x close

เด็ก ๆ ซ้อมเต้น ดีใจมีคนมาเลี้ยง KFC แจกทุนการศึกษา ก่อนพบใช้เด็กบังหน้า มิจฉาชีพระดมทุน


           โรงเรียนแฉมิจฉาชีพ ติดต่อว่าจะแจกเงินทุน ซื้อชุดวอร์ม เลี้ยง KFC นักเรียน 117 คน เด็ก ๆ ซ้อมเต้นรอต้อนรับเก้อ ด้านคนใจบุญช่วยเลี้ยงน้อง ๆ

หลอกเด็ก

           กลายเป็นเรื่องราวที่ได้รับความเห็นใจอย่างมาก กรณีเมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน 2566 โรงเรียนบ้านป่าหัดอำเภอปัว จังหวัดน่าน โพสต์ข้อความพร้อมรูปภาพนักเรียนกำลังซ้อมการแสดงขอบคุณ เนื่องจากมีคนติดต่อเข้ามานัดหมายว่า จะนำสิ่งของ ทุนการศึกษามาบริจาค และเลี้ยงไก่ทอดเด็ก ๆ พร้อมระบุว่า

           "โครงการ #อุ่นน้องท้องอิ่ม ในปี 2566 นี้ วันศุกร์ที่ 3 พฤศจิกายน เป็นโครงการที่ ภกญ. และเพื่อน ๆ กลุ่มเภสัชกร เพื่อน ๆ กลุ่มโรงเรียนมัธยมศึกษา 1-6 ได้จัดทำขึ้น ให้กับน้อง ๆ ตามโรงเรียนต่าง ๆ ทุกจังหวัด ได้รับความอบอุ่น อิ่มท้อง รอยยิ้ม เสียงหัวเราะ ความสุข ซึ่งโครงการนี้เริ่มต้นที่ จ.น่าน เป็น โรงเรียนแรก คือ โรงเรียนบ้านป่าหัด อำเภอปัว จังหวัดน่าน

           ทางคณะเราขอส่งมอบเสื้อวอร์ม คนละ 1 ชุด ให้กับน้อง ๆ ทุกคน รวม 117 ชุด เพราะเริ่มเข้าสู่ฤดูหนาวแล้ว น้อง ๆ จะได้รับทุนการศึกษาคนละ 1,000 บาท ทุกคนรวม 117 คน เพื่อใช้จ่ายในด้านอุปกรณ์การเรียน น้อง ๆ ได้รับความอบอุ่นแล้ว ท้องก็ต้อง อิ่มด้วย ขอขอบคุณ เคเอฟซี ปตท.ปัว ในด้านบริการ อาหารกลางวันให้กับน้อง ๆ ทั้งหมด 117 ชุด พร้อมคณะอาจารย์ทุกท่านและคณะทางเรา ได้อิ่มท้องแล้วพบกันค่ะ"

หลอกเด็ก

           หลังได้รับการแจ้งของผู้ใจบุญดังกล่าว ทางโรงเรียนได้จัดสถานที่ จัดทำป้ายต้อนรับ โดยนักเรียนต่างฝึกซ้อมทำการแสดงไว้รอต้อนรับ แต่แล้วเมื่อถึงเวลานัดหมายคือวันที่ 3 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา กลับพบว่ากลุ่มเภสัชกรดังกล่าวไม่สามารถติดต่อได้และปิดเฟซบุ๊กไป ก่อนจะพบว่าเป็นมิจฉาชีพ ซึ่งเพจโรงเรียน ระบุว่า

           "เด็ก ๆ โรงเรียนบ้านป่าหัดขอนป่าลาน เฝ้ารอคอยผู้ใหญ่ใจดีที่บอกว่าจะเลี้ยงไก่ KFC เด็ก ๆ มีความสุขที่จะได้เสื้อกันหนาว เด็ก ๆ ตื่นเต้นเตรียมการแสดงให้ผู้ใหญ่ใจดี วันที่ 3 เด็ก ๆ แต่งหน้าแต่งตัวสวยรอเมื่อไหร่จะได้แสดง แต่ไม่มีใครมาเลย หลอกว่าจะให้ทุนการศึกษา เด็ก ๆ ผิดอะไรที่ต้องมาหลอกกันแบบนี้"

หลอกเด็ก

           หลังเกิดเรื่อง ทางผู้บริหารได้ดำเนินการแจ้งความแล้ว คาดว่าพฤติกรรมของมิจฉาชีพรายนี้ทำการโพสต์เพื่อหลอกรับเงินและข้าวของจากผู้คน ซึ่งต่อมาพบว่าชื่อเฟซบุ๊กดังกล่าวก็ถูกมิจฉาชีพแอบอ้างชื่อบุคคลอื่นเช่นกัน

           อย่างไรก็ดี หลังจากที่โพสต์นี้ถูกเผยแพร่บนโลกออนไลน์ ล่าสุด (6 พฤศจิกายน) ปรากฏว่ามีผู้ใหญ่ใจดีติดต่อไปที่โรงเรียนจำนวนมาก เพื่อขอเยียวยาจิตใจเด็ก ๆ ด้วยการสมทบทุนซื้อไก่ทอด KFC เลี้ยงเด็ก ๆ จนได้กินกันอย่างมีความสุขแล้ว

หลอกเด็ก

หลอกเด็ก

หลอกเด็ก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เด็ก ๆ ซ้อมเต้น ดีใจมีคนมาเลี้ยง KFC แจกทุนการศึกษา ก่อนพบใช้เด็กบังหน้า มิจฉาชีพระดมทุน อัปเดตล่าสุด 7 พฤศจิกายน 2566 เวลา 17:11:53 9,411 อ่าน
TOP