x close

บ้านท่อน้ำตัน เจ้าของเรียกช่างมาดู เจอต้นตอสุดผงะ สิ่งมีชีวิตน่าขนลุก เข้าไปอยู่ได้ไง !


           บ้านท่อน้ำตัน เรียกช่างมาช่วยดู จนพบต้นตอสุดผงะ เหมือนจะเป็นสัตว์เลื้อยคลาน แต่ไม่ใช่ ที่แท้เป็นตัวอะไร

ซาลาแมนเดอร์
ภาพจาก Weibo

           วันที่ 6 พฤศจิกายน 2566 เว็บไซต์ CTWANT เผยว่ามีคลิปวิดีโอเหตุการณ์น่าตกตะลึงถูกแชร์บนโซเชียลมีเดีย เหตุการณ์เกิดขึ้นที่บ้านหลังหนึ่งในเมืองฮุ่ยโจว มณฑลกวางตุ้ง ประเทศจีน เมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ทางเจ้าของบ้านเจอปัญหาท่อน้ำอุดตัน จึงติดต่อไปหาช่างให้เข้ามาช่วยเหลือตรวจสอบ ชายแซ่เหวิน ซึ่งเป็นช่างซ่อมในท้องถิ่นจึงได้เข้าไปที่บ้านของลูกค้ารายนี้ โดยไม่คิดว่าเขาจะต้องเจอกับความประหลาดอย่างที่คาดไม่ถึง

           นายเหวินใช้เวลาอยู่นานกว่าชั่วโมงในการเปิดท่อส่วนที่อุดตันเพื่อที่จะซ่อมแซม จนกระทั่งพบจุดต้นตอ เมื่อเขาเห็นก็สะดุ้งตกใจมาก มันไม่ใช่เศษสิ่งปฏิกูลใด ๆ แต่เป็นสิ่งมีชีวิตที่ติดอยู่ด้านใน ลักษณะเป็นตัวสีดำคล้ำ ผิวลื่น ตัวแบนหัวกลม แถมยังดิ้นไปดิ้นมาชวนให้น่าสะพรึงเป็นอย่างยิ่ง   

ซาลาแมนเดอร์
ภาพจาก Weibo

           จากนั้นเมื่อเขาดึงตัวดังกล่าวออกมาพิจารณาดูชัด ๆ ก็พบว่า แท้จริงมันคือ ซาลาแมนเดอร์ยักษ์ที่ยังมีชีวิต มันเป็นสัตว์ครึ่งบกครึ่งน้ำที่มีขนาดใหญ่มาก แต่ที่พบน่าจะเป็นตัวลูก ยาวประมาณ 40 เซนติเมตร หนักประมาณ 3.5 กิโลกรัม ซึ่งไม่ใช่พันธุ์ที่เป็นสัตว์ป่าคุ้มครองท้องถิ่น แต่เป็นพันธุ์เทียม คาดว่าคงหลุดออกมาจากฟาร์มเพาะพันธุ์บางแห่ง

           นายเหวิน เผยว่า ตนทำอาชีพนี้มาหลายปีแล้ว ไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน และเพราะเจ้าซาลาแมนเดอร์ยักษ์ตัวนี้ ทำให้เขาสนิทกับทางเจ้าของบ้าน ทางเจ้าของบ้านรับปากกับเขาว่าจะนำมันไปเลี้ยงต่อเอง และจะดูแลมันเป็นอย่างดี  

ซาลาแมนเดอร์
ภาพจาก Weibo

           ภายหลังจากภาพเหตุการณ์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปกว้างขวาง ก็ได้รับความสนใจจากผู้คน พากันเข้าไปคอมเมนต์แสดงความคิดเห็น กล่าวว่า "มันแปลกประหลาดมาก", "ดูเหมือนสัตว์ประหลาดต่างดาวในหนังเลย", "ไม่รู้ว่ามันอยู่ในนั้นมานานแค่ไหน มันอาจจะกินขี้มาหลายปีแล้ว", "นี่มันฝันร้ายชัด ๆ", "ขนลุกมาก ไม่อยากนึกภาพว่าถ้าเจอมันออกมาจากท่อน้ำตอนมืด ๆ"

           อย่างไรก็ดี มีอีกหลายคนที่ตำหนิทางเจ้าของฟาร์มผสมเทียมที่ผิดพลาดจนสัตว์เข้าไปติดในท่อเช่นนี้ "ภายนอกมันอาจดูน่ากลัว แต่น่าสงสารมันจริง ๆ"

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก CTWANT, Udn



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บ้านท่อน้ำตัน เจ้าของเรียกช่างมาดู เจอต้นตอสุดผงะ สิ่งมีชีวิตน่าขนลุก เข้าไปอยู่ได้ไง ! อัปเดตล่าสุด 8 พฤศจิกายน 2566 เวลา 11:14:32 37,779 อ่าน
TOP