x close

ดราม่า สาวโพสต์เตือนภัย ไอดอลวิทยาศาสตร์ ทำใจพัง - ส่องเมนต์อาจารย์ชื่อดังหลังถูกโยง

          สาวแฉไอดอลสายวิทย์ทำใจพัง เตือนภัยหญิงระวังตกเป็นเหยื่อ ส่องคอมเมนต์ อ.เจษฎ์ - อ.อ๊อด เคลื่อนไหวแบบนี้


          จากกรณีหญิงสาวซึ่งทำงานในวงการสื่อ โพสต์เตือนสังคมถึงพฤติกรรมของบุคคลในวงการวิทยาศาสตร์รายหนึ่ง ซึ่งมีชื่อเสียงและน่าเชื่อถือ พูดจาน่าฟัง มีหลักการ เป็นไอดอลของหลาย ๆ คน เบื้องหลังมีการคุกคามทั้งร่างกายและจิตใจคนใกล้ชิด และพบว่ามีการทำพฤติกรรมแบบนี้กับหลาย ๆ คนโดยเฉพาะผู้หญิง จนบางคนใจพัง เหมือนเป็นฝันร้ายไปตลอดชีวิต จึงตัดสินใจ Call Out เพื่อป้องกันไม่ให้มีเหยื่อเพิ่ม และอยากให้หลาย ๆ องค์กรตรวจสอบพฤติกรรม จริยธรรม และจรรยาบรรณของคนซึ่งเป็นอาจารย์ หรือนักสื่อสารวิทยาศาสตร์รายนี้

           ล่าสุด (4 ธันวาคม 2566) หลังจากประเด็นดังกล่าวถูกแชร์ออกไปในวงกว้าง ทำให้หลายคนเกิดคำถามว่า นักสื่อสารวิทยาศาสตร์ หรือไอดอลสายวิทย์รายนี้เป็นใครกันแน่ เบื้องต้นคาดว่าต้องเป็นคนที่มีชื่อเสียงตามสื่อหรือโซเชียลไม่น้อย จนโลกออนไลน์มีการคาดเดากันไปต่าง ๆ นานา


            เกี่ยวกับเรื่องนี้ อ.เจษฎา เด่นดวงบริพันธุ์ คอมเมนต์ชี้แจงว่า "ไม่ใช่ผมนะครับ" และต่อมาได้โพสต์อีกว่า "ไม่ต้องทำการทำงานกันล่ะครับวันนี้ ฮะ ๆๆ  ปฏิเสธกันให้วุ่นเลยครับ"


            ด้าน รศ. ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ หรือ อาจารย์อ๊อด คอมเมนต์ใต้โพสต์ของหญิงสาวที่ออกมาเตือนภัย โดยระบุว่า "ใครวะนะ" พร้อมระบุด้วยว่า "เป็นกำลังใจให้นะครับ มีอะไรที่จะให้อาจารย์อ๊อดช่วยเหลือก็แจ้งได้เลย"


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดราม่า สาวโพสต์เตือนภัย ไอดอลวิทยาศาสตร์ ทำใจพัง - ส่องเมนต์อาจารย์ชื่อดังหลังถูกโยง โพสต์เมื่อ 4 ธันวาคม 2566 เวลา 17:53:47 14,551 อ่าน
TOP