คนญี่ปุ่นรีวิวรถเมล์ไทย ขึ้น-ลงแต่ละทีคือเสี่ยงชีวิต เก็บดีเทลครบ อ่านแล้วจุกเลย

          คนญี่ปุ่นรีวิวรถเมล์ไทย ขึ้น-ลงแต่ละทีคือความเสี่ยง พร้อมเล่าปัญหาสารพัด อ่านแล้วคือใช่ เก็บดีเทลตั้งแต่การขับ ยันการจอดเข้าป้าย
 คนญี่ปุ่นรีวิวรถเมล์ไทย

         
ใครที่เคยนั่งรถเมล์สาธารณะย่อมรู้ดี ถึงสารพัดปัญหาและความหวาดเสียวที่ต้องเผชิญ จนการเดินทางแต่ละครั้งแทบเป็นเหมือนการผจญภัย ที่เริ่มต้นตั้งแต่ขึ้นรถจนถึงลงป้าย ขณะที่ล่าสุด (30 พฤศจิกายน 2566) ข้อความจากโพสต์ใน X หรือทวิตเตอร์ จากชาวญี่ปุ่นรายหนึ่งที่ใช้ชีวิตอยู่ในประเทศไทย ก็กลายมาเป็นไวรัลที่ได้รับความสนใจอย่างมาก เมื่อเธอได้มารีวิวการขึ้นรถเมล์ไทย ชนิดบอกเลยว่า "การขึ้นรถเมล์ในไทยคือความเสี่ยง"

          หญิงญี่ปุ่นรายนี้ แต่งงานกับสามีคนไทยก่อนจะย้ายมาอยู่บริเวณชานเมืองกรุงเทพฯ เมื่อหลายปีก่อน และมักจะโพสต์ข้อความบอกเล่าชีวิตประจำวันผ่านโซเชียลมีเดีย แต่โพสต์ที่กลายมาเป็นที่สนใจของผู้คนจำนวนมากขณะนี้ ก็คือการรีวิวรถเมล์ไทยของเธอ

          โดยมีปัญหาที่พบเจอหลายอย่าง เช่น ไม่จอดชิดป้าย จอดห่างมากจนแค่ขึ้น-ลงรถก็เสี่ยงแล้ว, ตอนที่ถนนโล่งคนขับก็ดูหงุดหงิดและเร่งเครื่องซิ่ง, การเปิดประตูรถทิ้งไว้ทำให้มีเคสการเสียชีวิตหรือบาดเจ็บมาแล้ว, อยู่ดี ๆ ก็ซิ่งแข่งกัน และตอนที่ฝนตกนั้น หน้าต่างของรถร้อนจะถูกปิดทำให้ภายในรถกลายเป็นนรก





          และด้วยเหตุนี้เอง ทำให้เธอตัดสินใจเริ่มขับรถเอง โดยเธอหันมาขับรถเองได้ 5 ปีแล้วนับตั้งแต่มาอยู่เมืองไทย ขณะที่ชาวเน็ตคนอื่น ๆ ก็ได้เข้ามาร่วมแชร์ความคิดเห็นกันเพียบ ดังเช่นคนหนึ่งที่บอกว่า "ตอนที่เห็นกระเป๋ารถเมล์พิงประตูร้องเรียกผู้โดยสาร ฉันคิดว่ามันเจ๋งมาก"

 คนญี่ปุ่นรีวิวรถเมล์ไทย

          ยังมีชาวเน็ตอีกคนที่เล่าว่า "ในอดีตจะลงรถตรงไหนก็ได้ ต่อให้ไม่ใช่ป้าย ฉันเคยเลียนแบบคนไทยแล้วลองลงรถดูสักที่ แต่ทันใดนั้นรถก็กระชากจนฉันล้ม ฉันลุกขึ้นมาได้ก็จริง แต่มันคงอันตรายมากถ้ามีมอเตอร์ไซค์วิ่งมา"

          อย่างไรก็ตามเมื่อเทียบกับรถเมล์แล้ว เธอคิดว่าแท็กซี่ยังน่ากลัวกว่าเพราะไม่มีการฝึกอบรมใด ๆ ซึ่งก็มีคนอื่นที่เห็นด้วย ว่าแท็กซี่เองก็น่ากลัวเช่นกัน

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คนญี่ปุ่นรีวิวรถเมล์ไทย ขึ้น-ลงแต่ละทีคือเสี่ยงชีวิต เก็บดีเทลครบ อ่านแล้วจุกเลย อัปเดตล่าสุด 30 พฤศจิกายน 2566 เวลา 11:47:08 22,609 อ่าน
TOP
x close