x close

เพราะแบบนี้หรือเปล่า แก๊งคอลเซ็นเตอร์ ถึงถอนเงินในแอปฯ ได้เกลี้ยง โดยไม่ต้องรู้รหัสผ่าน

 
         สาวลงคลิปคุยกับแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ปลอมเป็นตำรวจ มาขอให้ถ่ายรูปหน้าตรง 3 วินาที เลยเอากล้องไปจ่อหน้าหมา หรือว่านี่คือวิธีที่ทำให้แก๊งคอลเซ็นเตอร์ ถอนเงินในธนาคารได้เกลี้ยงบัญชี ไม่มีรหัสผ่านก็เข้าถึงได้หมด

แก๊งคอลเซ็นเตอร์

          แม้ว่าทุกวันนี้จะมีข่าวเรื่องแก๊งคอลเซ็นเตอร์ออกมาเตือนภัยกันอยู่บ่อยครั้ง แต่ก็ยังมีคนที่ตกเป็นเหยื่อของแก๊งนี้เรื่อย ๆ และถูกดูดเงินที่สะสมมาทั้งชีวิตไปจนเกลี้ยงบัญชี จนหลายคนอาจจะสงสัยว่า แก๊งคอลเซ็นเตอร์สามารถดูดเงินเราไปได้ทั้งหมดได้อย่างไร ทั้งที่ไม่มีการถามหรือรู้รหัสผ่านใด ๆ ได้เลย

          ล่าสุด ทวิตเตอร์ bubupearr ได้เผยคลิปที่เพื่อนในเฟซบุ๊กของเธอ ได้เจอกับแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ทางฝั่งแก๊งคอลเซ็นเตอร์นั้นแต่งตัวเป็นตำรวจ ใส่แมสก์ปิดบังหน้าตา และขอให้เหยื่อเปิดกล้องคุยกัน เพียงเปิดกล้องมาเท่านั้น ทางแก๊งคอลเซ็นเตอร์ก็บอกว่า ให้เหยื่อทำหน้าตรง 3 วินาที เพื่อทำการบันทึกภาพประกอบคำให้การ

          จากนั้นเมื่อเธอพร้อมแล้ว จึงเอากล้องไปจ่อที่หน้าของน้องหมาที่อยู่ใกล้ ๆ จนทำให้แก๊งคอลเซ็นเตอร์ด่ากลับมาด้วยถ้อยคำหยาบคายว่าส่งหน้าหมามา จากนั้นก็ปิดกล้องและวางสายไปเลย


          อย่างไรก็ตาม คาดว่านี่อาจเป็นวิธีการที่แก๊งคอลเซ็นเตอร์สามารถเข้าถึงแอปฯ ธนาคาร และโอนเงินออกจากบัญชีเหยื่อจนเกลี้ยง โดยขณะที่พูดคุยกันนั้น จะไม่มีการให้เหยื่อบอกรหัสผ่านใด ๆ  แต่จะบอกให้เหยื่อทำหน้าตรง และแคปรูปเอาไว้ เมื่อเหยื่อยอมติดตั้งแอปฯ ที่สามารถเข้าถึงมือถือได้ ทางแก๊งคอลเซ็นเตอร์ก็จะใช้ภาพใบหน้าของเหยื่อที่บันทึกไว้ เหมือน Face ID เพื่อยืนยันตัวตนในการเข้าสู่ธนาคาร จากนั้นจึงถอนเงินออกมาได้


         
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพราะแบบนี้หรือเปล่า แก๊งคอลเซ็นเตอร์ ถึงถอนเงินในแอปฯ ได้เกลี้ยง โดยไม่ต้องรู้รหัสผ่าน อัปเดตล่าสุด 24 พฤศจิกายน 2566 เวลา 13:45:10 53,276 อ่าน
TOP