x close

เน็ตไอดอลแฉคลินิกดัง เผาสมุนไพรหน้าท้อง หมอจุดไฟลามทั่วตัว หนีอย่างไวว่อง

          เน็ตไอดอลสาว แฉคลินิกดัง เผาสมุนไพรหน้าท้อง อ้างช่วยลดไขมัน หมอจุดไฟลามทั่วตัว ก่อนรีบเผ่นหนี ไม่รับผิดชอบนับปี


          วันที่ 4 ธันวาคม 2566 รายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์ รายงานเรื่องราวร้องทุกข์ของ เน็ตไอดอลสาว ซึ่งร้องเรียนไปยัง กัน จอมพลัง กรณีได้รับบาดเจ็บหลังจากเข้าใช้บริการกับทางคลินิกดัง โดยหมอใช้วิธีการรักษาด้วยการ เผายาหน้าท้อง ซึ่งต้องใช้ แอลกอฮอล์ 95% เทราดบนตัว และหมอทำการจุดไฟ จนไฟลุมลามไปทั่วตัว หลังจากไฟลุกทั่วตัวหมอกลับวิ่งหนี ไม่ช่วยคนไข้และคลินิคไม่ได้มีวิธีการป้องกันหากเกิดเหตุผิดพลาด ทำให้บาดเจ็บสาหัส หลังเกิดเหตุหมอกับคลินิก บ่ายเบี่ยงความรับผิดชอบ ทำให้ผู้เสียหายต้องหาเงินมารักษาเอง ตอนนี้ก็ยังไม่หายดี แถมยังไม่มีการเยียวยาใด ๆ  อีกด้วย


           เกี่ยวกับเรื่องนี้ กัน จอมพลัง พร้อม น.ส.เกมส์ เน็ตไอดอลชื่อดัง ผู้เสียหาย เดินทางมาที่กระทรวงสาธารณสุข เพื่อร้องขอความเป็นธรรม และให้ตรวจสอบคลินิกดังกล่าว โดย กัน จอมพลัง ระบุว่า น.ส.เกมส์ ถูกคลินิกดังกล่าวรักษาโดยการราดแอลกอฮอล์ลงไปที่หน้าท้อง อ้างว่าหากรักษาแบบนี้จะทำให้เลือดลมไหลเวียนดี และสามารถลดไขมันบริเวณหน้าท้องได้ แต่หลังจากหมอจุดไฟจนเกิดไฟลามไปที่เผาคนไข้ หมอกลับวิ่งหนี ไม่เข้ามาช่วยเหลือ ต้องให้แฟนของน้อง เข้าไปช่วยดับไฟเอง เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นได้ 1 ปีแล้ว แต่ว่าทางคลินิกยังไม่ได้ออกมารับผิดชอบอะไรเลย


           น.ส.เกมส์ ผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้มีคลินิกรักษาความงามติดต่อมา เนื่องจากอยากให้เธอไปรักษาทางคลินิก แลกกับการให้เธอโปรโมตคลินิกให้ จากนั้นเธอจึงไปที่คลินิกตามนัดหมายเมื่อวันที่ 10 ธันวาคม 2565 เมื่อไปถึงคุณหมออธิบายถึงขั้นตอนการรักษา จำเป็นต้องใช้แอลกอฮอล์ 95% นำสมุนไพรวางที่หน้าท้อง และจุดไฟเผาที่หน้าท้อง ตอนั้นเธอได้ทักท้วงไปว่าจะเกิดอันตรายหรือไม่ แต่ทางคุณหมอบอกว่าไม่ต้องกังวล มีคนเข้ามาทำแล้วหลายคน

           จากนั้นคุณหมอได้เริ่มทำการรักษาโดยการนำสมุนไพรวางไว้บริเวณหน้าท้อง และราดแอลกอฮอล์ จุดไฟเผา จากนั้นไฟก็ลุกลามตามร่างกายของเธอ ซึ่งเหตุการณ์ตอนนั้นคุณหมอได้วิ่งหนีออกไปจากห้อง แฟนของเธอพยายามเข้ามาช่วยดับไฟ หลังจากเกิดเหตุการณ์ขึ้นคุณหมอก็รับปากว่าจะรับผิดชอบทุกอย่าง

           หลังจากนั้น เธอเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล คุณหมอที่รักษาบอกว่าบาดแผลบริเวณหน้าท้องถูกไฟไหม้ระดับ 3 ช่วงแรกคุณหมอของคลินิกที่เกิดเหตุ ก็รับผิดชอบค่าใช้จ่ายให้บางส่วน และต้องนอนรักษาที่โรงพยาบาล 2 อาทิตย์ นอกจากนี้ยังมีค่ารักษาบาดแผลถูกเผาไหม้ทั้งตัว โดยจำเป็นต้องรักษาโดยการใช้เลเซอร์ ซึ่งมีค่าใช้จ่ายจำนวนมาก ทำให้คุณหมอที่คลินิกปัดความรับผิดชอบ ไม่เยียวยาอะไรเลย เธอต้องทนรักษาตัวเองด้วยเงินจำนวนมาก เพราะตัวเองเป็นเน็ตไอดอล ต้องใช้หน้าตา และเรือนร่างไว้ทำงาน หลังเกิดเรื่องยังไม่ได้รับการรับผิดชอบ เคยแจ้งความไว้ที่ สน.บางเขน เรื่องผ่านมาเป็นปี คดีก็ไม่คืบหน้า

           ด้าน นายแพทย์รุ่งเรือง กิจผาติ หัวหน้าที่ปรึกษาระดับกระทรวง (นายแพทย์ทรงคุณวุฒิ) ผู้อำนวยการศูนย์บริหารจัดการเรื่องราวร้องทุกข์กระทรวงสาธารณสุข  เปิดเผยว่า เรื่องราวดังกล่าวเกิดขึ้นในคลินิกเอกชนแห่งหนึ่ง วันนี้ได้ส่งทีมงานเข้าไปตรวจสอบทางคลินิก เบื้องต้นพบว่าเปิดเป็นคลินิกเสริมความงาม ไม่ได้เปิดในลักษณะคลินิก แพทย์แผนไทย ซึ่งไม่สามารถใช้วิธีการรักษาดังกล่าวได้ ผิดมาตรฐาน มีความผิดหลายข้อหา พร้อมยืนยันว่าจะช่วยเหลือผู้เสียหายอย่างเต็มที่




ขอบคุณข้อมูลจาก เที่ยงวันทันเหตุการณ์


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เน็ตไอดอลแฉคลินิกดัง เผาสมุนไพรหน้าท้อง หมอจุดไฟลามทั่วตัว หนีอย่างไวว่อง อัปเดตล่าสุด 4 ธันวาคม 2566 เวลา 16:47:26 18,934 อ่าน
TOP