x close

สะพรึง ! งูหลามสุดกระหาย ห้อยหัวจากหลังคาเขมือบพอสซั่ม แต่ออกแรงจนเกินตัว

          คลิปชวนสะพรึง งูหลามคาเพตสุดกระหาย ห้อยหัวลงจากหลังคา เพื่อเขมือบตัวพอสซั่ม แต่ออกแรงจนเกินตัว สุดท้ายไม่ไหว 


งูหลาม
ภาพจาก Twitter @Jason8V92TA

          วันที่ 2 ธันวาคม 2566 เว็บไซต์นิวยอร์กโพสต์ เผยว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้ มีคลิปวิดีโอเหตุการณ์น่าตกใจ ถูกแชร์เป็นประเด็นที่วิพากษ์วิจารณ์ถกเถียงบนโลกออนไลน์ เมื่องูอสรพิษขนาดใหญ่ตัวหนึ่ง ห้อยตัวลงมาจากหลังคาอย่างแข็งแกร่ง เพื่อล่าเหยื่อของมันอย่างโหดเหี้ยม สร้างความสะเทือนใจให้กับผู้ที่ได้ชมเป็นอย่างยิ่ง โดยเฉพาะเหล่าคนรักสัตว์  


          เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่เมืองโกลด์โคสต์ ในรัฐควีนส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย จากคลิปวิดีโอแสดงให้เห็นว่า งูตัวดังกล่าวห้อยตัวลงมาจากหลังคาจนเกือบจะถึงพื้น เพื่อเขมือบจับตัวพอสซั่มที่อยู่ในสภาพแน่นิ่งไม่มีชีวิต โดยงูพยายามออกแรงขดตัวเพื่อที่จะดึงเหยื่อขึ้นไปกับมัน แต่สุดท้ายก็ดูเหมือนว่าน้ำหนักของตัวพอสซั่มจะเกินกว่าความสามารถของงู มันจึงยอมปล่อยร่างของพอสซั่มร่วงตกลงมา 

งูหลาม
ภาพจาก Twitter @Jason8V92TA

          สำหรับงูตัวดังกล่าวคือ งูหลามคาเพตชายฝั่ง (Coastal Carpet Python)  เป็นงูไม่มีพิษ แต่มันสามารถจัดการเหยื่อได้ด้วยฟันแหลมเล็กที่มีลักษณะเหมือนเข็มมากถึงประมาณ 90-100 ซี่ ช่วงลำตัวยาวได้ถึง 3 เมตร เหยื่อส่วนใหญ่เป็นสัตว์จำพวกหนู นก ค้างคาว และกิ้งก่า โดยมันมักจะแอบซ่อนตัวอยู่ในซอกหลังคาและร่องกำแพง

          ภายหลังจากคลิปวิดีโอดังกล่าวถูกเผยแพร่ไปบนโซเชียลมีเดีย ก็สร้างความตกตะลึงให้กับผู้ที่ได้ชม และหลายคนก็รู้สึกหวาดกลัว ในขณะเดียวกันก็มีบางส่วนเข้าไปตำหนิทางผู้ถ่ายคลิปวิดีโอ ที่ไม่เข้าไปช่วยเหลือตัวพอสซั่มที่น่าสงสารตัวนั้น แต่อีกส่วนก็เข้าไปแย้งว่า ตัวพอสซั่มเคราะห์ร้ายน่าจะตายไปก่อนแล้ว ก่อนที่จะมีผู้เห็นเหตุการณ์และบันทึกภาพเอาไว้

งูหลาม
ภาพจาก Twitter @Jason8V92TA

          ทางด้าน แดเนียล บัสตรา นักจับงูในเขตซันชายน์ โคสต์ ของรัฐควีนส์แลนด์ คาดการณ์ว่า พอสซัมตัวนี้น่าจะกำลังนอนหลับอยู่บนคานหลังคา ก่อนที่จะถูกงูเข้าจู่โจมเข้ากัด พันตัว และรัดคอมันจนตาย แต่ในระหว่างที่กำลังจัดการเหยื่อนั้น ร่างของพอสซั่มเกิดร่วงตกลงมา งูจึงตั้งใจดึงเหยื่อกลับขึ้นไปจัดการต่อแต่ก็ไม่สำเร็จ จึงปล่อยให้ซากของมันร่วงกลับลงมาที่พื้น

          แดเนียล เผยว่า งูหลามคาเพตชายฝั่งในพื้นที่แถบนั้น มักจะโจมตีเหยื่อที่เป็นตัวพอสซั่มเป็นประจำ และขนาดตัวของมันในคลิปวิดีโอนี้ ก็ถือว่ามีขนาดมาตรฐานทั่วไป เมื่อเทียบกับตัวใหญ่อื่น ๆ ที่เขาพบ และโดยปกติแล้วงูหลามคาเพตขนาดเท่านี้ จะไม่มีปัญหากับการจับพอสซั่ม แต่ดูเหมือนว่าตัวนี้จะออกแรงมากเกินไป จึงเหลือเพียงช่วงหางที่ยึดกับขื่อหลังคาไว้ ทำให้มันไม่มีแรงมากพอ  

งูหลาม
ภาพจาก Twitter @Jason8V92TA

          ทั้งนี้ แดเนียลยงกล่าวเสริมว่า แม้วิดีโอดังกล่าวจะดูน่าตกใจและน่ากลัว แต่มันก็เป็นส่วนหนึ่งของระบบนนิเวศทางธรรมชาติ "เรารักธรรมชาติและธรรมชาติก็โหดร้ายได้ในบางครั้ง แต่มันก็เป็นส่วนสำคัญมากในการรักษาระบบนิเวศให้แข็งแรง งูจำเป็นต้องกินเหยื่อ ถึงคนจะไม่ชอบเห็นมัน แต่มันก็ต้องเกิดขึ้น"

งูหลาม
ภาพจาก Twitter @Jason8V92TA

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก New York Post, Daily Mail

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สะพรึง ! งูหลามสุดกระหาย ห้อยหัวจากหลังคาเขมือบพอสซั่ม แต่ออกแรงจนเกินตัว อัปเดตล่าสุด 3 ธันวาคม 2566 เวลา 14:54:20 29,277 อ่าน
TOP