x close

สาวปรึกษา เพื่อนบ้านติดกล้องวงจรปิดเข้ามา รู้สึกไม่เป็นส่วนตัว คดีพลิกชาวเน็ตคิด 2 มุม


          สาวไม่สบายใจ เพื่อนบ้านติดกล้องวงจรปิดส่องมาถึงบ้าน รู้สึกไม่เป็นส่วนตัว คนแห่แนะวิธีแก้ไข ล่าสุดได้คำตอบแล้ว

กล้องวงจรปิดเพื่อนบ้าน

          เป็นเรื่องราวใกล้ตัวของคนมีบ้าน สำหรับการติดกล้องวงจรปิด ซึ่งบางครั้งเมื่อเพื่อนบ้านติดกล้องก็คงหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่มุมกล้องจะถ่ายติดมาในบ้านเราด้วย หากไม่มีการแก้ไขอาจกลายเป็นปัญหาบานปลายได้เช่นกัน

          วันที่ 10 พฤศจิกายน 2566 สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม ตั้งกระทู้หัวข้อ "เพื่อนบ้านติดกล้องวงจรปิด ส่องมาถึงบ้านเรา" เป็นภาพบริเวณข้างบ้าน ซึ่งสังเกตว่าเพื่อนบ้านติดกล้องหันเข้ามาและน่าจะติดภาพข้างบ้านของเธออยู่ตลอด โดยระบุว่า "เขาน่าจะติดดูบ้านเขา แต่มุมกล้องน่าจะส่องถึงบ้านเราเพราะเขาติดสูง เวลาเดินผ่านไฟกล้องจะติด รู้สึกไม่เป็นส่วนตัวเลย เราสามารถบอกเขาให้ย้ายกล้องไปติดตรงอื่นได้ไหม"

กล้องวงจรปิดเพื่อนบ้าน

          หลังกระทู้นี้ถูกโพสต์ไป มีสมาชิกรายอื่น ๆ เข้ามาแสดงความเห็นจำนวนมาก เช่น อยากให้ไปแจ้งเพื่อนบ้านให้แก้ไขก่อนแจ้งนิติฯ คิดในแง่ดี หากบ้านเราไม่ได้ติดกล้อง และไม่ได้ทำอะไรแปลก ๆ กล้องบ้านเขาก็จะช่วยเก็บภาพโจร, ขโมยที่อาจจะเข้าบ้านเราได้

          ขณะที่อีกความเห็นบอกว่า เราคงต้องบอกเพื่อนบ้านว่าไม่สบายใจในมุมกล้อง อาจเสนอว่าให้เอามาติดในบ้านเราแทน มุมจะได้ส่องไปบ้านตัวเองเต็ม ๆ หรือตั้งเสาที่รั้ว แล้วส่องเข้าบ้านตัวเองแทนจะดีกว่า

          ต่อมา เจ้าของบ้านอัปเดตว่า เธอได้คุยกับเพื่อนบ้านแล้ว เขาแก้มุมกล้องแล้ว แต่กล้องเป็นแบบปรับทิศทางทางโทรศัพท์ ทำให้เธอยังไม่สบายใจอยู่ จากนี้คงต้องติดระแนงที่รั้วเพิ่มเติมต่อไป พร้อมขอบคุณทุกความคิดเห็น

กล้องวงจรปิดเพื่อนบ้าน

กล้องวงจรปิดเพื่อนบ้าน

กล้องวงจรปิดเพื่อนบ้าน

กล้องวงจรปิดเพื่อนบ้าน

กล้องวงจรปิดเพื่อนบ้าน

กล้องวงจรปิดเพื่อนบ้าน


ขอบคุณข้อมูลจาก pantip


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวปรึกษา เพื่อนบ้านติดกล้องวงจรปิดเข้ามา รู้สึกไม่เป็นส่วนตัว คดีพลิกชาวเน็ตคิด 2 มุม อัปเดตล่าสุด 13 พฤศจิกายน 2566 เวลา 10:59:32 20,660 อ่าน
TOP