x close

วิบากกรรมบ้านทาวน์เฮ้าส์ จอดรถหน้าบ้านทุกคัน เหมือนเจอวางกับดัก แนะจัดการแบบฮาร์ดคอร์ !


           วิบากกรรมคนอยู่บ้านทาวน์เฮ้าส์ เจอจอดรถหน้าบ้านตั้งแต่ต้นซอย รูนิดเดียวแทบผ่านไม่ได้ ด้านชาวเน็ตแนะวิธีจัดการสไตล์ฮาร์ดคอร์


จอดรถขวางทาง

           แทบจะเป็นปัญหาคลาสสิกสำหรับทุกหมู่บ้าน กับการที่คนในบ้านมักจะไม่ยอมจอดรถในบ้าน แต่จะจอดรถหน้าบ้าน โดยเฉพาะหมู่บ้านไหนที่เป็นหมู่บ้านเก่า  ไม่มีนิติบุคคลคอยจัดการ จะได้เห็นการต่อเติมลานจอดรถเป็นห้อง และจอดรถไว้หน้าบ้าน ไม่ต้องพูดถึงบางบ้านที่มีรถ 2-3 คัน อลังการการจอดแปะแน่นอน

           ล่าสุด 3 ธันวาคม 2566 เฟซบุ๊ก ควายเอ้ย ได้เผยคลิปสั้น ๆ ของหนุ่มคนหนึ่ง ที่บ้านอยู่ท้ายซอย ซึ่งในตอนแรกที่ขับรถในหมู่บ้านตรงเส้นหลัก ก็จะพบว่าหมู่บ้านนี้จอดรถหน้าบ้านเรียงรายแทบทุกคัน แต่เนื่องจากเป็นถนนใหญ่ รถจึงสามารถผ่านไปมาได้สบาย

จอดรถขวางทาง

           แต่ทันทีที่เขาเลี้ยวซ้ายเพื่อเข้าซอยย่อย ก็ต้องเจอกับเรื่องระทึก เพราะคราวนี้รถจอดหน้าบ้านทุกคันเหมือนกัน แต่ที่ไม่เหมือนคือถนนแคบลงมาก ถ้าไม่มีรถจอดหน้าบ้านอาจจะสวนกันลำบาก แต่มีรถมาจอดแบบนี้ไม่ต้องพูดถึง แค่จะเคลื่อนรถผ่านยังเสียว ซึ่งพบว่าทันทีที่ถึงปากซอย บ้านทั้งด้านซ้ายด้านขวาต่างก็จอดรถหน้าบ้านตั้งแต่ต้นซอย และบ้านด้านซ้ายก็เป็นรถกระบะคันใหญ่อีก จนเจ้าของคลิปอุทานว่า "xxx กูจะเข้าได้ไหมเนี่ย"

           จะเห็นได้ว่าเจ้าของคลิปพยายามลอดผ่านรูนั้นด้วยความระทึก และรถก็ไปจอดนิ่งสนิทตอนไปถึงกลางลำ เพราะกลัวมาก ๆ ว่ากระจกจะไปขูดกับรถทั้ง 2 ฝั่ง จากนั้นจึงค่อย ๆ ขยับไป และได้ยินเสียงเปิดกระจกที่เข้าใจว่า เจ้าของคลิปน่าจะชะโงกหัวมาดูให้เห็นชัด ๆ ไปเลยว่าผ่านได้หรือเปล่า

จอดรถขวางทาง

           ด้านเจ้าของคลิปก็ถามว่า บ้านต้นซอยจอดปิดแบบนี้มันได้ด้วยเหรอ ส่วนคอมเมนต์บางคนก็แนะนำจัดการด้วยวิธีฮาร์ดคอร์สารพัด บ้างก็บอกว่าให้เอาฝาเบียร์ขูดบ้าง น้ำมันเบรคราดบ้าง บางคนก็บอกให้รูดไปเลยแล้วให้ประกันมาเคลียร์ บางคนก็บอกให้บีบแตรปลุกทั้งหมู่บ้านให้มาขยับรถออกไป จอดแบบนี้ไม่ไหว วัดใจกันเกิน

           อย่างไรก็ตาม คำแนะนำหลายอย่างนั้นดูจะเป็นคำแนะนำเอาสะใจ เน้นใช้อารมณ์อย่างเดียว ในขณะที่บางคนก็แนะนำว่า แบบนี้น่าจะจัดให้จอดแบบวันคู่วันคี่ ไม่อย่างนั้นคนที่อยู่ท้ายซอยอาจจะรับกรรมจ่ายค่าประกันให้เพื่อนบ้าน เพราะการจอดแบบไม่แคร์คนอื่นแบบนี้

จอดรถขวางทาง
ภาพจาก เฟซบุ๊ก ควายเอ้ย

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วิบากกรรมบ้านทาวน์เฮ้าส์ จอดรถหน้าบ้านทุกคัน เหมือนเจอวางกับดัก แนะจัดการแบบฮาร์ดคอร์ ! อัปเดตล่าสุด 3 ธันวาคม 2566 เวลา 12:46:06 31,218 อ่าน
TOP