าบัญชีอึ้งทริกแอบถอดซิมลงแอปฯ ธนาคาร ดูดเงินลูกค้า VIP เกือบ 100 ล้าน ด้านสังกัดสั่งไล่ออก



          วันที่ 31 ตุลาคม 2566 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ช่อง 3 รายงานว่า เมื่อวันที่ 30 ตุลาคม ตำรวจ สน.โคกคราม จับกุมนายนันทวัธฒ์ หรือบอย อายุ 36 ปี เจ้าหน้าที่ธนาคารแห่งหนึ่ง ก่อเหตุหลอกลูกค้าลงทุนมูลค่าความเสียหายเกือบ 100 ล้านบาท จากพฤติกรรมของนายนันทวัธฒ์ ที่แอบโอนเงินจากบัญชีลูกค้าเข้าบัญชีของตัวเอง ซึ่งเจ้าตัวนั้นเป็นเจ้าหน้าที่อาวุโส-ที่ปรึกษาผลิตภัณฑ์ทางการเงิน มีหน้าที่ดูแลลูกค้าพิเศษมีเงินฝากระดับ 10 ล้านบาทขึ้นไปหลายคน

          การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจาก นายนันทวัธฒ์ มีพฤติกรรมทุจริตต่อหน้าที่ โดยทุจริตลูกค้า 18 ราย ระหว่างวันที่ 1 เมษายน 2563 - 5 มิถุนายน 2566 โดยมีวิธีการดังนี้

          - นำเสนอผลิตภัณฑ์การลงทุนของธนาคารและหรือผลิตอื่นที่มิใช่ของธนาคาร อาทิ ลงทุนทอง หลอกลวงให้ลูกค้าเข้าใจว่าเป็นการลงทุนกับธนาคาร แต่ให้ลูกค้าโอนเงินชำระค่าหน่วยลงทุนเข้าบัญชีส่วนตัว ที่ได้สร้างผ่าน แอปฯ Exness โดยไม่ได้มีการโอนเงินเข้าบัญชีตามที่ธนาคารกำหนด 

          - มีการแอบนำซิมการ์ดของลูกค้า 1 ใน 18 ราย เสียบเข้ากับโทรศัพท์ตัวเองเพื่อโหลดแอปฯ ธนาคาร ยืนยันตัวตนรับรหัส OTP ติดตั้งแอปฯ ธนาคารบนโทรศัพท์ของตัวเอง ก่อนจะถอดชิมการ์ดคืนเข้าโทรศัพท์ของลูกค้า จากนั้นเข้าระบบของแอปฯ และโอนเงินจากบัญชีลูกค้าเข้าบัญชีตัวเอง ทำให้ลูกค้าได้รับความเสียหายเป็นเงิน รวม 94,821,450 บาท
 
          - นายนันทวัธฒ์ หรือบอย ที่ผ่านมา พบว่ามักสร้างโปรไฟล์ให้ดูน่าเชื่อถือ ทำตัวเป็นคนไฮโซ เช่าบ้านหรูเดือนละ 60,000 บาท ขับรถสปอร์ตหรู

โป๊ะแตกจับได้ หลังดูดเงินลูกค้าเกลี้ยงบัญชี จนไม่พอตัดประกันชีวิต - พบดูดเงินลูกค้าเกือบ 100 ล้าน

          ด้าน ร.ต.อ. ชยุต อินทรครรชิต รองสารวัตรสอบสวน สน.โคกคราม ร้อยเวรเจ้าของคดี เปิดเผยว่า คดีนี้สืบเนื่องจากมีผู้เสียหายรายหนึ่งมาแจ้งความที่ สน.โคกคราม ว่าถูกโอนเงินออกจากบัญชีธนาคารเกือบ 8 ล้านบาท โดยผู้เสียหายรายนี้รู้ตัว เพราะได้ทำประกันไว้ซึ่งจะตัดเงินผ่านบัญชีธนาคารทุกเดือน ปรากฏว่าธนาคารแจ้งว่าเงินไม่พอและมีหนังสือแจ้งมาที่บ้าน จากนั้นผู้เสียหายก็แจ้งไปยังธนาคารทำการตรวจสอบ

          ด้านทางธนาคารตรวจพบการกระทำผิด เนื่องจากลูกค้าคนหนึ่งกำลังจะนำเงินไปทำธุรกรรม แต่ไม่พบว่ามีเงินฝากดังกล่าว ก่อนที่นายนันทวัธฒ์ จะทำบันทึกยอมรับสารภาพว่ากระทำการทุจริตเงินของลูกค้า จำนวน 94,821,450.00 บาท ไปใช้ประโยชน์ส่วนตัว และได้คืนเงินให้ลูกค้า จำนวน 21,498,349.66 บาท คงเหลือจำนวนเงินที่ลูกค้าได้รับความเสียหาย 74,021,450 บาท


          หลังพบหลักฐาน สน.โคกคราม จึงขอศาลออกหมายจับ นายนันทวัธฒ์ ก่อนจับกุมได้ที่บ้านหลังหนึ่งย่านถนนเฉลิมพระเกียรติ ร.9 เบื้องต้นนายนันทวัธฒ์ ให้การว่า สาเหตุที่ทำเนื่องจากต้องการเอาเงินไปลงทุนเทรดทองคำ เทรดหุ้น จึงก่อเหตุ ซึ่งขณะนี้มีเงินในพอร์ตหุ้นกว่า 18 ล้านบาท ตอนแรกในชั้นสอบสวนผู้ต้องหาให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ก่อนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไปและได้นำตัวส่งศาลมีนบุรีฝากขังและค้านประกันตัว

          ขณะที่ทางธนาคารฯ ทำการลงโทษด้วยการไล่ออกโดยไม่ได้รับค่าชดเชย โดยแจ้งว่านายนันทวัธฒ์มีพฤติกรรมทุจริตต่อหน้าที่ เจตนาปฏิบัติฝ่าฝืนคำสั่ง กฎ ระเบียบ ข้อบังคับ จรรยาบรรณพนักงานธนาคาร ถือเป็นการกระทำผิดวินัยพนักงานธนาคารกรณีร้ายแรง

ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเล่าเช้านี้

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แฉทริกโกง หนุ่มแบงก์โปรไฟล์หรู หลอกลูกค้า VIP จนตายใจ ดูดเงินไปเกือบ 100 ล้าน อัปเดตล่าสุด 31 ตุลาคม 2566 เวลา 10:46:21 22,362 อ่าน
TOP