x close

แม่ไม่เชื่อ ลูกชายอยู่ในแก๊งยิงครูเจี๊ยบ อายุ 24 แม่ด่ายังร้องไห้ แต่ตำรวจพบหลักฐานเด็ด

 
          แม่ของเด็กหนึ่งในแก๊งยิงครูเจี๊ยบ ไม่เชื่อลูกก่อเหตุ ชี้ เป็นคนขี้กลัว อายุ 24 แม่ด่ายังร้องไห้ ส่วนตำรวจพบแชตลับ รุ่นพี่สั่งให้ปฏิเสธข้อกล่าวหาทั้งหมด และคนร้ายก็ทำตามแผนทุกอย่าง


          จากกรณีที่ตำรวจจับกุมตัว 8 ผู้ต้องหาเกี่ยวข้องกับคดียิงครูเจี๊ยบ ครูสอนคอมพิวเตอร์ โรงเรียนพระหฤทัยคอนแวนต์ ที่ถูกลูกหลงกับน้องหยอด ได้แล้ว เบื้องต้นสืบสวนพบว่า ผู้ก่อเหตุมีการตั้งทีมกันเป็นขบวนการ วางแผนก่อเหตุเป็นขั้นเป็นตอน ทั้งการบุก การถอยลบร่องรอย รวมถึงมีการติดรูปศพผู้เสียชีวิตเอาไว้เพื่อปลุกใจ ที่สำคัญคือ คนกลุ่มนี้เป็นนักศึกษาอาชีวะเสมือน ไม่ได้มีโรงเรียนต้นสังกัดจริง ๆ แล้วค่อยผูกเครือข่ายกับนักศึกษาโรงเรียนต่าง ๆ ไปทั่ว

          อ่านข่าว : จับมือยิงครูเจี๊ยบ-น้องหยอด ตะครุบเป็นแก๊ง 8 คน อึ้ง ! เอารูปอริมาติดปลุกใจก่อเหตุ

          ล่าสุด วันที่ 23 พฤศจิกายน 2566 เรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า นางไหม วัย 52 ปี แม่ของนายสัญปกรณ์ ผู้ต้องหา ตอนแรกยอมรับว่าไม่ทราบเรื่อง เพราะไม่มีตำรวจมาแจ้ง แต่รู้เรื่องจากผู้สื่อข่าวก็ตกใจมาก

          นางไหม กล่าวว่า ลูกชายเรียนคณะวิศวกรรมศาสตร์ ปี 3 สถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน ปกติจะพักอาศัยกับพ่อที่กรุงเทพฯ นาน ๆ จะกลับบ้านที่ จ.บุรีรัมย์ พอรู้ว่าลูกถูกจับก็ขนลุก ไม่เชื่อว่าลูกจะอยู่ในขบวนการนี้ด้วย นิสัยปกติเขาเป็นคนขี้ขลาด ขี้กลัว ตอนนี้อายุ 24 ปี แม่ด่ายังร้องไห้เลย ฉะนั้นการจะไปก่อเหตุยิงคนหรือร่วมขบวนการ เป็นไปไม่ได้แน่นอน

          ลูกยังเคยเล่าให้ฟังด้วยว่า เวลาไปเรียนต้องพยายามขึ้นรถเมล์ปรับอากาศ เพราะถ้าขึ้นรถเมล์ร้อนจะมีเรื่องนักเรียนตีกัน ดังนั้น การที่ตำรวจไปจับลูกชาย น่าจะเป็นเรื่องเข้าใจผิด และอยากให้มีการสอบสวนอย่างละเอียด ให้ความเป็นธรรมกับลูกชายด้วย ตนเลี้ยงลูกมา รู้นิสัยเป็นอย่างดี

แก๊งยิงครูเจี๊ยบ

คนร้ายปฏิเสธลูกเดียว ตามแผนในแชตลับ


          ขณะเดียวกัน ความคืบหน้าคดี ยังมี 2 ตัวการสำคัญที่ยังจับตัวไม่ได้ หนึ่งในนั้นคือ นายวิน มือปืน และคดีที่ยิงน้องหยอด ไม่ได้เป็นการบังเอิญเจอ แต่เป็นการวางแผนตั้งแต่แรก ทำงานกันเป็นทีมตั้งแต่ลงมือยันหลบหนี

          นอกจากนี้ คนร้ายยังพัฒนาองค์กรให้เหนือกว่าองค์กรอาชญากรรมไปแล้ว วางแผนกันเป็น 10 คน มีรุ่นพี่เป็นพี่เลี้ยง มีกองทุนสำหรับการก่อเหตุ การสู้คดี การประกันตัว สิ่งที่โหดที่สุดคือ เมื่อถึงขั้นตอนสุดท้าย ชั้นเบิกความในศาล จะมีการตามพรรคพวกมานั่งฟังการไต่สวน เพื่อเอาไปพัฒนาการก่อเหตุไม่ให้โดนจับอีกในครั้งหน้า

          หลังจากนั้น มีการพบรถตู้จอดทิ้งไว้ในจุดรกร้างของชาวบ้าน เป็นป่า เพื่ออำพรางคดี รถคันนี้มีความสำคัญคือ เป็นรถที่คนร้ายเอาไว้หลบหนีครั้งสุดท้ายหลังจากที่ลงจากมอเตอร์ไซค์แล้ว และเชื่อว่าแก๊งองค์กรแบบนี้ไม่ได้มีเพียงแก๊งเดียว

          ส่วนเรื่องการสอบปากคำคนร้าย ตำรวจใช้เวลากว่า 10 ชั่วโมง แต่ทางผู้ต้องหาปฏิเสธข้อกล่าวหาทั้งหมด ซึ่งตรงกับในแชตกลุ่มที่มีรุ่นพี่บอกว่า ให้ตอบปฏิเสธให้หมด ไม่จำเป็นต้องพูดอะไรเยอะแยะ


ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเล่าเช้านี้

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่ไม่เชื่อ ลูกชายอยู่ในแก๊งยิงครูเจี๊ยบ อายุ 24 แม่ด่ายังร้องไห้ แต่ตำรวจพบหลักฐานเด็ด อัปเดตล่าสุด 23 พฤศจิกายน 2566 เวลา 15:46:20 19,391 อ่าน
TOP