x close

นาทีไล่ถล่ม เสี่ยแป้ง โชคดีหนีรอดได้ เพราะอะไร ด้านบิ๊กต่อ สั่งปิดเขา รีบมอบตัวก่อนสาย

          ล่าตัว เสี่ยแป้ง นาโหนด กบดานบนเขาบรรทัด ไหวตัวทันเพราะหมาเห่าก่อนเปิดฉากยิง ด้าน บิ๊กต่อ เตือนให้มอบตัว ลั่นไม่อยากให้เกิดความสูญเสีย

          กรณีการติดตามตัวนายเชาวลิต ทองด้วง หรือเสี่ยแป้ง นาโหนด นักโทษชายที่หลบหนีการควบคุมระหว่างไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลมหาราช นครศรีธรรมราช เมื่อกลางดึกวันที่ 22 ตุลาคม ที่ผ่านมา และนับจากที่หลบหนีไป ตำรวจได้แกะรอยติดตามอย่างกระชั้นชิด จนพบเบาะแสว่าหลบซ่อนตัวบนเทือกเขาบรรทัด รอยต่อจังหวัดตรังและพัทลุง ก่อนที่ตำรวจปะทะกับแป้ง นาโหนด ก่อนมีข่าวว่าถูกวิสามัญ แต่ต่อมายืนยันว่าเจ้าตัวหลบหนีไปได้

อ่านข่าว : เสี่ยแป้ง นาโหนด ยังไม่ตาย หลบซ่อนตัวเทือกเขาบรรทัด ตุนกระสุน 600 นัด ยิงปะทะ จนท.


          ความคืบหน้าเรื่องนี้ วันที่ 8 พฤศจิกายน 2566 ข่าว 3 มิติ รายงานว่า พล.ต.ต. ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 ระบุว่า ชุดปฏิบัติการติดตามไปจนพบรถยนต์ที่คาดว่าเป็นรถของเสี่ยแป้ง ระหว่างนั้นก็มีเสียงสุนัขเห่า ทำให้เสี่ยแป้ง เปิดฉากยิงใส่เจ้าหน้าที่ก่อนจากนั้นก็หลบหนี จุดที่ปะทะอยู่บนภูเขาเทือกเขาบรรทัด ห่างจากตีนเขาขึ้นไปราว 10 กิโลเมตร ในบริเวณนั้นมีที่พักชั่วคราว และเครื่องกำเนิดไฟฟ้า ที่คาดว่ามีการเตรียมที่พักไว้ล่วงหน้าแล้ว หลังเกิดเหตุปะทะ ตำรวจยึดปืนยาว รุ่น M-4 (เอ็ม โฟร์) จำนวน 1 กระบอก และคาดว่านักโทษชาย แป้ง นาโหนด ยังมีอาวุธปืนยาวติดตัวไปด้วย จึงกำชับเจ้าหน้าที่ระมัดระวัง 

          ตำรวจมีการเสริมกำลังเจ้าหน้าที่มากกว่า 300 นาย จากชุดสืบสวนภูธรภาค 9 ชุดหนุมาน ชุดแดนไทย และตำรวจกองปราบปราม เพื่อปิดล้อมเขตรักษาพันธ์ุสัตว์ป่าเขาบรรทัด รวมถึงจัดชุดสกัดเส้นทางหลบหนีจากจุดที่ปะทะ ซึ่งเชื่อมต่อระหว่าง อ.ตะโหมด จ.พัทลุง อ.ปะเหลียน จ.ตรัง และอ.มะนัง จ.สตูล ระหว่างนี้มีสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จัดเฮลิคอปเตอร์ 3 ลำ เพื่อสนับสนุนภารกิจส่งกำลังเข้าพื้นที่ และลาดตระเวน ครอบคลุมจังหวัดพัทลุง ตรัง สตูล และนครศรีธรรมราช ที่เส้นทางเชื่อมต่อถึงกัน

          พล.ต.ท. ธนา ชูวงศ์ รักษาราชการแทน รอง ผบ.ตร. เปิดเผยล่าสุดยืนยันว่า เหตุปะทะกับนักโทษชายแป้ง ตำรวจทุกนายปลอดภัย และวันนี้ (9 พฤศจิกายน) จะจัดกำลังเข้าพื้นที่อีกรอบ พร้อมเตือนประชาชนที่อาจเห็นเบาะแสให้รับแจ้งตำรวจในท้องที่ทันที เนื่องจากผู้ที่หลบหนี มีอาวุธสงครามติดตัวไปด้วย
         
          สำหรับพื้นที่ที่มีการปะทะกันระหว่างตำรวจกับเสี่ยแป้ง ตำรวจคาดว่าอยู่ในเขตบ้านในตระ ตั้งอยู่ในเขต อ.ปะเหลียน จ.ตรัง เป็นหมู่บ้านที่ไม่มีไฟฟ้าใช้ ตั้งอยู่กลางหุบเขา บนเทือกเขาบรรทัดรอยต่อของ 3 จังหวัด คือพัทลุง ตรัง และสตูล พื้นที่บ้านในตระรายล้อมด้วยป่าไม้ และสวนยางพารา มีเพียงบางจุดเท่านั้นที่จะมีสัญญาณโทรศัพท์มือถือให้สื่อสารได้ และบุคคลภายนอกจะไม่ทราบจุดที่มีสัญญาณ ยกเว้นแต่คนในพื้นที่เท่านั้น

         
          ล่าสุด (9 พฤศจิกายน ) ข่าวช่อง 3 รายงานว่า พล.ต.อ. ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เปิดเผยว่า ได้รับรายงานว่ามีการปิดล้อมกดดันเสี่ยแป้ง หลังมีการปะทะต่อสู้กันบนเขาบรรทัด สิ้นเสียงปืนชุดปฏิบัติการพิเศษได้เข้าเคลียร์พื้นที่แต่ไม่พบตัว คาดว่าได้หนีถอยร่นไปทางด้านหลังที่เป็นป่าทึบ ทั้งนี้ ได้สั่งการให้ปิดล้อมพื้นที่ดังกล่าวแล้ว

          อย่างไรก็ตาม ประชาสัมพันธ์ไปยังครอบครัวหรือคนสนิทเสี่ยแป้งว่า หากผู้ต้องหาติดต่อไปขอให้มอบตัวโดยเร็ว ซึ่งเจ้าหน้าที่ไม่อยากให้เกิดความรุนแรงและความสูญเสีย แต่หากเกิดการต่อสู้เจ้าหน้าที่ก็ต้องปฏิบัติเป็นไปตามขั้นตอนกฎหมาย

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าว 3 มิติ, ข่าวช่อง 3
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นาทีไล่ถล่ม เสี่ยแป้ง โชคดีหนีรอดได้ เพราะอะไร ด้านบิ๊กต่อ สั่งปิดเขา รีบมอบตัวก่อนสาย อัปเดตล่าสุด 9 พฤศจิกายน 2566 เวลา 11:06:31 36,401 อ่าน
TOP