x close

สาวพาพี่สาวไปด้วยในเดตแรก เจอค่าอาหาร 1,300 ผู้ชายให้ 300 ข้องใจ ควรไปต่อไหม ?

          สาวไปเจอคนคุยทางเฟซบุ๊ก เดตแรกที่ร้านอาหาร พาพี่สาวไปด้วย รู้สึกผู้ชายอิดออดตอนเรียกเช็กบิล เจอค่าอาหาร 1,300 ผู้ชายยื่นให้ 300 ควรไปต่อหรือพอแค่นี้ ?

จ่ายเงินเดตแรก
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          เป็นโพสต์ที่ถูกพูดถึงไม่น้อยจากกลุ่ม กระทู้พันทิป ในเฟซบุ๊ก กรณีหญิงสาวรายหนึ่งมาโพสต์ปรึกษาปัญหาความรัก หลังมีเดตแรกกับคนคุยในเฟซบุ๊ก ที่คุยกันมา 2 เดือน โดยเธอไปกับพี่สาว นั่งร้านอาหารด้วยกัน ผู้ชายดูอิดออดตอนเช็กบิล เจอค่าอาหาร 1,300 บาท เขายื่นเงินมาสมทบ 300 บาท ควรไปต่อหรือพอแค่นี้ โดยเรื่องราวทั้งหมดมีดังนี้


            "คุยกันทางเฟซบุ๊ก 2 เดือน เดตแรกนัดเจอกัน ร้านอาหาร ค่าอาหาร 1,300 ตอนเช็กบิลผู้ชายเหมือนนั่งอิดออด รอเราเรียกเช็กบิล รอเราจ่าย พอเราควักจ่าย จึงค่อยยื่นมาให้ 300 ประมาณว่าสมทบ (เราไปสองคนพี่สาวนะ เพราะไปเจอครั้งแรกไม่กล้าไปคนเดียว และคนที่ชวนนั่งร้านอาหารคือเรา เพราะไม่รู้จะนั่งคุยที่ไหน ผู้ชายเขาเฉย ๆ แต่ก็ไม่ขัด และตอนสั่งอาหารมาเขากินน้อยมาก เหมือนแค่นั่งรอเรากับพี่สาวกิน)

จ่ายเงินเดตแรก
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

            ผู้ชายที่เป็นแบบนี้ในเดตแรก เราควรไปต่อหรือพอแค่นี้คะ ไม่ได้คิดว่าจะต้องเป็นฝ่ายเลี้ยงเราทุกครั้งหรอก ถ้าสนิทมากขึ้น มีเดตกันครั้งต่อ ๆ ไป เราต้องช่วยหารอยู่แล้ว แต่นี่เดตแรกอะ เขาต้องดูใจกว้างสักหน่อยไหม เรื่องไม่มีเงิน คงไม่ใช่ เพราะโปรไฟล์ก็ดูดี คงขี้เหนียวมากกว่าไหม ? หรือเราหวังมากไปเองกับคนที่คุยแค่สองเดือน ตอนคุยก็ดูเขาชอบเรานะ และคอลคุยเห็นหน้าก่อนมาเจอแล้ว ส่วนตัวเรายังไม่ได้ชอบเขามากมายนะ พอมาเจอเขาเป็นแบบนี้ เลยไม่โอเคไปใหญ่

            คิดเห็นอย่างไรกันคะ กับเดตแรกที่เราเจอ หรือเขายอมจ่ายช่วยมาบ้าง ก็ดีอยู่แล้ว แต่เราก็ยังค้างใจ ว่ามันไม่ควรจะเป็นเดตแรกที่เพิ่งเจอไหม หรือเพราะที่เคยเดตกับคนเก่า ๆ เราไม่เคยต้องจ่ายเอง เค้าใจแคบหรือเราใจแคบที่รู้สึกไม่ดีกับเขาคะ ?"

            ทั้งนี้ โพสต์ดังกล่าว ได้มีผู้เข้ามาแสดงความเห็นกว่า 600 คอมเมนต์ โดยความคิดเห็นมีหลายแง่มุม ทั้งที่มองว่าเดตแรกไม่ควรเอาคนอื่นไปด้วย ถ้า 3 คน ไม่เรียกเดต แต่เรียกประชุม ถ้าระแวงไม่ควรไป ผู้ชายจะคิดว่าพาคนอื่นมากินฟรีหรือเปล่า ที่เขาช่วยออก 300 เขาก็อาจจะไม่โอเคกับทางเราเหมือนกัน ไหม อาจจะคิดว่าทำไมต้องจ่ายในส่วนของคนอื่นด้วย ทั้งที่เขาก็ไม่ค่อยได้กิน

            แต่อีกด้านก็มองว่าเดตแรก ผู้หญิงต้องระวังตัวก็ถูกแล้ว เพราะภัยอันตรายของผู้หญิงมีอยู่รอบด้าน บ้างก็ว่าผู้ชายอาจมีปัญหาเรื่องเงิน ควรดูกันไปก่อน เพราะแค่ครั้งแรกอาจยังไม่รู้ว่าเขาเป็นคนยังไง แต่อีกด้านก็มองว่า ควรพอแค่นี้ เพราะแค่เดตแรกผู้ชายก็ดูขี้เหนียวและใจแคบแล้ว อย่างน้อยก็ควรจะหาร 3 ไหม บ้างก็ว่าเรื่องแบบนี้ขึ้นอยู่กับความพอใจของแต่ละคน เจ้าของโพสต์ควรตัดสินใจด้วยตัวเอง และเชื่อเซ้นส์ของตัวเองดีกว่า

            นอกจากนี้ เจ้าของโพสต์ยังได้มาคอมเมนต์อธิบายเพิ่มเติมด้วยว่า เธอได้แจ้งก่อนแล้วเรื่องที่พี่สาวจะไปด้วย และยังมีพฤติกรรมของฝ่ายชายที่ทำให้เธอรู้สึกสะดุดอีก ดังนี้ "ทุกคน..คะ เรื่องชวนพี่สาวไปเราแจ้งเค้าก่อนแล้วนะคะ เค้าก็บอกว่าไม่ติดอะไร และเรื่องเราไม่ตรงปกมั้ย เรากะเค้าโทร. คอลกันมาสองเดือนแล้ว เหตุที่ทำให้เราคิดว่าเค้าขี้เหนียวหรือเปล่า เพราะเราสังเกตเห็นเค้ามองเรากับพี่สาวตั้งแต่หัวจรดเท้า มองเหมือนพิจารนา ว่าเราแต่งตัวแบบไหน แล้วพอคุยกันสองสามประโยคเค้าก็พูดว่านึกว่ามารถเก๋ง (สถานที่นัดเจอคือริมทะเล เราเลยเอารถมอเตอร์ไซค์ไป เพราะอยากขับรถกินลม) พอเค้าทักแบบนั้นเราเลยคิดว่าเหมือนเค้าอยากรู้ว่าเรามีรถยนต์มั้ย เราคิดมากหรือเปล่าไม่รู้ แต่เหตุการณ์หลายอย่างทำให้เราคิดว่า เค้าก็มองเราที่ภายนอก ว่าเราแต่งตัวดีมั้ย มีรถขับหรือเปล่า"



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวพาพี่สาวไปด้วยในเดตแรก เจอค่าอาหาร 1,300 ผู้ชายให้ 300 ข้องใจ ควรไปต่อไหม ? อัปเดตล่าสุด 8 ธันวาคม 2566 เวลา 13:42:44 10,629 อ่าน
TOP